+Aa-
    Zalo

    Những bí mật bất ngờ về nhà đồng sáng lập Google

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sergey Brin, nhà đồng sáng lập Google khiến nhiều người bất ngờ về số tài sản "khủng" và cuộc sống riêng tư của anh.

    (ĐSPL) - Được mệnh danh là một trong những người quyền lực nhất thung lũng Silicon, Sergey Brin, nhà đồng sáng lập Google khiến nhiều người bất ngờ về số tài sản "khủng" và cuộc sống riêng tư của anh.

    Sergey Brin sinh ngày 21/8/1973, tại Moscow (Nga). Cha mẹ anh là người Do Thái. Năm 6 tuổi, anh và gia đình đã rời nước Nga để tự cứu mình thoát khỏi những cuộc sát hại người Do Thái. Cha Sergey Brin là một nhà toán học. Được cha dạy từ nhỏ nên Sergey có những khả năng đặc biệt khi giải quyết các vấn đề toán học.

    Năm 1993, sau khi tốt nghiệp đại học, Sergey đến Stanford (Hoa Kỳ), nơi anh gặp Larry Page, nhà đồng sáng lập Google, tại một chương trình định hướng cho sinh viên mới. Từ đó, 2 người bắt đầu hợp tác để tạo ra mạng lưới toàn cầu World Wide Web.

    Với mạng lưới này, mọi người có thể truy nhập, tìm kiếm thông tin thông qua máy tính kết nối Intenet. Tuy nhiên, việc hợp tác luôn gặp những khó khăn do sự bất đồng quan điểm. Sau đó, cả hai đều bỏ qua và bắt đầu chuyển sang một công cụ tìm kiếm có tên là BackRub.

    Sau khi nhận được một nguồn tài trợ trị giá 100.000 USD của Andy Bechtolsheim, nhà đồng sáng lập công ty sản xuất phần mềm của Sun Microsystems, Sergey Brin và Larry Page đã sát nhập vào Tập đoàn Google Corp từ tháng 9/1998.

     Sergey Brin.

    Hiện tại, Google là tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới, với tài sản trị giá 150 tỷ USD. Với tài sản trị giá 19,8 ty USD, Sergey Brin được xếp là người quyền lực thứ 5 trên thế giới theo bình chọn của tạp chí Forbes năm 2009. 

    Brin là một người đi đầu trong phong trào sử dụng năng lượng thay thế. Anh cũng đang cố gắng giải quyết các vấn đề năng lượng và khí hậu thế giới thông qua tổ chức từ thiện Google.org. Sergey Brin cũng nắm trong tay khối tài sản có giá trị:

    Biệt thự ở Los Altos (California)

    Những bí mật bất ngờ về nhà đồng sáng lập Google

     

    Biệt thự rộng gần 2.000 m2 này chính là nơi mà Sergey Brin đang sinh sống. Biệt thự được trang bị các tiện nghi sang trọng, thân thiện với môi trường.

    Căn nhà ở Greenwich (New York)

    Những bí mật bất ngờ về nhà đồng sáng lập Google

     

     

    Bên cạnh đó, ông chủ của Google cũng sở hữu một căn hộ nằm trên đường Greenwich Street, rộng hơn 1.000 m2, có giá khoảng 8,5 triệu USD.  

    Máy bay chiến đấu Dornier Alpha Jet

    Những bí mật bất ngờ về nhà đồng sáng lập Google

     

    Thực chất đây là một chiếc máy bay phản lực tấn công hạng nhẹ, được thiết kế bởi hãng sản xuất máy bay Dornier của Đức và Dassault - Breguet của Pháp. Máy bay có cánh dài hơn 8m, cao hơn 3m, được trang bị các dụng cụ khoa học khác nhau, chủ yếu phục vụ cho việc truyền phát dữ liệu.

    Máy bay phản lực của Google

    Những bí mật bất ngờ về nhà đồng sáng lập Google

     

    Sergey Brin cũng sở hữu một máy bay phản lực hiệu 767-200 của Google. Máy bay phản lực này là động cơ đôi, tầm ngắn đến tầm trung. Tầm ngắm tối đa của một chiếc máy bay phản lực tối tân từ 3.100 đến 4.100 hải lý (tương đương 5,7 km đến 7,5 km).

    Sở thích ngồi thiền và yoga

    Những bí mật bất ngờ về nhà đồng sáng lập Google

     

    Sergey Brin luôn quan tâm cẩn thận về sức khỏe. Anh tin rằng một lối sống lành mạnh sẽ giúp anh ngăn ngừa bệnh tật. Luyện tập yoga và ngồi thiền là một phần trong thói quen hàng ngày của Sergey Brin.

    Ôtô Tesla Roadster

    Những bí mật bất ngờ về nhà đồng sáng lập Google

     

    Sergey Brin có niềm đam mê xe thể thao. Tesla Roadster là một chiếc xe trong bộ sưu tập xe hơi của Sergey Brin. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc rất lớn, nặng hơn 1.000 kg.

    Cuộc sống hôn nhân của Sergey Brin

    Những bí mật bất ngờ về nhà đồng sáng lập Google

     

    Sergey đã kết hôn với Anne Wojcicki, người đồng sáng lập công ty 23andMe từ tháng 5/2007. Đám cưới được bảo vệ khá chặt chẽ và giữ bí mật. Các khách mời tham dự đám cưới được đưa một hòn đảo riêng ở Bahamas (Mỹ).

    Cặp đôi đã trao lời thề trên một bãi cát gần đảo. Tuy nhiên, từ cuối năm 2013, cặp đôi này đã bất ngờ nói chia tay sau 6 năm chung sống. Nhiều thông tin cho rằng, Sergey đang hẹn hò với nữ nhân viên của mình.

    Tổ chức từ thiện

    Những bí mật bất ngờ về nhà đồng sáng lập Google

     

    Sergey Brin cùng nhà sáng lập Google, Larry Page đã đóng góp to lớn cho xã hội bằng nhiều hoạt động từ thiện thông qua tổ chức Google.org. Đây là một tổ chức chuyên giải quyết các vấn đề liên quan đến nghèo đói, bệnh tật và môi trường trên toàn thế giới, đồng thời cũng dựa trên mô hình kinh doanh vì lợi nhuận.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bi-mat-bat-ngo-ve-nha-dong-sang-lap-google-a28046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan