+Aa-
    Zalo

    Những bí kíp đơn giản không ngờ giúp sĩ tử không còn lo lắng ''học trước quên sau''

    • DSPL
    ĐS&PL Các sĩ tử và phụ huynh có thể áp dụng nhiều cách đơn giản như tập thể dục, nghe nhạc nhẹ, ngủ trưa,... để khắc phục tình trạng ''học trước quên sau'' trong mùa thi 2018.

    Các sĩ tử và phụ huynh có thể áp dụng nhiều cách đơn giản như tập thể dục, nghe nhạc nhẹ, ngủ trưa,... để khắc phục tình trạng ''học trước quên sau'' trong mùa thi 2018.

    1. Bổ sung vitamin D

    Vitamin D khi được thu nạp vào cơ thể cao sẽ giúp tăng cường trí nhớ và bảo vệ não khỏi chứng sa sút trí tuệ, đồng thời còn thúc đẩy chức năng não bộ hoạt động tốt hơn.

    Các thí sinh nên sử dụng nhiều các thực phẩm giàu vitamin D như: nấm, cá hồi, trứng, các loại hạt đậu, sữa, bơ…

    Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng nên khuyến khích con cái của mình vận động dưới ánh nắng, nhưng lưu ý chỉ nên tắm nắng vào khoảng 6 - 7h sáng, vì đây là ánh nắng tốt cho cơ thể và không gây tổn hại đến làn da, lại giúp thúc đẩy cơ thể tổng hợp Vitamin D.

    2. Tập thể dục hàng ngày

    Tập thể dục không chỉ giúp bạn cải thiện sự tập trung, tỉnh táo mà còn cung cấp oxy lên não để kích thích sự phát triển của các tế bào ở não.

    Hãy thức dậy sớm và dành 30 phút mỗi ngày sáng để tập thể dục, nếu bạn quá bận rộn bạn có thể tập những bài vận động nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang,…

    3. Dành thời gian nghe nhạc nhẹ

    Thử nghe một bài nhạc nhẹ nhàng, có giai điệu du dương, hoặc nhạc không lời trước khi bắt đầu ôn bài. Bạn sẽ thấy việc này sẽ giúp bạn ghi nhớ kiến thức tốt hơn.

    4. Nên ngủ trưa khoảng 30 phút

    Một giấc ngủ trưa kéo dài khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể của bạn được nghỉ ngơi để hồi phục lại năng lượng cũng như giảm bớt căng thẳng, sau đó khi bạn vào buổi học chiều bạn sẽ thầy mình tỉnh táo, tiếp thu bài học hiệu quả hơn.

    5. Thư giãn bằng các trò chơi vận động trí não

    Thay vì dùng điện thoại để lướt Facebook, bạn hãy thử chơi những trò chơi như Sudoku, trò chơi ô chữ hoặc Kiwanuka, Brain Dot,... Những trò chơi này sẽ giúp bạn kích hoạt các khớp thần kinh trong não bộ, bao gồm cả bộ nhớ. Do đó, bạn sẽ cải thiện được khả năng ghi nhớ và dễ tiếp thu bài học trong ngày hơn.

    6. Tránh để cơ thể trở nên căng thẳng

    Các bậc phụ huynh cần chú ý giúp các thí sinh tránh để cơ thể gặp những căng thẳng. Các thí sinh và gia đình không nên tạo quá nhiều áp lực quá trong kỳ thi. Bởi hormone cortisol do căng thẳng gây ra có thể làm bộ não của bạn co lại, từ đó dẫn đến sự phá hủy các tế bào não, làm giảm khả năng ghi nhớ.

    Vì thế hãy điều tiết thời gian học hợp lý, để não bộ có thể tiếp nhận được hết các thông tin mà bạn nạp vào. Đồng thời việc này sẽ khiến cơ thể bạn luôn tràn đầy năng lượng để ổn thi.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bi-kip-don-gian-khong-ngo-giup-si-tu-khong-con-lo-lang-hoc-truoc-quen-sau-a229863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan