+Aa-
    Zalo

    Những 9X sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng và các thương vụ khiến giới đầu tư "chao đảo"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù còn rất trẻ nhưng những doanh nhân 9X dưới đây đã sở hữu khối tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng, đứng sau nhiều thương vụ đầu tư siêu "khủng".

    Dù còn rất trẻ nhưng những doanh nhân 9X dưới đây đã sở hữu khối tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng, đứng sau nhiều thương vụ đầu tư siêu "khủng" khiến nhiều người ngỡ ngàng. 

    Cô gái 26 tuổi Đà Lạt góp 7.600 tỷ đồng vào Bến Thành Holdings

    Nữ đại gia 26 tuổi góp vốn 7.600 tỷ vào Bến Thành Holdings. Ảnh minh họa

    Nữ đại gia bất động sản được nhắc đến ở trên là Đào Ngọc Bảo Phương (SN 1994, trú tại Đà Lạt, Lâm Đồng), hiện đang là Tổng Giám Đốc Bến Thành Holdings.

    Cuối năm 2019, Bến Thành Holdings (khi đó là Công ty TNHH Tập đoàn Sài Gòn) có vốn điều lệ thực góp là 18 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là Tư vấn, môi giới đấu giá bất động sản.

    Hiện nay, tổng vốn điều lệ của Bến Thành Holdings đã lên đến 12.600 tỷ, trong đó đáng chú ý nữ đại gia Đào Ngọc Bảo Phương góp đến 7.600 tỷ, chiếm 60% vốn điều lệ của doanh nghiệp này.

    Việc tăng vốn này được cho là sự chuẩn bị tiềm lực để thực hiện tham vọng ghi danh trên thị trường bất động sản Việt Nam khi liên tục thâu tóm các bất động sản lớn.

    Ngoài Bến Thành Holdings, bà Đào Ngọc Bảo Phương còn đại diện pháp luật cho 16 doanh nghiệp khác liên quan đến nhiều ngành nghề từ Giáo Dục, Spa - thẩm mỹ cho đến bất động sản.Các doanh nghiệp này có thể kể đến như Công ty Cổ phần Bến Thành Investment Group, Công ty Cổ phần Chợ Lớn Capital, Công ty Cổ phần Tập đoàn VNA, Công ty Cổ phần đầu tư Văn Lang Bình Thuận, công ty TNHH Chloe Hospitality...

    Trong số đó, Chloe Hospitality được biết đến gắn với thương vụ chuyển nhượng 2 lâu đài hàng chục tỷ liên quan đến Khải Silk, gồm: Khách sạn TajmaSago và nhà hàng Charm Charm (toạ lạc tại số 2 – 6 Phan Văn Chương, quận 7, TP.HCM).

    Ông chủ Danh Việt huy động thành công 1.050 tỷ đồng trái phiếu

    Công ty Danh Việt là chủ đầu tư dự án Lạc Việt quy mô 73 ha bao gồm các sản phẩm villa, shophouse, chung cư nghỉ dưỡng, biệt thự biển tại tỉnh Bình Thuận.

    Danh Việt được thành lập từ năm 2007, hiện người đại diện theo pháp luật là ông Lại Minh Hậu, Chủ tịch HĐQT, sinh năm 1990. Trước đây, Danh Việt từng là công ty liên kết do CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (mã NVT) nắm 29,15% vốn.

    Ông Hậu tham gia vào Danh Việt từ tháng 7/2017, thời điểm công ty thực hiện tăng vốn lên 236 tỷ đồng sau khi "chia tay" Ninh Vân Bay. Hiện tại, Danh Việt đã tăng vốn điều lệ thêm hơn 800 tỷ đồng lên mức 1.053 tỷ đồng.

    Thông tin từ sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, mới đây, Công ty Danh Việt công bố phát hành thành công 400 tỷ trái phiếu, kỳ hạn 4 năm, dự kiến đáo hạn vào ngày 29/8/2024.

    Trong đợt phát hành trái phiếu lần này, công ty không công bố con số cụ thể, trái chủ cũng không được đề cập.

    Trước đó, Công ty Danh Việt cũng đã phát hành 3 đợt trái phiếu có mã DANHVIET_BOND2020.I-III với tổng giá trị là 650 tỷ đồng có kỳ hạn 4 năm, danh sách trái chủ không được công bố.

    Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp này đã huy động tổng cộng 1.050 tỷ đồng, kỳ hạn 4 năm.

    Các lô trái phiếu được đảm bảo bằng tài sản là các quyền tài sản và các quyền, lợi ích hiện hữu và phát sinh trong tương lai từ việc đầu tư, máy móc không gắn liền với đất, quyền đòi nợ, yêu cầu thanh toán… liên quan đến Dự án Khu du lịch sinh thái biển cao cấp Lạc Việt tại Xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, tại Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM.

    9X bí ẩn sở hữu nghìn tỷ trong công ty của đại gia Xuân Thành

    Dự án Khu đô thị Xuân Thành do Tập đoàn Xuân Thành làm chủ đầu tư.

    Đại gia Nguyễn Xuân Thành- ông chủ Tập đoàn Xuân Thành được biết đến là người đã gây dựng cơ ngơi đồ sộ với rất nhiều các công ty thành viên, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, có tiếng tại Ninh Bình. 

    Đến nay, vị đại gia này đã bước sang tuổi 70 nhưng vẫn tham gia trực tiếp chỉ đạo nhiều doanh nghiệp. Hiện ông đang là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành.

    Ngoài ra, ông Thành còn giữ chức Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc tại Công ty TNHH đầu tư xây dựng và phát triển Xuân Thành. Doanh nghiệp này có trụ sở tại số nhà 65, đường Vân Giang, phường Vân Giang, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, với vốn điều lệ 13.668 tỷ đồng.

    Tại đây, ông Thành nắm giữ 88,19% cố phần (tương đương 12.054 tỷ đồng). Người song hành cùng đại gia Nguyễn Xuân Thành là doanh nhân Nguyễn Đức Hạnh (SN 1992) sở hữu 11,81% vốn điều lệ (tương đương 1.614 tỷ đồng).

    Cái tên Nguyễn Đức Hạnh hoàn toàn mới lạ trong giới đầu tư Việt Nam, nhưng đã sở hữu khối tài sản nghìn tỷ khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

    Đáng nói, ông Hạnh đăng ký chỗ ở hiện tại ở số nhà 65, đường Vân Giang, phường Vân Giang, TP.Ninh Bình, trùng với địa chỉ của ông Nguyễn Xuân Thành, đồng thời cũng là trụ sở của Công ty TNHH đầu tư xây dựng và phát triển Xuân Thành.

    Ngoài ra, theo tìm hiểu, doanh nhân 9X này còn giữ vị trí Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đức Hạnh Hà Nam (trụ sở tại xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam), vốn điều lệ 22 tỷ đồng. Trong đó, ông Hạnh góp gần 19,4 tỷ tương đương 88% vốn điều lệ. 

    Tại Công ty TNHH MTV xi măng Xuân Thành Quảng Nam, ông Nguyễn Đức Hạnh là Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật. Doanh nghiệp này thành lập vào tháng 11/2019 tại thôn Đồng Râm, thị trấn Thạch Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất xi măng, vôi, thạch cao..., vốn điều lệ 828 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-9x-so-huu-khoi-tai-san-hang-nghin-ty-dong-va-cac-thuong-vu-khien-gioi-dau-tu-chao-dao-a339277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.