+Aa-
    Zalo

    "Nhức nhối" số người tử vong vì tai nạn giao thông năm 2018 tại TP. Hồ Chí Minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong: “Năm 2019 nếu không có giải pháp quyết liệt thì nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông sẽ khó giảm!”

    Theo báo cáo của Ban ATGT thành phố Hồ Chí Minh, năm 2018 đã có 694 người chết vì tai nạn giao thông.

    Chiều 22/3, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì hội nghị tổng kết đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

    Năm 2019, TP Hồ Chí Minh phấn đấu giảm số người chết vì tai nạn giao thông - Ảnh: hanoimoi.

    Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đăng tin, theo báo cáo của Ban ATGT thành phố, năm 2018 trên địa bàn thành phố xảy ra 3.618 vụ tai nạn giao thông, làm chết 694 người, bị thương 2.157 người.

    Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng con số đó là “nhức nhối” lắm. Để thấy được sự nhức nhối này, ông đã so sánh con số 694 với số rất nhỏ số người chết bởi các thiên tai trong năm qua.

    “TNGT đã gây bao nhiêu đau khổ cho nhiều gia đình gặp TNGT. Do đó, trong năm 2019 phải làm sao kéo giảm hơn nữa TNGT, kéo giảm thấp nhất ùn tắc giao thông!” - Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

    Theo Ban ATGT TP, năm 2018, có 8/24 quận, huyện có số người chết vì TNGT tăng, vẫn còn xảy ra một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng với ba người chết.

    “Năm 2018, huyện Bình Chánh có số người chết do TNGT là 144 người (tăng 33 người chết, tăng 28% so với năm 2017) nhưng huyện này vẫn chưa có giải pháp hiệu quả để kéo giảm” - báo cáo nêu.

    Năm 2018, TP HCM đã có 694 người chết vì tai nạn giao thông.

    Nguyên nhân tình trạng trên, báo Hà Nội mới đăng tải, là do thực trạng giao thông trên địa bàn thành phố còn nhiều mặt tồn tại, như: Lượng phương tiện tăng quá nhanh trong khi hệ thống hạ tầng giao thông không đáp ứng kịp; ùn tắc giao thông ở các điểm nóng tuy có giảm nhưng lại xuất hiện một số điểm mới cần được tháo gỡ, số điểm đen giao thông vẫn chưa xóa bỏ được...

    Tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chủ đề Năm An toàn giao thông 2019 là “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”. Thành phố đề ra mục tiêu tiếp tục kiềm chế, quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, phấn đấu kéo giảm 5% đến 10% số vụ, số người chết và số người bị thương.

    Thành phố sẽ tiếp tục cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông và không để xảy ra ùn tắc kéo dài trên 30 phút; tăng cường khối lượng vận tải hành khách công cộng đô thị đáp ứng 11,2% nhu cầu.

    Đi đôi với đó là tiếp tục nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết Sở cũng tăng cường kiểm tra, siết chặt kỹ cương công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ xử phạt qua hình ảnh, qua thiết bị giám sát hành trình...

    Đồng thời, ngành giao thông cần nâng cao năng lực quản lý, tăng cường thanh tra, kiểm tra, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông; nghiên cứu tổ chức giao thông phù hợp, lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè; siết chặt kỷ cương công tác đào tạo cấp giấy phép lái xe.

    Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, đề nghị TP.HCM nếu phát hiện tài xế dương tính với ma túy thì phải tước giấy phép lái xe. Tăng cường lực lượng CSGT tuần tra, hạn chế cắm chốt, từ đó sẽ hạn chế được vi phạm giao thông.

    Năm 2019, Thành phố tiếp tục chấn chỉnh và không để phát sinh phức tạp về tình hình "xe dù, bến cóc”; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự lòng đường, vỉa hè...

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhuc-nhoi-so-nguoi-tu-vong-vi-tai-nan-giao-thong-nam-2018-tai-tp-ho-chi-minh-a267777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan