Những bà mẹ chồng khiến cô gái nào cũng muốn được làm dâu


Thứ 4, 27/12/2017 | 09:39


Cùng sự kiện

Đánh răng rửa mặt cho con dâu ngay tại giường sinh, nấu hàng chục món bồi bổ khi con dâu ở cữ, chi hàng chục triệu để con dâu đi “trùng tu” nhan sắc.

Đánh răng rửa mặt cho con dâu ngay tại giường sinh, nấu hàng chục món bồi bổ khi con dâu ở cữ, chi hàng chục triệu để con dâu đi “trùng tu” nhan sắc. Những bà mẹ chồng này khiến bất kỳ cô gái nào cũng phải ao ước: “Giá mình được làm dâu nhà mẹ”.

Mẹ chồng tâm lý nấu hàng chục món ngon cho con dâu ở cữ

Chuyện ở cữ, ăn cơm cữ luôn là câu chuyện được nhiều chị em quan tâm, bởi không phải ai cũng được như ý, đặc biệt là do nhiều quan niệm khác biệt về chế độ ăn uống sau sinh. Có lẽ vì hiểu được tâm lý lo lắng của con dâu, xuất phát từ tình thương của người mẹ mà cô Thanh Hà (Hà Nội) không quản vất vả vào bếp nấu ăn cho con dâu trong những ngày này.

Trâm hạnh phúc bên mẹ chồng - Ảnh minh họa (Gia đình).

Trò chuyện với PV, cô Hà chia sẻ, mỗi ngày cô đều nấu cho con dâu 3 bữa. Để con dâu có nhiều sữa và luôn khỏe mạnh, cô đã tìm hiểu rất nhiều thông tin về các món ăn lợi sữa, loại rau nào nên ăn, loại nào nên kiêng. “Vì thích nấu ăn nên tôi làm cũng khá nhanh, không mất nhiều thời gian. Bữa sáng cô chỉ mất 15 phút chuẩn bị là xong. Còn bữa chính chỉ lâu khi hôm nào cô làm món trứng hấp”, cô Hà chia sẻ. Ngoài ra, mỗi buổi chiều, cô Hà luôn dành thời gian để đi đón và chăm hai cháu ngoại rồi mới lại quay về nấu cơm nhà, giặt giũ...

Mẹ chồng chi tiền cho con dâu đi "trùng tu" nhan sắc

Nàng dâu may mắn được mẹ chồng thương yêu là Đặng Thị Yến (Bắc Ninh). Do con trai đầu lòng chưa đầy 1 tuổi nên hiện Yến đang ở nhà nội trợ và chăm con. Yến chia sẻ, về làm dâu chưa được bao lâu thì đã mang thai, nên suốt 2 năm qua hầu như cô ít khi phải làm việc nhà và luôn được cả chồng cùng bố mẹ chồng chăm sóc, yêu thương hết mực. Nghe những lời chia sẻ về mẹ chồng của Yến, có lẽ các cô gái trẻ chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân đang lo lắng về việc mẹ chồng khó tính... sẽ chẳng còn cảm thấy căng thẳng nữa. Chắc chắn định kiến về mẹ chồng – nàng dâu cũng được xóa bỏ nhanh chóng.

Nàng dâu trẻ "tiết lộ" được mẹ chồng "giành" phần chăm con nhỏ và chi tiền để con dâu đi sửa sang sắc đẹp. "Chuyện đi làm đẹp mình không hề xin, tự dưng hôm đó mẹ nói đi làm môi với lông mày cho đẹp. Chắc mẹ thấy các bạn của mẹ xinh hơn khi làm môi. Mẹ cho luôn 8 triệu đồng để mình làm. Nhà ở Bắc Ninh, thế là mẹ "ra lệnh" cho chồng mình chở vợ xuống Hà Nội để làm đẹp, còn bà ở nhà trông cháu. Làm mất 4-5 tiếng đồng hồ mà chồng ngồi đợi cũng không kêu ca. Làm về mẹ khen đẹp suốt. Đã vậy nghe người ta mách uống nhiều nước dừa với ăn dứa thì môi với mày sẽ lên màu, mẹ chồng mình đã mua luôn cả bao tải dừa với dứa về cho mình dùng dần", Yến hạnh phúc chia sẻ.

Mẹ chồng đánh răng rửa mặt cho con dâu ngay tại giường đẻ

Xuất hiện trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu, Thảo Trâm (25 tuổi) ngay lập tức đã gây sốt mạng xã hội nhờ câu chuyện vô cùng cảm động về hành trình làm dâu và về mẹ chồng "vĩ đại" của mình. Thảo Trâm chia sẻ, hồi đi nghỉ tuần trăng mật, hai vợ chồng cô đã mời mẹ cùng đi Thái Lan vì mẹ chưa biết đất Thái. Chuyến đi đầy ắp tiếng cười cũng đánh dấu kỷ niệm lớn trong sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Về chung sống với nhau được gần 3 năm, trải qua không ít vui buồn nhưng tình cảm giữa mẹ chồng và nàng dâu dường như chỉ đầy lên theo thời gian chứ không hề giảm bớt.

Trâm chia sẻ, ngày cô sinh con đầu lòng, hai mẹ con ở lại bệnh viện đúng 1 tuần. Trong 1 tuần đó, mẹ chồng tự tay chăm bẵm cho con dâu từng li từng tí. Thậm chí, mấy ngày đầu sau sinh, Trâm đau vết mổ không đi lại được nhiều, buổi sáng mẹ đã lấy khăn chà răng cho con dâu, đem cả nước ấm cho con súc miệng, rửa mặt tại giường. "Hôm xuất viện, mẹ bế cháu từ Sài Gòn về Đắk Nông suốt hơn 5 tiếng đồng hồ. Về đến nhà là 4h chiều, nhưng 9h tối mẹ lại lên xe về Sài Gòn để hôm sau đi làm", Trâm bồi hồi kể. Chia sẻ về bí quyết trở thành một nàng dâu ngoan hiền được lòng nhà chồng, Trâm cho rằng phải gây được thiện cảm tốt với mẹ chồng tương lai thì các cuộc gặp sau sẽ dễ chịu và thoải mái hơn.

Sinh nhật nào cũng được mẹ chồng tặng quà

Từng gây chú ý bằng việc khoe mẹ chồng trên mạng xã hội, Đinh Quỳnh Quỳnh kể, cô sinh ra ở Hòa Bình nhưng lấy chồng xa, hiện giờ sống tại TP. Nam Định cùng ông xã hơn cô 4 tuổi. Là cô giáo tiểu học nên Quỳnh khá dịu dàng, khéo léo, được lòng gia đình bên chồng.

Nhà chồng Quỳnh buôn bán quần áo, hằng ngày mọi người bận rộn lo việc kinh doanh thì nàng dâu trẻ túc tắc đi dạy, rồi làm mọi việc tùy thích. Đi đâu thì nhắn mẹ chồng một tiếng, mua sắm gì cũng thoải mái tự do, biết mình có phúc nên Quỳnh cũng luôn chú ý lời ăn tiếng nói, hòa thuận với cả gia đình bên chồng. Cứ dịp lễ tết, sinh nhật là nàng dâu 9X lại được mẹ chồng tặng quà, nấu cả bàn thức ăn ngon để chiêu đãi. Mẹ chồng cũng chính là người luôn động viên chia sẻ với Quỳnh mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Nghe Quỳnh hạnh phúc chia sẻ về mẹ chồng, các nàng dâu cảm thấy vô cùng ghen tị.

THANH BÌNH


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ba-me-chong-khien-co-gai-nao-cung-muon-duoc-lam-dau-a214407.html