+Aa-
    Zalo

    Những bài thuốc chữa ho cực kì hiệu quả từ thiên nhiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm nay chúng tôi xin “mách nước” cho các bạn những cách chữa ho từ thiên nhiên cực kì hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc tây mà vẫn giảm ho nhanh chóng.

    (ĐSPL) - Bệnh ho không nguy hiểm nhưng lâu ngày nếu không được chữa trị hoặc chữa trị không dứt điểm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn, vậy nên bên cạnh những cách chữa ho liên tục tại nhà đã được giới thiệu tới các bạn, hôm nay chúng tôi xin “mách nước” cho các bạn những cách chữa ho từ thiên nhiên cực kì hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc tây đó chính là những bài thuốc dân gian dễ kiếm trong tự nhiên.

    1. Cải cúc

    Những cách chữa ho từ thiên nhiên cực kì hiệu quả

    Cải cúc là thực phẩm rất quen thuộc của nhiều gia đình và thường dùng để nấu canh ăn rất mát, nhưng ít ai biết được rằng cải cúc còn là một vị thuốc Đông Y trị ho hiệu quả.

    Để làm được bài thuốc này, đầu tiên hái những lá cải cúc tươi, không hư đem đi rửa sạch, sau đó thái nhỏ ra (càng nhỏ càng tốt) và trộn với mật ong. Mang hỗn hợp này cho vào nồi hấp cách thủy trong khoảng thời gian từ 15-20 phút để lấy nước uống. Cho người bệnh uống liên tiếp trong 4-5 ngày để được hiệu quả cao nhất. Đây là cách chữa ho từ thiên nhiên cực kì hiệu quả đối cho các bé, đối với người lớn chỉ cần ăn nhiều canh nấu từ cải cúc là đã có thể trị được căn bệnh ho này.

    2.Củ nghệ

    Từ lâu nghệ là một gia vị không thể thay thế trong đại gia đình người Việt, nghệ dùng để chế biến cách loại thức ăn rất ngon nhưng nghệ còn được biết đến với khả năng trị ho rất hay của nó đặc biệt là khi kết hợp thêm với chanh tươi, gừng tươi.

    Các bước thực hiện bao gồm: Đầu tiên chọn ra một số củ nghệ, chanh, gừng còn tươi, không hư hỏng sau đó đem rửa sạch, thái lát mỏng (7-8 lát). Cho hỗn hợp này vào một cái tô đựng nước sôi có pha một ít mật ong nguyên chất, tỉ lệ của nghệ, chanh, gừng lần lượt là 1:1:0.5 và đem đi chưng cách thủy khoảng 15 phút để lấy nước uống.

    Cách chữa ho từ thiên nhiên này rất hay cho những người bị ho khan, ho lâu ngày, ho có đườm,… và sẽ có hiệu quả nhanh chóng khi sử dụng nhiều ngày liên tiếp.

    Những cách chữa ho từ thiên nhiên cực kì hiệu quả

    3.Quả La Hán

    La Hán chính là một vị thuốc Đông Y trị ho đơn giản và hiệu quả, quả La Hán ăn có vị ngọt, rất mát, tốt cho phổi của chúng ta. Đem quả La Hán ngâm lấy nước để uống trị ho, sau đó ăn phần thịt của quả vào ban đêm sẽ có tác dụng giảm ho một cách nhanh chóng.

    Những cách chữa ho từ thiên nhiên cực kì hiệu quả

    Với những công dụng tuyệt vời như trên thì cải cúc, nghệ và quả La Hán không những tốt cho sức khỏe con người mà còn có tác dụng chữa ho cực kì hiệu quả , xứng đáng là những cách chữa ho từ thiên nhiên danh bất hư truyền.

    4. Lá hẹ

    Lá hẹ kết hợp với mật ong là một bài thuốc dân gian hiệu quả được lưu truyền rộng rãi, có đặc tính chữa bệnh ho, viêm họng rất tốt. Bạn hãy lấy những lá hẹ tươi, xanh sao đó rửa sạch thái nhỏ cho vào chén. Tiếp theo đó, cho mật ong vào sao cho vừa ngập hết phần lá hẹ, mang đi chưng cách thủy khoảng 5 phút (cho lá hẹ nhừ). Lọc lấy phần nước uống 2 - 4 lần mỗi ngày, uống trong nhiều ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt

    Những cách chữa ho từ thiên nhiên cực kì hiệu quả

    Trên đây là những bài thuốc chữa ho từ thiên nhiên rất hiệu quả cho cả người lớn và trẻ em mà nguyên liệu rất dễ dàng tìm kiếm. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo chữa ho không cần dùng thuốc hay đã từng được chia sẻ. Nếu những người thân yêu của bạn đang bị căn bệnh ho khó chịu này thì hãy chọn một bài thuốc chữa ho từ thiên nhiên vừa an toàn mà hiệu quả này nhé.

    Huỳnh Kiên(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bai-thuoc-chua-ho-cuc-ki-hieu-qua-tu-thien-nhien-a175117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan