Những biện pháp tự nhiên giúp bạn cải thiện khả năng sinh sản


Thứ 4, 22/10/2014 | 04:51


(ĐSPL) - Hút thuốc làm giảm số lượng tinh trùng và chất lượng tinh trùng. Vì vậy, nếu bạn muốn có thai cần phải từ bỏ thuốc lá ngay lập tức.

(ĐSPL) – Có những lối sống, cách sống đơn giản lại có thể cải thiện được khả năng sinh sản của bạn vô cùng hiệu quả.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những biện pháp tự nhiên giúp bạn cải thiện khả năng sinh sản

Ảnh minh hoạ (nguồn: Internet).

Bắt đầu ăn cho 2 người

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những biện pháp tự nhiên giúp bạn cải thiện khả năng sinh sản (Hình 2).

Ảnh minh hoạ (nguồn: Internet).

Bạn cần phải nuôi dưỡng, chăm sóc cho mình trước khi bạn có thể bắt đầu để nuôi dưỡng một em bé đang lớn. Nói chung, chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe sẽ giúp bạn dễ thụ thai và mang thai. Bắt đầu bằng việc lựa chọn thực phẩm giàu ngũ cốc nguyên hạt, cộng với giá trị dinh dưỡng của trái cây và rau xanh mỗi ngày.

Ăn cá hồi một hoặc hai lần một tuần, hoặc trứng để bổ sung DHA (một acid béo tìm thấy trong dầu cá đó là một thành phần quan trọng trong việc cấu thành mô não) và tăng cường omega-3. Tránh ăn nhiều những chất béo chuyển hoá, cố gắng bổ sung chất đạm từ thực vật chứ không phải nguồn động vật, và cố gắng tiêu thụ một khẩu phần các sản phẩm sữa đầy đủ chất béo mỗi ngày.

Cân nặng

Thừa cân hoặc thiếu cân có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của bạn. Những phụ nữ bị thiếu cân, với chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn 19 Kg / M2-mất giảm khả năng mang thai gấp bốn lần so với phụ nữ ở mức bình thường (19-24 kg / M2). Mặt khác, những phụ nữ thừa cân có thể sinh ra nhiều insulin, có nghĩa là quá nhiều insulin lưu thông trong cơ thể, làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt.

Sản xuất estrogen từ các tế bào của  chất béo cũng có thể ảnh hưởng đến buồng trứng và ngăn chặn trứng rụng mỗi tháng. Bạn nên tập cho mình thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục thói quen tập thể dục để cơ thể khoẻ mạnh và dễ có thai hơn.

Bổ sung chất dinh dưỡng

Bắt đầu (hoặc tiếp tục) sử dụng những loại vitamin tổng hợp hoặc một loại vitamin bổ sung có chứa axit folic. Trong những tuần đầu tiên của thai kỳ, trước khi bạn có thể nhận ra mình đang mang thai, ống thần kinh của phôi (phiên bản đầu tiên của bộ não và cột sống) phát triển. Bổ sung các chứa axit folic sẽ làm giảm nguy cơ các khuyết tật.

Hạn chế caffeine và uống rượu

Tác hại của cafein với khả năng sinh sản là một trong những vấn đề vẫn đang được các nhà khoa học nghiên cứu mà các bề mặt trong vài năm. Nhưng hiện tại, hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng bạn nên hạn chế tiêu thụ ít hơn 200 mg một ngày sẽ không bị ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bạn. Đối với rượu, mọi người đều biết rằng một khi bạn đang mang thai, bạn không nên sử dụng rượu.

Tiêu thụ rượu quá mức sẽ ảnh hưởng tới việc không rụng trứng, vô kinh (không có kinh). Rượu cũng có thể làm thay đổi nồng độ estrogen và progesterone. Một ly rượu vang hàng  ngày cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản của bạn, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng cách tốt nhất là bỏ rượu ngay khi bạn đang cố gắng thụ thai.

Giữ bình tĩnh

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những biện pháp tự nhiên giúp bạn cải thiện khả năng sinh sản (Hình 3).

Ảnh minh hoạ (nguồn: Internet).

Căng thẳng có thể làm tăng nồng độ cortisol - cái gọi là hormone căng thẳng, có thể tạm thời làm giảm chức năng hệ sinh sản của bạn. Và, tất nhiên, căng thẳng cũng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn với đối tác của bạn, làm cho việc  thân mật khó khăn hơn.Yoga hoặc thiền giúp bạn giảm bớt lo lắng và căng thẳng.

Từ bỏ những thói quen xấu hàng ngày

Hút thuốc cũng liên quan chặt chẽ với tăng nguy cơ sẩy thai, và những phụ nữ hút thuốc dễ mang thai ngoài tử cung. Nếu đối tác của bạn hút thuốc lá, bây giờ là thời điểm để anh ấy từ bỏ thuốc lá. Hút thuốc làm giảm số lượng tinh trùng và chất lượng tinh trùng.

Vì vậy, nếu bạn muốn có thai và  thai nhi khỏe mạnh, cả hai bạn cần phải từ bỏ thuốc lá ngay lập tức.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bien-phap-tu-nhien-giup-ban-cai-thien-kha-nang-sinh-san-a60005.html