+Aa-
    Zalo

    Những bãi biển lý tưởng nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cho những ai chán 'lên rừng' thích 'xuống biển'

    • DSPL
    ĐS&PL Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bạn có thể lựa chọn 'lên rừng' hay 'xuống biển' làm địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng. Nếu quyết định 'xuống biển' bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

    Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bạn có thể lựa chọn 'lên rừng' hay 'xuống biển' làm địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng. Nếu quyết định 'xuống biển' bạn không thể bỏ qua những biển, đảo dưới đây.

    Tuy nhiên, trước khi lựa chọn địa điểm du lịch dịp 30/4-1/5 bạn cần lưu ý lên ý tưởng, cân đối thời gian nghỉ lễ, khoảng cách di chuyển, cũng như chi phí dự trù cho chuyến đi.

    Biển đảo Cô Tô – Quảng Ninh

    Du lịch Quảng Ninh không thể bỏ qua biển đảo Cô Tô, quần đảo nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những làn gió mát. Đến Cô Tô bạn phải thức thưởng ngay các món hải sản nổi tiếng như: mực một nắng, ốc móng tay, bề bề, sá sùng.

    Biển đảo Cát Bà – Hải Phòng

    Du lịch Cát Bà bạn sẽ thấy sự giản dị, mộc mạc của những cánh đồng muối trắng muốt trên những bãi biển hoang sơ ít người qua lại, lại vừa có thể tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên thiên hùng vĩ với những dãy núi cao hùng vĩ và cánh rừng xanh bạt ngàn cùng hàng trăm loài động vật thiên nhiên hoang dã.

    Tại đây du khách có thể thăm thú, tắm biển tại các bãi tắm Cát Cò, bãi tắm Cát Cò 1 nhộn nhịp, sầm uất cho những du khách thích sôi động, ngược lại bãi tắm Cát Cò 3 khá yên tĩnh và ít người rất phù hợp cho những du khách yêu thích sự tĩnh lặng, yên bình của thiên nhiên.

    Biển Quan Lạn – Quảng Ninh

    Quan Lạn là điểm đến còn khá mới đối với dân du lịch. Nơi đây không ồn ào, náo nhiệt như những bãi tắm Cửa Lò, Cát Bà, Đồ Sơn,… Là nơi nghỉ ngơi, vui chơi, cắm trại lý tưởng cho những nhóm bạn trẻ, gia đình. Quan Lạn còn giữ nét đẹp hoang sơ, yên bình, rất thích hợp cho những ai yêu thiên nhiên và thực hiện những bộ ảnh đẹp. Dịp nghỉ lễ 30/4 1/5 2017 này là thời gian lý tưởng cho những ai có ý định cắm trại bãi biển.

    Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

    Vịnh Hạ Long là điểm đến luôn được khao khát không chỉ bởi du khách trong nước mà cả nước ngoài. Đặc biệt, sau bộ phim Kong: Skull Island thì độ “hot” của du lịch Hạ Long 30/4 lại càng được nâng cao hơn nữa. Vịnh Hạ Long là điểm đến hút khách quanh năm. Từ tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm tắm biển lý tưởng. Tận dụng 3 – 4 ngày nghỉ lễ 30/4 1/5 này để đến Hạ Long nhé.

    Biển Trà Cổ – Móng Cái, Quảng Ninh

    Đến với bãi biển địa đầu của tổ quốc này du khách có thể tham quan rất nhiều địa danh du lịch nơi đây như: Nhà thờ Trà Cổ, đình Trà Cổ… hay tham gia hội đình Trà Cổ diễn ra vào cuối tháng 6 đầu tháng 5 âm lịch để tìm hiểu thêm về những giá trị văn hóa dân gian của người dân nơi đây. Ngoài ra, Trà Cổ vẫn còn khá hoang sơ, dịch vụ du lịch ở đây chưa phát triển nhiều nên du khách có thể mua ngay hải sản ngay khi ngư dân vừa mới đánh bắt để mang về chế biến những món ăn tươi ngon nhất.

    Biển đảo Hòn Dấu – Đồ Sơn, Hải Phòng

    Từ đất liền chỉ 10 phút tàu chạy là du khách đã đặt chân xuống Hòn Dấu, biển đảo hoang sơ với bạt ngàn là rừng nguyên sinh và những cây cổ thụ cao vút. Không chỉ được thả mình vào thiên nhiên, ở biển đảo này du khách còn có thể tham quan đền thờ Nam Hải Đại Vương – ngôi đền rất linh thiêng theo người dân nơi đây, ngọn hải đăng sừng sững soi sáng cho tàu thuyền khi đêm xuống, di tích hầm ngầm đi bộ xuyên qua đảo được xây dựng từ thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước…

    Bãi Cháy – Quảng Ninh

    Bãi Cháy là một bãi tắm nhân tạo, nằm dọc Vịnh Hạ Long với bãi cát dài hơn 500 m và rộng 100 m. Đây là bãi tắm thu hút rất đông du khách vào mùa du lịch biển. Hàng ngày vào buổi sáng sớm hay chiều tà, hàng nghìn người thường xuống đây tắm, khiến nơi đây trở nên náo nhiệt lạ thường. Hơn nữa, xung quanh Bãi Cháy là một dải đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển, kéo dài hơn 2 km, đan xen là những khách sạn, những biệt thự nhỏ kiến trúc riêng biệt, khiến nơi đây mang một vẻ đẹp riêng, rất ấn tượng.

    Bãi biển Mỹ Khê - Đà Nẵng

    Bãi biển Mỹ Khê từng được tạp chí Sunday Herald Sun của Úc vinh danh là một trong 10 bãi biển ở châu Á được du khách yêu thích nhất thế giới.

    Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với bãi cát dài trắng mịn, sóng biển ôn hòa, làn nước trong xanh ấm áp quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng bao quanh biển. Bờ biển dài, đẹp, nước trong xanh bốn mùa, ấm và độ sóng êm, rất thích hợp cho kỳ nghỉ biển vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

    Song song với điều này, bạn còn có cơ hội khám phá và chinh phục hàng loạt danh lam thắng cảnh của vùng đất có sông, núi, biển. Đó là các thắng cảnh như bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ hành Sơn, Bà Nà, đèo Hải Vân, rạn Nam Ô…

    Ảnh Vietnammoi.

    Biển Cửa Đại - Quảng Nam

    Biển Cửa Đại nằm cách phố cổ Hội An chừng 5km về phía Đông theo đường 608. Được xem là bãi biển đẹp nhất xứ Quảng, nổi bật với những bãi cát dài xa tít, những ngọn sóng xô nhẹ, mang một vẻ đẹp "trẻ trung và sống động".

    Đặc biệt, biển Cửa Đại buổi sáng còn màu xanh lục nhạt, đến chiều thì đã chuyển thành màu xanh ngọc bích đậm, điều đó càng làm tăng thêm vẻ quyến rũ của biển, xa xa là vệt mây ôm choàng đỉnh núi, những con sóng tung tăng đuổi bắt nhau và nắng điểm tô thêm màu vàng của cát.

    Bãi Kỳ Co - Quy Nhơn

    Bãi Kỳ Co nằm dưới chân núi Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn gần 25 km về phía Đông Bắc. Là một trong những bãi biển gần như vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ và làn nước trong xanh mát lạnh hiện lên tựa một bức tranh tuyệt đẹp động lòng người. Và là địa điểm lý tưởng để vui chơi trong những kỳ nghỉ lễ.

    Sự kết hợp giữa màu cát vàng, màu nước biển và màu trời giúp Kỳ Co đẹp như bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Sau khi tắm tại bãi tắm Kỳ Co các bạn có thể quay về bãi Dứa để lặn ngắm san hô tuyệt đẹp.

    Biển Nha Trang

    Không khó để hình dung biển Nha Trang đẹp đến dường nào và du lịch Nha Trang hấp dẫn ra sao với du khách trong và ngoài nước. Thế nên biển Nha Trang cũng là một gợi ý hoàn hảo cho kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp tới.

    Với bãi biển Nha Trang, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, thỏa thích ngụp lặn hay nằm dài trên bờ cát, đắp xây những lâu dài hoặc thả hồn cùng với thiên nhiên tươi đẹp, diệu kỳ. Ngoài ra, bạn còn được tham gia vào những hoạt động vui chơi giải trí đầy thú vị và không kém phần mạo hiểm, giúp bạn được khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ cũng như mang đến cho bạn những cảm giác mới lạ, đầy sảng khoái với những trò chơi như: Lướt ván, dù lượn, cano hay flyboard...

    Ngoài những bờ biển tuyệt đẹp, Nha Trang còn chào đón bạn với thác bà Ponagar, vịnh Ninh Vân tuyệt đẹp, Hòn Mun thơ mộng, Vinpearland tiện nghi, vịnh Vân Phong...

    Biển Mũi Né - Bình Thuận

    Nằm ở bờ biển phía đông của Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250 km về phía Bắc. Một nơi nổi tiếng với mệnh danh là kinh đô resort và đang là một trong những địa điểm nghỉ ngơi và thư giãn hàng đầu cho những ai yêu thích du lịch biển tại Việt Nam.

    Mũi Né còn đặc biệt trở nên thu hút khách du lịch bởi những đồi cát trắng, biển xanh và nắng vàng, cùng những món hải sản giá rẻ và những món ăn đặc trưng của Bình Thuận.

    Ảnh Vietnammoi.

    Biển Côn Đảo - Vũng Tàu

    Nằm ngoài khơi tỉnh Vũng Tàu và từng mệnh danh là “địa ngục trần gian”, song hiện nay với chính nét đẹp hoang sơ đã giúp Côn Đảo trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng” với du khách trong nước và quốc tế.

    Biển ở Côn Đảo nước trong veo, gió lùa mát rười rượi, xung quanh bãi tắm là những hàng cây xanh ngắt. Bạn có thể khám phá vẻ đẹp của một số bãi như: Bãi Đầm Trầu, Lò Vôi, An Hải, Đất Dốc...

    Đến Côn Đảo, bạn có thể khám phá các di tích lịch sử và đừng quên thưởng thức những món hải sản tuyệt ngon, nhâm nhi những hạt bàng giòn tan, thơm đậm hay thả mình trong cái hoang sơ, yên bình của núi rừng.

    Đảo Phú Quốc - Kiên Giang

    Nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, đảo Ngọc Phú Quốc là điểm đến của những du khách yêu thích vẻ đẹp thanh bình, yên tĩnh và hoang sơ. Nơi đây sở hữu những bãi biển trải dài, những khu rừng nguyên sơ, những suối nước trong trẻo, mát lành...

    Đến Phú Quốc, ngoài việc tắm biển, dạo chơi ở các khu chợ đêm, khám phá các công ty nuôi trai lấy ngọc nổi tiếng, bạn còn có thể tham quan các danh thắng như: Dinh Cậu, bãi Sao, bãi Dài, rừng sim, vườn tiêu, cơ sở sản xuất nước mắm. Thưởng thức hải sản tươi ngon, tham quan nhà tù Phú Quốc cũng là điều cần có cho chuyến du lịch của bạn.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bai-bien-ly-tuong-nhat-dip-nghi-le-304---15-cho-nhung-ai-chan-len-rung-thich-xuong-bien-a225972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan