+Aa-
    Zalo

    Những bài hát Giáng sinh hay nhất mà bạn không thể bỏ qua

    • DSPL
    ĐS&PL Cứ mỗi dịp Giáng Sinh, những giai điệu quen thuộc của các ca khúc "Jingle Bell", "Last Christmas", "Silent Night"… lại được ngân vang.

    1. Jingle Bells

    Mỗi mùa Giáng sinh về, "Jingle Bells" lại được ngân vang trên khắp các con phố và khiến không ít người nghe vô thức phải lẩm nhẩm theo. Trong bài hát không có một từ "Christmas" hay "Noel" nhưng mỗi khi những câu hát, nốt nhạc đầu tiên của "Jingle Bells" cất lên, ai cũng cảm thấy rạo rực một không khí Giáng Sinh.

    Bài hát được sáng tác lần đầu vào năm 1840 với tên gọi "One Horse Open Sleigh". Tác giả của bài hát là James S. Pierpont, một người sinh trưởng tại Medford tiểu bang Massachusetts, rất có năng khiếu về âm nhạc. Ban đầu, bài hát được sáng tác cho ngày lễ Tạ Ơn, nhưng đã bị nhầm thành nhạc Giáng Sinh do được trình diễn lại thành công đêm Giáng Sinh vào lúc mới sáng tác.

    bao hat giang sinh 1

    2. All I Want For Christmas Is You

    Nằm trong album giáng sinh "Merry Christmas" của nữ diva dang tiếng Mariah Carey phát hành năm 1995, "All I Want For Christmas Is You” chiếm lĩnh mọi bảng xếp hạng và luôn luôn được nhắc đến trong tất cả danh sách bài hát chủ đề Giáng sinh bất hủ, đạt doanh thu kỷ lục trong lịch sử âm nhạc với 400.000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên phát hành.

    Lời ca "All I Want For Christmas Is You" mang ý nghĩa đặc biệt dành tặng người mình yêu thương, chỉ có một điều duy nhất em muốn trong lễ Giáng sinh, đó là anh. Ca khúc này đã được nhiều nghệ sĩ tên tuổi hát lại như Shania Twain, Samantha Mumba, nhóm rock My Chemical Romance hay nữ diễn viên trẻ Olivia Olson cũng đã biểu diễn trong phim bộ phim "Love Actually".

    bai hat giang sinh 2

    3. Last Christmas

    "Last Christmas" do George Michael viết vào năm 1984 và nhanh chóng trở thành đĩa đơn ăn khách nhất Anh quốc mùa Giáng Sinh năm 1984. gia điệu bài hát da diết là lời tâm sự của chàng trai trẻ về một tình yêu không thành trong mùa Giánh Sinh. "Last Christmas" khơi gợi những kỷ niệm cũ trong mỗi con người nhưng sau đó lại kéo chúng ta trở về hiện tại, xua đi phần nào cái giá lạnh của mùa đông.

    "Last Christmas" đã trở thành bài hát được rất nhiều các nghệ sĩ trẻ cover: từ Backstreet Boys, Human Nature, Savaga Garden cho đến Hillary Duff, Taylor Swift... Nhưng có lẽ, bản thu âm của nhóm Wham vẫn luôn được coi là thành công nhất.

    bai hat giang sinh 3

    4. We Wish You A Merry Christmas

    "Wish You A Merry Christmas" là một bài hát thông dụng thường được phát trên khắp thế giới vào dịp Giáng Sinh, có nguồn gốc từ miền Tây nước Anh, từ khoảng thế kỷ 16. Đây là bài hát được ưa chuộng khắp nơi, dùng để đón chào Giáng sinh an lành và năm mới vui vẻ, hạnh phúc.

    Bài hát này thường được chế bản thành nhiều dạng khác. Có rất nhiều nghệ sĩ từng thu âm ca khúc này, nhưng không có một nghệ sĩ hay một bản thu âm nào đặc biệt hoàn chỉnh của ca khúc này cả. "Wish You A Merry Christmas" là dành cho tất cả mọi người. Nó như một lời chúc Giáng sinh vui vẻ và một năm mới an lành.

    bai hat giang sinh 4

    5. Feliz Navidad

    "Feliz Navidad" là một ca khúc được sáng tác nhân dịp lễ Giáng sinh bởi nhạc sĩ kiêm ca sĩ Feliciano. Ca khúc được ra đời vào năm 1970 và nhận được sự ủng hộ, yêu thích từ nhiều thính giả trên thế giới. "Feliz Navidad" gây ấn tượng với đoạn điệp khúc bằng tiếng Tây Ban Nha: "Feliz Navidad, próspero año y felicidad" (tạm dịch: Chúc Giáng sinh vui vẻ, một năm mới hạnh phúc và an lành).

    Với thông diệp ngọt ngào, "Feliz Navidad" là một bài hát Giáng sinh, thể loại nhạc pop phổ biến ở Mỹ, Canada và trên toàn bộ các nước sử dụng ngôn ngữ Tây Ban Nha. Giờ đây, "Feliz Navidad" trở thành bản nhạc không thể bỏ qua mỗi dịp Giáng sinh của tất cả mọi người.

    bai hat giang sinh 5

    6. The First Noel

    "The First Noel" là một trong những bản nhạc Giáng sinh ra đời sớm nhất mà cho tới nay vẫn không bị lãng quên. Nhiều nhà nghiên cứu âm nhạc cho rằng "The First Noel" được viết nên bởi một người bình dân ít học nên nó trở thành bài ca của mọi người và được cả thế giới yêu mến.

    Bài hát ca ngợi sự tinh túy của lễ Giáng sinh, là hồi chuông loan báo tin vui ngày Chúa giáng thế. Tại nhiều nước theo đạo Thiên chúa trên thế giới, “The First Noel” luôn là bài hát mở đầu trong mỗi mùa Giáng sinh.

    bai hat giang sinh 6

    7. When A Child Is Born

    "When A Child Is Born" là ca khúc được viết vào năm 1976 bởi Fred Jay. Johnny Mathis là người đầu tiên trình bày ca khúc này và đã bán được hơn 850.000 bản trong 3 tuần đầu phát hành.

    Thông điệp mà tác giả muốn gửi tới người nghe đó là hãy biết trân trọng từng giây phút của cuộc đời và đừng để nó trôi qua phí hoài, vô ích. Trong đêm mùa đông lạnh giá, tiếng chuông nhà thờ ngân vang, khi mọi người cùng quây quần bên nhau đón Noel, giai điệu "When A Child Is Born" khiến ta liên tưởng đến câu chuyện Cô bé bán diêm. Ngoài kia, vẫn còn đó những em nhỏ lang thang, nhiều em mang trong mình bệnh tật, không được sống một cuộc sống như người bình thường khác...

    bai hat giang sinh 7

    8. Santa Clause Is Coming To Town

    Ông già Noel là hình ảnh xuất hiện nhiều nhất trong dịp Giáng sinh và là nhân vật được các em nhỏ mong chờ nhất vào đêm Giáng sinh.

    Bài hát được viết bởi John Frederick Coots và Haven Gillespie và được hát lần đầu tiên trong chương trình âm nhạc trên đài Eddie Cantor vào tháng 11 năm 1934.

    bai hat giang sinh 8

    9. Let It Snow Let It Snow! Let It Snow!

    Là một trong số những ca khúc bán chạy nhất mọi thời đại, phiên bản gốc lần đầu tiên được thu âm vào năm 1945 bởi Vaughn Monroe. Ca khúc có tên là "Let It Snow" được viết bởi nhà thơ trữ tình Sammy Cahn và nhà soạn nhạc Jule Styne vào tháng 7/1945.

    Lời bài hát nói về mong ước có tuyết rơi trong những ngày nóng nực, tuy nhiên vì lời bài hát nghe đậm không khí Giáng sinh nên nó được biết đến nhiều trong dịp Giáng sinh.

    bai hat giang sinh 9

    10. Hark The Herald Angels Sing

    Bản thánh ca này được Charles Wesley viết vào năm 1739 với lời ca tôn vinh Chúa giáng thế. Hằng năm cứ đến dịp Giáng sinh là các đài phát thanh trên toàn thế giới đều chọn ca khúc này để phát. Giai điệu sâu lắng và da diết của “Hark The Herald Angels Sing” luôn làm ấm lòng người nghe vào mùa đông giá rét.

    Đây cũng là ca khúc gây nhiều tranh cãi nhất, bởi trải qua hàng trăm năm tồn tại nhưng nó luôn bị biến đổi về giai điệu và vẫn chưa ai tìm ra được một nhạc điệu cố định cả. Ngay cả tên bài hát cũng có nhiều bản ghi âm cũng đã thay đổi thành “Hark The Herald Angels Sing”. Ca khúc này còn được sử dụng trong nhiều vở nhạc kịch trong kinh thánh.

    bai hat giang sinh 10

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bai-hat-giang-sinh-hay-nhat-ma-ban-khong-the-bo-qua-a560509.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan