+Aa-
    Zalo

    Nhức nhối tình trạng mất an ninh, trật tự tại cổng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

    ĐS&PL Bãi xe, hàng quán không phép bủa vây cổng Bệnh viện K cơ sở tân Triều, cùng với tình trạng xe ôm, xe dù, xe taxi đỗ và bắt khách tại 2 cổng bệnh viện gây ra tình trạng mất an ninh trật tự cũng như không đảm bảo an toàn cho người đến khám bệnh.

    Theo tìm hiểu của PV, tình trạng loạt bãi trông giữ xe ô tô không phép mọc lên trên khu vực vỉa hè, lòng đường, bãi đất trống quanh khu vực cổng phụ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, đoạn cuối đường Chu Văn An (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) diễn ra trong thời gian gần đây ngày càng nhức nhối. Đáng chú ý, dù tình trạng trên đã diễn ra từ lâu thế nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

    img9505
    Hàng loạt bãi trông giữ xe mọc lên xung quanh khu vực cổng Bệnh viện K cơ sở Tân triều

    Theo đó, tuyến đường Xa La hướng ra Nguyễn Xiển, nhất là khu vực trước cổng Bệnh viện K Tân Triều từ lâu đã trở thành điểm nóng vi phạm trật tự đô thị, gây mất ATGT. Tại đây thường xuyên xảy ra tình trạng các phương tiện dùng đỗ, đưa đón bệnh nhân vào thăm khám tại Bệnh viện K.

    Do vậy, các phương tiện dừng để đón, trả bệnh nhân ngay trước cổng đã dẫn tới các xung đột giao thông, gây ùn tắc và tiềm ẩn tai nạn giao thông. Từ đó đã xuất hiện những điểm trông giữ xe không đúng quy định trước cổng bệnh viện.

    vien k
    Khu vực cổng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trở thành điểm nóng vi phạm trật tự đô thị, gây mất ATGT.

    Theo tìm hiểu của PV Đời sống & Pháp luật, những bãi xe này bắt đầu mọc lên từ năm 2021, đây cũng là thời điểm Bệnh viện K cơ sở Tân Triều phát đi thông báo cho biết khuôn viên bệnh viện chỉ đủ để phục vụ công tác chuyên môn và các bãi gửi xe chỉ để phục vụ cho cán bộ, nhân viên của bệnh viện. Từ đó khiến việc đi tìm chỗ gửi xe cho bệnh nhân và người nhà ở viện gặp nhiều khó khăn.

    Mới đây, Bệnh viện K có văn bản gửi UBND huyện Thanh Trì, Công an huyện Thanh Trì và chính quyền xã Tân Triều đề nghị được hỗ trợ an ninh trật tự tại cổng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

    Theo Bệnh viện K, thời gian vừa qua, số người đến khám bệnh tại đây ngày một đông, trong đó khuôn viên bệnh viện chỉ đủ để phục vụ công tác chuyên môn. Vì vậy cũng không thuận tiện cho người dân đến khám. Bên cạnh đó tình trạng xe ôm, xe dù, xe taxi đỗ và bắt khách nhiều tại 2 cổng bệnh viện gây mất an ninh trật tự cũng như mất an toàn cho người đến khám bệnh.

    vienk3
    Hàng quán, tài xế xe ôm công nghệ vây kín khu vực cổng viện K.

    “Do đó, để giải quyết vấn đề này, Bệnh viện K kính mong nhận được sự giúp đỡ của UBND huyện Thanh Trì, Công an huyện Thanh Trì, UBND xã Tân Triều, Công an xã Tân Triều giúp Bệnh viện có phương án bố trí sắp xếp chỗ đỗ xe đúng nơi quy định và đẩm bảo tình hình an ninh, trật tự công cộng, an toàn giao thông tại cổng đường Chu Văn An”, văn bản của Bệnh viện K nêu rõ.

    vienk4
    Mặt đường QL 70 qua cổng của viện K cơ sở Tân Triều rất hẹp, đây cũng là đoạn gần nút giao đèn tín hiệu ngã ba Chu Văn kéo dài – QL 70 nên các phương tiện di chuyển qua đây rất khó khăn, người và xe phải nhích từng cm.

    Có mặt tại khu vực cổng sau Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, theo ghi nhận của PV, không khó để nhận thấy hàng loạt bãi xe ô tô không phép mọc lên tại khu vực này.

    Thậm chí có bãi giữ xe còn tận dụng chân cột điện cao thế để gắn biển hiệu nhận trông xe ngày đêm…khiến giao thông khu vực này vốn đã lộn xộn bởi việc chậm thi công, triển khai cầu vượt nối liền đoạn đường Chu Văn An sang tuyến đường Xa La (Hà Đông), nay càng trở nên lộn xộn và ùn tắc hơn.

    img9502
    Bãi xe, quán nước chiếm toàn bộ diwnwj tích vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

    Khu vực cổng Bệnh viện K cũng xuất hiện nhiều quán nước lấn chiếm toàn bộ phần vỉa hè “đẩy” người đi bộ xuống lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

    Khảo sát qua các bãi trông giữ xe này, giá gửi xe ô tô được thu ở mức 50.000 đồng/xe/lượt, nếu có nhu cầu gửi qua đêm thì có giá 100.000 đồng/xe. Trong khi đó, gửi xe máy tại điểm ngay sát cổng Bệnh viện K thì có giá 10.000 đồng/lượt.

    tempimagepfjc33
    Bất chấp biển báo, hàng loạt ô tô vẫn ngang nhiên đỗ xe trái quy định.

    Trao đổi với PV về vấn đề này, lãnh đạo UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội cũng thẳng thắn thừa nhận bên cạnh các điểm trông giữ xe đã được cấp phép thì khu vực cổng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều vẫn còn tồn tại một vài điểm trông giữ xe trái quy định. UBND xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã và ban chỉ đạo 197 của xã ra quân trấn chỉnh, dẹp bỏ các bãi xe tự phát.

    “Vừa qua, Ban chỉ đạo 197 xã Tân Triều phối hợp với Ban chỉ đạo 197 huyện tổ chức ra quân xử lý 4 bãi trông giữ xe trái phép, phá dỡ toàn bộ hàng rào tôn, lán trông giữ xe (Đỗ Hồng Kỳ, Hà văn Minh, Nguyễn Duy Tiến, Lã Ngọc Tiến), hiện vị trí trên là mặt bằng đất trống và có để một vài chiếc ô tô con của người nhà bệnh nhân đến khám bệnh viện K3, không có công trình vi phạm về trật tự xây dựng”, UBND xã Tân Triều cho biết.

    Nguyên Lâm - Thuỳ Trang

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhuc-nhoi-tinh-trang-mat-an-ninh-trat-tu-tai-cong-benh-vien-k-co-so-tan-trieu-a578038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan