+Aa-
    Zalo

    Nhựa Duy Tân kinh doanh ra sao trước khi "bán mình" cho "ông lớn" Thái Lan?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi bán 70% cổ phần cho SCG Packaging, Nhựa Duy Tân trở thành công ty con của "ông lớn" Thái Lan SCG.

    Sau khi bán 70% cổ phần cho SCG Packaging, Nhựa Duy Tân trở thành công ty con của "ông lớn" Thái Lan SCG.

    Sau thương vụ bán 70% cổ phần cho SCG, Nhựa Duy Tân sẽ trở thành công ty con của "ông lớn" Thái Lan này. Ảnh minh họa

    Mới đây, tập đoàn SCG của Thái Lan công bố đã ký kết thỏa thuận mua 70% cổ phần của Công ty Cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân (Nhựa Duy Tân). Công ty con SCG Packaging (SCGP) sẽ là pháp nhân nhận chuyển nhượng cổ phần.

    Như vậy, sau thương vụ này, Nhựa Duy Tân sẽ trở thành công ty con của "ông lớn"Thái Lan này.

    Mặc dù chi tiết về thoả thuận giữa SCGP và Nhựa Duy Tân chưa được công bố nhưng thương vụ trên dự kiến sẽ được hoàn thành trong nửa đầu năm 2021 sau khi hai bên thống nhất các điều khoản và nhận được sự chấp thuận của cơ quan chức năng tại Việt Nam. Giá trị cụ thể của thương vụ này cũng chưa được hai bên tiết lộ. 

    Ngoài 70% đã bán lại cho SCG, 30% cổ phần còn lại của Nhựa Duy Tân do các cổ đông hiện hữu nắm giữ. Ban lãnh đạo Nhựa Duy Tân sẽ tiếp tục hỗ trợ và điều hành công ty cùng với SCGP.

    Chia sẻ về thương vụ trên, ông Lê Anh- Phó Tổng Giám đốc Nhựa Duy Tân cho biết, việc SCGP đầu tư 70% vốn sẽ giúp Nhựa Duy Tân mở rộng thị trường xuất khẩu, đầu tư vào các phân khúc cao cấp hơn chứ không phải thương vụ "mua đứt bán đoạn".

    Nhựa Duy Tân được thành lập năm 1987, là một trong những doanh nghiệp đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam trong ngành sản xuất bao bì cứng. Nhà sáng lập công ty là ông Trần Duy Hy, hiện giữ chức chủ tịch HĐQT.

    Công ty cũng sản xuất các sản phẩm đồ gia dụng bằng nhựa mang thương hiệu “Duy Tân” với công suất 116.000 tấn/năm với 16.000 điểm bán.

    Trước khi thỏa thuận hợp tác được công bố đầu tháng 2, Nhựa Duy Tân đã tăng vốn điều lệ từ 600 tỷ lên 1.700 tỷ đồng vào tháng 11/2020.

    Về tình hình kinh doanh, năm 2016 và 2017, Công ty TNHH Nhựa Duy Tân ghi nhận doanh thu thuần đạt lần lượt 1.927 tỷ đồng và 25,1 tỷ đồng, báo lãi thuần ở mức 15,1 tỷ đồng và 7,3 tỷ đồng.

    Trong năm 2019, doanh thu thuần của Công ty TNHH Nhựa Duy Tân đạt 24,9 tỷ đồng, lãi thuần ở mức 488,6 tỷ đồng. Trước đó, năm 2018, 2 chỉ tiêu này lần lượt là 25,7 tỷ đồng và 9,2 tỷ đồng.

    Hết năm 2020, Nhựa Duy Tân đạt doanh thu thuần 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng gần 5% so với năm 2019, quy mô tổng tài sản 5.000 tỷ đồng.

    Phần lớn doanh thu của Duy Tân đến từ thị trường trong nước. Số lượng sản phẩm xuất khẩu đi Mỹ và các nước của công ty chiếm tỷ trọng 20%.

    Trong khi đó, tập đoàn SCG bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1992. Hiện SCG có hơn 20 công ty con tại Việt Nam hoạt động trên 3 lĩnh vực gồm hóa dầu, bao bì và xi măng - vật liệu xây dựng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhua-duy-tan-kinh-doanh-ra-sao-truoc-khi-ban-minh-cho-ong-lon-thai-lan-a356522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan