+Aa-
    Zalo

    Những 9x nghìn tỷ: Ái nữ sở hữu doanh nghiệp 4.000 tỷ

    • DSPL
    ĐS&PL Sinh năm 1995, Trần Khuê Giao hiện đang là Chủ tịch HĐQT của CT Land - một doanh nghiệp có vốn điều lệ 4.000 tỷ đồng.

    Sinh năm 1995, Trần Khuê Giao hiện đang là Chủ tịch HĐQT của CT Land - một doanh nghiệp có vốn điều lệ 4.000 tỷ đồng.

    Trần Khuê Giao (SN 1995) trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bất động sản C.T (CT Land) có vốn điều lệ 4.000 tỷ đồng khi mới 22 tuổi khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

    CT Land là doanh nghiệp hạt nhân trong mảng kinh doanh bất động sản của CT Group. còn Trần Khuê Giao chính là "ái nữ" của ông Trần Kim Chung (53 tuổi) - Chủ tịch của CT Group và là thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc dân (tiền thân là Navibank, mã chứng khoán NVB), nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Trần Kim Chung còn là phó chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM.

    CT Group của ông Trần Kim Chung được thành lập năm 2009. Tiền thân của Tập đoàn là Công ty Thương mại Sài Gòn được thành lập năm 1992, CT Group hiện có 36 công ty thành viên với hơn 2.000 nhân viên. CT Group có vốn điều lệ 6.000 tỷ đồng và ông Chung nắm giữ 83% vốn điều lệ.

    Năm 2017, CT Land đã tăng vốn điều lệ lên 4.000 tỷ đồng. Đồng thời ông Trần Kim Chung đã chuyển giao vị trí Chủ tịch HĐQT cho con gái.

    Ngoài CT Land, Trần Khuê Giao còn được biết đến là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần CTUOB. Công ty này mới được thành lập trong tháng 1/2018 với vốn điều lệ 615,6 tỷ đồng.

    Dự án C.T Plaza của CT Group.

    Đồng thời, “ái nữ” của ông Trần Kim Chung cũng là giám đốc của công ty cổ phần CTSB. Doanh nghiệp này được thành lập ngày 30/11/2017 với vốn điều lệ 227 tỷ đồng có cổ đông lớn chiếm 99,92% cổ phần là Công ty TNHH Ngôi nhà thân yêu I-Home. Tuy nhiên, ngày 19/12/2017, của công ty cổ phần CTSB đã chuyển nhượng 49% cho một đối tác nước ngoài.

    Như vậy, với tuổi đời khá trẻ (24 tuổi), Trần Khuê Giao được giao trọng trách đứng đầu một loạt doanh nghiệp với số vốn khủng.

    Được biết CT Land đang phát triển 4 thương hiệu về bất động sản nhà ở, bao gồm: Léman là căn hộ sang trọng, C.T Plaza thuộc nhóm căn hộ Trung-cao, căn hộ I-Home bán giá mềm và căn hộ dịch vụ đầu tiên cho thuê giá rẻ Bee Home.

    CT Land cũng là doanh nghiệp đắc lực của CT Group trong việc đang phát triển các mảng bất động sản gồm: nhà ở, bán lẻ, hậu cần và du lịch với nhiều thương hiệu sang trọng như Léman Luxury Apartment, C.T Plaza, I-Home, Bee Home, SS1 - Mega Mall, RomeA, siêu thị Bon Grocer...

    Với mảng bất động sản bán lẻ, CT Land cũng là đơn vị đang sở hữu khá nhiều quỹ đất và các mặt bằng bán lẻ ở các đô thị lớn như Trung tâm mua sắm cao cấp RomeA, siêu thị Bon Grocer, chuỗi siêu thị Auchan, chuỗi cửa hàng tiện lợi, chuỗi nhà hàng, chuỗi trung tâm food court...

    Riêng bất động sản du lịch, CT Land đã và đang phát triển các khu nghỉ dưỡng cao cấp như Léman Cap Resort & Spa Vũng Tàu, Resort Léman Tree tại Nha Trang, Léman Bay ở vịnh Cam Ranh…

    Kiều Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-9x-nghin-ty-ai-nu-so-huu-doanh-nghiep-4000-ty-a291611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan