+Aa-
    Zalo

    Những bài tập thể dục trong ba tháng giữa thai kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ba tháng giữa là thời điểm bà bầu gặp khá nhiều mệt mỏi và căng thẳng. Hãy tiếp tục thực hiện những bài tập thể dục nhẹ nhàng để đánh bay những cơn mệt mỏi .

    (ĐSPL) – Ba tháng giữa là thời điểm bà bầu gặp khá nhiều mệt mỏi và căng thẳng. Hãy tiếp tục thực hiện những bài tập thể dục nhẹ nhàng để đánh bay những cơn mệt mỏi trong giai đoạn này.  

    Tháng thứ tư thai kỳ

    Tờ Trí thức trẻ cho biết, vào thời điểm này, bụng bạn đang ngày một lớn dần lên khiến việc lưu thông máu trở nên chậm chạp. Bạn nên hạn chế những bài tập cần sự giãn cơ, nằm ngửa, và nhớ khi ngủ nên nằm nghiêng nhé

    Nếu sống trong môi trường giao thông an toàn và yên tĩnh, bạn có thể vận động với bộ môn đạp xe. Dĩ nhiên, hầu hết ở đâu bạn cũng cảm thấy nguy hiểm vì xe cộ và đường xá. Vì vậy, bạn có thể tập luyện với máy móc.

    Ngoài ra, vào thời gian này, những bài tập yoga, đi bộ nhẹ nhàng rất cần thiết cho quá trình sinh nở, tốt cho sức khỏe bà bầu, giúp thư giãn đầu óc, giảm bớt căng thẳng, chuẩn bị thật tốt cho ngày em bé chào đời.

    Tháng thứ năm thai kỳ

    Bơi lội là môn thể thao lý tưởng cho bà bầu tháng thứ 5. Ảnh minh họa.

    Tờ Sức khỏe và đời sống cho biết, vào tháng thứ 5, đi bơi chính là gợi ý lý tưởng cho mẹ bầu giúp mẹ khỏe khoắn và dễ chịu hơn. Việc ngâm mình dưới nước và thực hiện một số chuyển động nhẹ nhàng giúp bạn cảm thấy thư giãn và dễ chịu hơn hẳn.

    Khi đi bơi, bạn nên đảm bảo rằng không vận động quá sức, và đặc biệt đừng quên thoa kem chống nắng vì làn da đang trong thời kỳ rất nhạy cảm đấy. Luôn uống nhiều nước khoảng 2-3 lít mỗi ngày, khi tập luyện nên uống mỗi ly nước cách nhau khoảng một giờ.

    Ngoài ra, bà bầu cũng có thể tập động tác chống đẩy giúp cho chắc khỏe cánh tay và khuỷu tay. Động tác này mẹ bầu cũng cần tập trên một tấm thảm êm.

    Chống tay, gập nhẹ đầu gối sao cho cổ, lưng, đùi thẳng hàng. Từ từ hạ người xuống (bụng bầu vừa chạm sàn). Hít vào khi hạ người và thở ra khi nâng người lên. Lặp lại động tác 4 lần. Nhưng lưu ý, đến quý 3 của thai kỳ thì lời khuyên dành cho các mẹ là nên chào tạm biệt động tác này.

    Tháng thứ sáu thai kỳ

    Vào tháng thứ 6 các mẹ hãy sử dụng bài tập kegel, một bài tập tăng sức mạnh cho khung chậu và giúp ích cho việc sinh nở của bạn dễ dàng hơn.

    Đây là bài tập cho vùng cơ xương chậu giúp mẹ bầu dễ dàng hơn trong chuyện sinh nở. Chỉ cần 2-3 phút mỗi ngày, thực hiện động tác “siết chặt và thư giãn”. Thắt cơ vùng chậu của bạn và giữ khoảng 3 giây, sau đó thư giãn các cơ hoàn toàn cũng trong 3 giây.

    Vào những lần tập sau, bạn có thể tăng thời gian lên 5 – 10 giây và thậm chí lâu hơn. Sau khi sinh, bạn cũng nên duy trì bài tập này nếu muốn “thu nhỏ cô bé” để chuyện “yêu” nồng nàn như xưa.

    Lưu ý:

    Khi mang thai, việc thường xuyên tập thể dục là điều hết sức cần thiết, giúp bạn giảm bớt những đau đớn trong khi sinh. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý, không nên tập thể dục quá sức và nên đến bác sỹ để có sự tư vấn khi bắt đầu những bài tập trong giai đoạn này.

    Bà bầu cũng không nên tập thể dục quá sức. Ảnh minh họa.

    Ngoài ra, trong thời gian này, việc khám thai định kỳ rất quan trọng mà các mẹ không thế quên. Khám thai giúp theo dõi quá trình phát triển của thai nhi, những diễn tiến bất thường của mẹ và bé. Để kịp thời điều chỉnh và dự phòng, phát hiện sớm các nguy cơ thai nghén như tiền sản giật, nhiễm trùng nước tiểu...

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]FRbQgZ9nzv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bai-tap-the-duc-trong-ba-thang-giua-thai-ky-a107277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.