+Aa-
    Zalo

    Những bài tập thể dục trong ba tháng đầu thai kỳ tốt cho mẹ bầu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Để tạo một nền tảng sức khỏe tốt cho thai nhi và mẹ, bạn có thể lên một kế hoạch bắt đầu các bài tập thể dục nhẹ nhàng và an toàn trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

    (ĐSPL) - Để tạo một nền tảng sức khỏe tốt cho thai nhi và mẹ, bạn có thể lên một kế hoạch bắt đầu các bài tập thể dục nhẹ nhàng và an toàn trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

    Tháng đầu mang thai

    Đây là thời gian quan trọng của các bà bầu trong suốt thai kỳ. Ngoài những chế độ dinh dưỡng hợp lý, những bài tập nhẹ nhàng cũng đóng vai trò lớn đối với sức khỏe bà bầu.

    Đi bộ là bước khởi đầu lý tưởng nhất cho bà bầu tháng đầu thai kỳ. Ảnh minh họa.

    Nếu như không mắc phải một vấn đề sức khỏe nào, bài tập đi bộ là bước khởi đầu lý tưởng nhất cho bạn, đặc biệt là khi bạn chưa hoạt động nhiều trong thời gian trước đó. Đây là bài tập tập thể dục rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và em bé. Nó giúp cải thiện tuần hoàn máu và giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi trong bạn.

    Bạn nên dành ra 15 đến 20 phút đi bộ để giảm bớt cảm giác mệt mỏi. Đừng vì cảm thấy mệt mà bỏ việc đi bộ nhé, càng đi, bạn sẽ càng khỏe hơn đó.

    Tháng thứ hai

    Trong tháng thứ 2 thai kỳ, chạy bộ nhẹ nhàng là bài tập lý tưởng cho các bà bầu vừa sẽ không khiến bạn quá mệt mỏi. Ngoài ra, nếu không muốn chạy, mẹ bầu cũng có thể duy trì động tác đi bộ nhẹ nhàng trong giai đoạn này.

    Một lưu ý nhỏ là bạn nên thảo luận sớm với bác sĩ của mình về kế hoạch tập luyện trong lúc mang thai để chắc chắn mình nhận được những lời khuyên hữu ích.

    Tháng thứ ba

    Những bài tập yoga giúp cơ thể mẹ dồi dào khí oxy, làm dịu hệ thần kinh. Ảnh minh họa.

    Khi bước sang tháng thứ 3 thai kỳ, tốt nhất các mẹ nên tập các bài tập Zumba. Những giai điệu sôi nổi và nhịp điệu của các môn thể dục kết hợp âm nhạc là một cách giúp giải tỏa stress. Ở giai đoạn này, bạn nên chú ý đến sự cân bằng của mình.

    Ngoài ra, trong thời gian này, bà bầu cũng có thể tập các bài tập yoga nhẹ nhàng, giúp cơ thể mẹ dồi dào khí oxy, làm dịu hệ thần kinh, đồng thời cũng giúp tăng cường oxy cho thai nhi. 

    Lưu ý:

    Các mẹ cũng nên lưu ý chung khi luyện tập thể dục trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu đừng để cơ thể bạn bị đốt nóng quá mức. Chú ý này cần được duy trì trong suốt 3 tháng đầu tiên, khi bé phát triển các cấu trúc chính của cơ thể. Nếu trời quá nóng, bạn nên di chuyển vị trí tập thể dục vào trong nhà.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]hY9Tmv9qmV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bai-tap-the-duc-trong-ba-thang-dau-thai-ky-tot-cho-me-bau-a107033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.