+Aa-
    Zalo

    Những bản án thích đáng cho các bảo mẫu nhẫn tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bóp miệng, tát mạnh vào mặt, đầu hay dốc ngược trẻ… là những hành động dã man mà các bão mẫu, người giúp việc hành hạ trẻ.

    Bóp miệng, tát mạnh vào mặt, dốc ngược trẻ… là những hành động dã man mà các bảo mẫu, người giúp việc. Đã có nhiều bản án thích đáng cho những kẻ vô lương tâm này.

    Mới đây, dư luận hết sức phẫn nộ trước một đoạn clip ghi lại cảnh người giúp việc bạo hành bé gái hơn 1 tháng tuổi xảy ta tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

    Trước đó, tối ngày 22/11, tài khoản facebook N.P bất ngờ đăng tải đoạn clip gần 2 phút về việc con gái hơn 1 tháng tuổi bị người giúp việc bạo hành dã man.

    Quan sát trong đoạn clip cho thấy, người giúp việc của gia đình chị N.P đã dùng tay bóp miệng, tát mạnh vào mặt, đầu bé gái. Thậm chí, người phụ nữ này còn liên tục tung đứa trẻ lên cao, mặc cho đứa trẻ khóc thét.

    Ngay sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem cùng những bình luận đầy căm phẫn đối với hành động bạo hành nhẫn tâm của người phụ nữ.

    Sau khi chứng kiến hành động nhẫn tâm của người phụ nữ mà vợ chồng anh chị đặt niềm tin, hai vợ chồng chị N.P vô cùng bức xúc và đã làm đơn trình báo lên chính quyền địa phương, đồng thời đưa con tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

    Bé gái hơn 1 tuổi bị người giúp việc bạo hành (Ảnh cắt từ clip)

    Ngày 24/11, tin tức từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phủ Lý, đơn vị đã ra lệnh bắt khẩn cấp với Nguyễn Thị Hàn (tên thường gọi là Hoàn, 58 tuổi), ở thôn Bình Thượng, xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định để điều tra làm rõ hành vi bạo hành cháu bé hơn tháng tuổi ở phường Quang Trung, TP.Phủ Lý. Bà Hàn là người giúp việc cho cho gia đình chị N.P. ở Phủ Lý.

    Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng bạo hành trẻ em của các bảo mẫu, người giúp việc. Và trên thực tế, đây không phải là trường hợp duy nhất về việc bảo hành trẻ em nhỏ.

    Trước khi vụ việc này xảy ra, đã có nhiều vụ án bảo mẫu, người giúp việc bạo hành, đánh đập trẻ em bị cơ quan công an phát giác, bắt giữ và khởi tố.

    Nhẫn tâm đạp chết bé trai 18 tháng tuổi, bảo mẫu lãnh 18 năm tù

    Đây là vụ việc khiến dư luận phẫn nộ và lên án xảy ra vào cuối năm 2013. Theo đó, vào khoảng tháng 11/2013, bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995), quê Cần Thơ, tạm trú quận Thủ Đức, TP HCM có con nhỏ nên ở nhà giữ con, đồng thời nhận giữ thêm một số cháu nhỏ trong đó có cháu Đỗ Nhất L. (18 tháng tuổi).

    Cháu L. là con của vợ chồng chị Võ Thị Huyền, quê Nghệ An và anh Đỗ Trọng Đức, quê ở Bình Định.

    Nhờ nhận trông giữ cháu L. từ 7 giờ sáng đến tối khuya khi bố mẹ cháu đi làm về với mức tiền công là 1,5 triệu đồng/tháng.

    Hồ Ngọc Nhờ bị TAND TPHCM tuyên phạt 18 năm tù (Ảnh: Vnexpress)

    Vào khoảng 7h ngày 16/11/2013, Nhờ cho cháu ăn, do bé quấy khóc nên Nhờ dọa nạt, sau khi hét lớn Nhờ nhấc bổng cháu lên khoảng 90cm, không may bị tuột tay làm cháu rơi xuống khiến cháu càng khóc lớn hơn.

    Không dừng lại ở đó, Nhờ còn dùng chân đạp liên tiếp lên ngực và bụng cháu L. rồi bỏ ra ngoài. Khoảng 25 phút sau Nhờ trở lại, phát hiện cháu L. nằm bất động, chân tay tím tái, nôn ra máu nên hô hấp nhân tạo rồi ôm cháu đến bệnh viện cấp cứu.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định cháu Long đã tử vong trước khi đến bệnh viện với đa chấn thương. Với tội ác mà mình gây ra, Hồ Ngọc Nhờ bị TAND TPHCM tuyên phạt 18 năm tù, đồng thời, đền bù thiệt hại về tinh thần và chi phí mai táng cho gia đình nạn nhân là 100 triệu đồng.

    Bạo hành trẻ em, hai bảo mẫu “chia nhau” 6 năm tù

    Hay vụ án hai bảo mẫu Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý ở TP HCM liên tục tát, chổng ngược đầu bé vào thùng nước, ép đầu trẻ xuống đất, bịt mũi khi cho uống sữa... xảy ra vào năm 2013.

    Kết quả điều tra cho biết, Lê Thị Đông Phương xin phép mở cơ sở chăm sóc trẻ tại địa chỉ 18 Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM từ tháng 8/2013 nhưng chưa được cấp phép. Dù vậy, đến tháng 10/2013, Phương bắt đầu nhận giữ trẻ.

    Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý tại tòa (Ảnh: Thanh niên)

    Trước việc phớt lờ của bảo mẫu này, chính quyền địa phương đã nhiều lần lập biên bản đề nghị Phương ngưng giữ trẻ nhưng người phụ nữ này vẫn tiếp tục hoạt động.

    Đến ngày 13/12/2013, Công an quận Thủ Đức nhận được đoạn clip quay được cảnh Phương và Lý hành hạ nhiều trẻ bằng những hành vi đánh đập, đe dọa và đã triệu tập những người có liên quan để điều tra. Ngày 17/12/2013, công an đã bắt tạm giam Phương và Lý.

    Trước những bằng chứng không thể chối cãi, hai bảo mẫu Phương và Lý đã phải cúi đầu nhận tội. Vụ án khép lại khi hai bảo mẫu chia nhau mức án 6 năm tù với tội danh Hành hạ người khác.

    Hành hạ cháu nhỏ, bảo mẫu nhận 18 tháng tù

    Đấy là vụ án về bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai xảy ra vào năm 2008 gây chấn động dư luận.

    Theo khai nhận của bị cáo Hoa, từ năm 2004, bà đã mở điểm giữ trẻ tại nhà ở số 1/2 KP 3 phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa nhưng không xin phép cơ quan quản lý giáo dục.

    Đa số những trẻ được bà trông giữ là con cháu trong gia đình, số còn lại là con của những người thân quen lâu năm, "học phí" mỗi cháu từ 300.000 - 600.000 đồng/tháng.

    Quảng Thị Kim Hoa tại tòa (Ảnh: Vnexpress)

    Tuy nhiên, trong suốt một thời gian dài, hơn 10 cháu bé được gửi chăm sóc tại cơ sở nuôi dạy trẻ do bà Hoa làm chủ đã bị ngược đãi thường xuyên.

    Mỗi bữa ăn đối với các cháu là cực hình. “Bảo mẫu” này đã cho trẻ ăn bằng cách túm tóc giật ngửa mặt lên rồi trút cơm vào. Nếu cháu nào ăn chậm sẽ bị dùng thước vả, dùng tay đánh vào miệng và chửi rủa…

    Khi những thước phim ghi lại những bữa ăn khủng khiếp này được phát đi, dư luận cả nước đã vô cùng bức xúc.

    Theo báo cáo của cơ quan công an, hai gia đình có con bị bà Hoa hành hạ đã tố cáo “bảo mẫu” này là gia đình của cháu Phan Thành Đạt và Huỳnh Thị Mỹ Duyên. Sau khi đưa đi giám định thương tật, tỷ lệ thương tật của cháu Phan Thành Đạt là 1%, cháu Huỳnh Thị Mỹ Duyên là 3%.

    Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và khởi tố vì hành vi cố ý gây thương tích. Ngày 18/3/2008, TAND TP Biên Hòa mở phiên xử bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa.

    Bị cáo Hoa đã bị tuyên phạt mức án 18 tháng tù về tội "cố ý gây thương tích", buộc bồi thường gần 7 triệu đồng cho gia đình bé Duyên.

    T.Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ban-an-thich-dang-cho-cac-bao-mau-nhan-tam-a210590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan