Những bộ phim Hàn làm "điên đảo" khán giả trong 2014


Thứ 6, 02/01/2015 | 12:48


(ĐSPL) - Làng giải trí Hàn lúc nào cũng giỏi tạo xu hướng, một trong những điểm mạnh nhất chính là phim truyền hình.

(ĐSPL) - Làng giải trí Hàn lúc nào cũng giỏi tạo xu hướng, một trong những điểm mạnh nhất chính là phim truyền hình. Cùng báo Đời sống và Pháp luật điểm lại những bộ phim truyền hình Hàn đình đám nhất trong năm 2014!

You Came From The Stars - Vì Sao Đưa Anh Tới

"You Came From The Stars" là bộ phim được phát sóng ngay sau "người khổng lồ The Heirs" của đài SBS và đã ngay lập tức tiếp nối được thành công vang dội của kẻ đi trước.

Bên cạnh dàn diễn viên nổi tiếng cả về tên tuổi lẫn khả năng diễn xuất - Jun Ji Hyun trở lại màn ảnh nhỏ sau hơn 10 năm vắng bóng. Và Kim Soo Hyun hiện là một trong những diễn viên cực nổi không chỉ tại xứ sở kim chi. Bộ phim còn thu hút với nội dung độc đáo về chuyện tình vượt thời gian, không gian, Do Min Joon cuối cùng cũng tìm lại được người con gái đã hy sinh tính mạng để cứu anh sau hơn 400 năm mắc kẹt tại trái đất. Tình yêu đẹp và cảm động đã hoàn toàn chiếm được tình cảm của khán giả qua các cung bậc cảm xúc từ hài hước đến những lúc phải rơi nước mắt với số phận của cả hai nhân vật.

Hai diễn viên chính là Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun trở thành cái tên hot nhất ngành quảng cáo xứ Hàn. Bộ phim tạo nên một trào lưu rộng khắp Châu Á, bất cứ đồ vật nào trong phim cũng được fan lùng kiếm, đặc biệt là quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện...

God’s Gift - 14 Days - Món Quà Của Thượng Đế

"God's Gift - 14 Days" của đài SBS với sự tham gia của cựu hoa hậu Hoa Quốc kiêm chủ nhân của giải Daesang năm 2013 Lee Bo Young đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả về tình mẫu tử thiêng liêng.

"God's Gift - 14 Days" là sự kết hợp giữa tâm lý - hình sự - ly kỳ - xuyên không, trong đó làm nổi bật tình mẫu tử thiêng liêng. Phim kể về hành trình ngược dòng thời gian của người mẹ để cứu con gái mình thoát khỏi cái chết thương tâm. Mỗi tập phim sẽ mang lại cho khán giả một sự hồi hộp và tò mò nhất định: về kẻ giết người trong bóng tối, về hành trình của người mẹ với những gian nan, nguy hiểm...

Hotel King - Ông hoàng khách sạn

Sự tái hợp của cặp đôi nổi tiếng Lee Dong Wook - Lee Dae Hee giúp bộ phim "Hotel King" là một tác phẩm không thể bỏ qua của năm 2014.

Nội dung của "Hotel King" xoay quanh hai nhân vật chính Ah Mo Ne (Lee Da Hae) và Cha Jae Wan (Lee Dong Wook).

Cha Jae Wan, một vị Tổng giám đốc đạo mạo, được người người kính trọng bởi tài năng, trí tuệ nhưng bên trong có vô vàn những bí mật ẩn giấu, trong đó có một quá khứ đầy những vết thương và cả sự “dơ bẩn” khi phải khoác lên mình tiếng xấu giết người.

Ah Mo Ne, người thừa kế của khách sạn, cô tiểu thư ngây thơ, trong sáng và có phần tưng tửng, nhưng ẩn sâu bên trong lại là một đứa trẻ thiếu thốn tình thương của gia đình, đã trải qua rất nhiều nỗi đau và luôn ước ao có được bờ vai của ai đó để dựa dẫm vào. Bi kịch tình yêu của họ đúng chuẩn melodrama của phim Hàn: Hai con người tưởng chừng như đi trên cùng một con thuyền nhưng lại ở hai bến bờ khác nhau, yêu nhau nhưng lại không đến được với nhau.

You’re All Surrounded - Chạy Đâu Cho Thoát

"You’re All Surrounded" là kể về những cảnh sát tân binh ở độ tuổi 20, miêu tả câu chuyện của bốn người đứng đầu nhưng không có bất kỳ mối quan tâm nào đến công việc của họ. Bộ phim đem đến một khía cạnh hoàn toàn mới về cảnh sát – nghề dường như lúc nào cũng căng thẳng và sẵn sàng tham gia tác chiến, cùng với những tình huống dở khóc dở cười do các tân binh cảnh sát đem lại.

Bộ phim có sự kết hợp mới mẻ của dàn diễn viên trẻ đầy thực lực và những gương mặt kỳ cựu như Lee Seung Gi, Go Ah Ra, Ahn Jae Hyun và Cha Seung Won.

Empress Ki - Hoàng Hậu Ki

Phim là câu chuyện về tình yêu và sự tranh giành người tình giữa những người đứng đầu của lịch sử nhà Nguyên, xoay quanh một nhân vật lịch sử là Kỳ hoàng hậu. Bà được biết đến nhiều nhất là phi tần được sủng ái nhất và là một trong những hoàng hậu của vua Nguyên Huệ Tông - vị vua "hoang dâm vô độ", vị hôn quân lớn nhất trong lịch sử nhà Nguyên. Bà còn chính là mẫu thân của vua Nguyên Chiêu Tông.

Thể loại phim lịch sử luôn thu hút khán giả xứ sở kim chi, tuy nhiên, thu hút khán giả xem đài và giữ vững rating trong suốt 50 tập như "Empress Ki" là một việc không hề dễ. Kịch bản hấp dẫn và diễn xuất tuyệt vời của Ha Ji Won có lẽ chính là hai yếu tố then chốt làm nên thành công của "Empress Ki".

Ha Ji Won đã khiến người hâm mộ không khỏi choáng ngợp bởi màn trình diễn siêu “đỉnh” của mình trong "Empress Ki". Từ thần thái đến từng cử chỉ nhỏ nhất của nhân vật đều được Ha Ji Won thể hiện xuất sắc. Chẳng những vậy, cô còn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những phân đoạn hành động gay cấn.

It’s Ok, That’s Love - Chỉ Có Thể Là Yêu

"It's Okay, That's Love" là bộ phim có nội dung xoay quanh câu chuyện về những con người hiện đại. Jo In Sung đảm nhận vai tiểu thuyết gia Jang Jae Yeol hoàn hảo và lãng mạn. Trong khi đó, Gong Hyo Jin sẽ hóa thân thành bác sĩ tâm lý Ji Hae Soo. Tuy bề ngoài ngạo mạn nhưng thực chất, cô lại sở hữu một trái tim nhân ái.

Một tiểu thuyết gia trinh thám ăn khách kiêm DJ của đài phát thanh, điển hình của mẫu đàn ông phong độ và lãng mạn với khả năng ăn nói hùng biện. Một bác sĩ nhiệt huyết của khoa thần kinh, với vẻ ngoài trưng diện nhưng lại rất nhân đạo, hết sức cảm thông thương xót với bệnh nhân. Hai người với tính cách đối lập nhau đụng độ ngẫu nhiên trong một chương trình thảo luận của TV và sau đó là quá trình chữa trị vết thương lòng cho nhau và phát triển tình cảm vừa hài hước vừa lãng mạn.

Come! Jang Bo Ri - Sự trở về của Jang Bo Ri

Các bộ phim về đề tại gia đình và câu chuyện về cô bé Lọ Lem quá quen thuộc với khán giả nhưng vẫn là món ăn không thể thiếu trên màn ảnh xứ Hàn. Năm nay, "Come! Jang Bo Ri" là tác phẩm rất được yêu thích của đài MBC.

Nội dung phim nói về sự đảo lộn của hai gia đình một giàu và một nghèo, cả 2 gia đình điều có 1 cô con gái. Jang Bo Ri là một cô gái thiết kế thời trang truyền thống, tuy lớn lên trong 1 gia đình nghèo khó nhưng cô cảm nhận được quan tâm và tình thương của mọi người trong gia đình nên cô luôn hài lòng với gia đình hiện tại. Tuy nhiên, sự thật bất ngờ đã xảy ra khiến cả gia đình Jang Bo Ri vô cùng bàng hoàng khi biết Jang Bo Ri không phải là con ruột của họ mà là con gái bị mất tích của một gia đình giàu có.

Bộ phim được gọi tên ở rất nhiều hạng mục trao giải của MBC Drama Award 2014 trong đó không thể không nhắc đến giải thưởng lớn nhất dành cho Drama của năm và giải Daesang cho vai diễn của "ác nữ quốc dân" Lee Yoo Ri trong phim. Ngoài ra, Jang Bo Ri is coming "ẵm" khá nhiều giải tại MBC Drama Award 2014: giải Biên kịch, Diễn viên do PD 3 đài bình chọn, Diễn xuất ấn tượng, giải Nam/Nữ diễn viên xuất sắc.

Misaeng - Mùi Đời

"Mùi Đời" là phim truyền hình của kênh cáp tvN (kênh truyền hình phải trả phí), chuyển thể từ bộ truyện tranh trên web nổi tiếng mô tả cuộc sống công sở ở một công ty thương mại giả tưởng - One International.

"Misaeng" đã thực sự trở thành "hội chứng quốc dân" tại Hàn Quốc bởi độ hấp dẫn và chân thực của nó. Bộ phim đạt thành tích ấn tượng 6 tuần liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng Contents Power Index (CPI) – chỉ số về chương trình truyền hình có sức ảnh hưởng lớn nhất được phát hành hàng tuần tuần bởi CJ E&M và Nielsen Korea.

Không giống với những bộ phim truyền hình lấy bối cảnh công sở nhưng xen lẫn nét lãng mạn và những yếu tố thành công khác, đạo diễn Kim Won Suk của "Mùi Đời" (Misaeng) đã bỏ qua bức tranh màu hồng của đời sống văn phòng và tập trung khắc họa những khó khăn chân thật của tầng lớp nhân viên Hàn Quốc, bao gồm cả những nhân viên thời vụ và các bà mẹ vừa làm việc vừa chăm con.

Pinocchio - Cặp đôi trái ngược


Bộ phim hiện vẫn đang phát sóng, "Pinocchio" đang tạo nên một "cơn sốt" với khán giả yêu mến truyền hình Hàn Quốc.
Trong phim, Park Shin Hye đảm nhận vai Choi In Ha, một thiếu nữ xinh đẹp mắc hội chứng Pinocchio: bị nấc cụt khi nói dối và hiện tượng đó chỉ dừng lại một khi nói ra sự thật. Còn Lee Jong Suk vào vai Choi Dal Po, chàng trai thiên tài được ông nội của In Ha cứu sống năm 14 tuổi và từ đó, anh trở thành ông chú nuôi bất đắc dĩ của cô. Vì nhiều lý do, cả hai đều trở thành phóng viên và đồng hành bên nhau trên con đường sự nghiệp lẫn cuộc sống.
Mối quan hệ kỳ lạ giữa hai nhân vật chính, sự đấu tranh giữa cái thiện và cái ác qua hình ảnh hai anh em ruột cùng chung một nỗi đau những chọn những cách đối mặt khác nhau và những bài học cuộc sống được gửi gắm qua từng câu thoại hòa lẫn với tiết tấu biến đổi nhịp nhàng của phim đã khiến người xem không thể rời mắt được màn hình trước “Pinocchio”.
Không chỉ đạt tỉ lệ người xem cao tại Hàn, "Pinocchio" còn phá kỷ lục về giá bán bản quyền tại thị trường Trung Quốc khi thu về khoảng 280.000 USD (5,9 tỷ đồng) một tập phim. Với con số trên, Pinocchio đã đánh bại tất cả những bộ phim truyền hình Hàn Quốc được mua bản quyền phát sóng trước đó. Mức giá này không chỉ cao gấp 8 lần “Vì sao đưa anh tới” mà còn giúp Pinocchio vượt mặt “My Lovely Girl” - tác phẩm được mua bản quyền với giá 200.000 USD (4,3 tỷ đồng)/ tập để trở thành drama Hàn đắt giá nhất.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bo-phim-han-lam-dien-dao-khan-gia-trong-2014-a77426.html