Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Nhốt người đàn ông nước ngoài suốt một tháng để đòi 80.000 USD

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Không được trả lại tiền theo thỏa thuận trước đó, Lực và Hà đã "giam" đối tác nước ngoài nhằm gây sức ép.

    (ĐSPL) - Không được trả lại tiền theo thỏa thuận trước đó, Lực và Hà đã "giam" đối tác nước ngoài nhằm gây sức ép.

    Ngày 6/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử và tuyên án phạt 3 bị cáo cùng quê ở Hải Dương về cùng tội “Bắt giữ người trái pháp luật.”

    Nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Văn Lực (42 tuổi), bị phạt 36 tháng tù, Trần Văn Hà (35 tuổi) bị phạt 30 tháng tù và Nguyễn Văn Mạnh (24 tuổi) bị phạt 24 tháng tù - tin tức đăng tải trên TTXVN.

    Ảnh minh họa 

    Theo báo Vnexpress, tháng 3/2015 anh Bok sang Việt Nam du lịch, có gặp lại Lực. Được hỏi về việc đưa người sang Hàn Quốc du lịch và chữa bệnh, Bok nói có nhiều mối quan hệ ở Hàn Quốc nên lo được. 

    Lực bàn với Trần Văn Hà (35 tuổi, tư vấn viên du học nước ngoài) về việc này. Hai người thống nhất đưa 80.000 USD cho Bok để làm thủ tục cho một số khách hàng.

    Giữa tháng 6/2015, hết thời hạn thoả thuận song không đưa được người đi trong khi tiền đã chuyển cho đầu mối phía Hàn Quốc, anh Bok trốn khỏi Hải Dương vào TP HCM.

    Ngày 19/6/2015, Hà tìm thấy người đàn ông Hàn Quốc này nên áp giải đưa đến Công an phường 4, quận Tân Bình giải quyết, đồng thời yêu cầu Lực vào TP HCM hỗ trợ.

    Lực đưa Bok về Hà Nội, giao cho Nguyễn Văn Mạnh (25 tuổi, quê Hải Dương) trông giữ với yêu cầu không cho rời khỏi nhà, còn Hà giữ bạn của nạn nhân. Lực liên tục yêu cầu Bok trả tiền đã nhận nếu không sẽ phải đi tù.

    Ngày 24/7/2015, hơn một tháng bị giam lỏng, anh Bok đã dùng dao cứa vào cổ tay tự tử nhưng được Lực phát hiện kịp thời, đưa đi cấp cứu. Vài ngày sau, hành vi giam người trái luật của Lực, Hà bị cảnh sát phát hiện. 

    Tại phiên tòa ngày 6/7, HĐXX cho rằng bị hại cũng có lỗi một phần. Lực nhận tiền của nhiều người rồi đưa cho anh Bok nên muốn gây sức ép để đòi lại được 80.000 USD.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhot-nguoi-dan-ong-nuoc-ngoai-suot-mot-thang-de-doi-80000-usd-a138457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan