Những bộ phim hay chào mừng ngày Quốc khánh 2/9


Thứ 3, 01/09/2015 | 22:16


(ĐSPL) - Nhiều bộ phim hay và ý nghĩa sẽ được trình chiếu trên màn ảnh nhỏ lẫn rạp chiếu phim trong dịp Quốc khánh 2/9.

(ĐSPL) - Nhiều bộ phim hay và ý nghĩa sẽ được trình chiếu trên màn ảnh nhỏ lẫn rạp chiếu phim trong dịp Quốc khánh 2/9.

Nhà Tiên tri

"Nhà Tiên tri" là bộ phim điện ảnh do Bộ VH,TT&DL đặt hàng, đạo diễn Vương Đức, Giám đốc Cty TNHH MTV Hãng phim Truyện Việt Nam thực hiện, khởi chiếu trong tuần phim chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9.

Bối cảnh phim diễn ra khoảng năm 1947-1951, khi Cách mạng rút lên căn cứ Việt Bắc. Người đóng vai chính - Bác Hồ - trong phim "Nhà Tiên tri" là NSND Bùi Bài Bình.

NSND Bùi Bài Bình trong vai Bác Hồ ở phim “Nhà tiên tri”. Ảnh: Thể thao & Văn hóa

Về tên phim "Nhà Tiên tri", tác giả kịch bản Hoàng Nhuận Cầm lý giải trên báo Thể thao & Văn hóa, “Lúc này vận mệnh dân tộc như ngàn cân treo sợi tóc trước sự vây ráp của chủ nghĩa thực dân. Khi đọc hai truyện ngắn Bác viết trong giai đoạn này, Việt Bắc anh dũng và Giấc ngủ 10 năm, tôi thấy Bác đã viết về ngày Hà Nội giải phóng.

Và trong rất nhiều tác phẩm khác, Người như nhìn thấy được những bước đi của lịch sử, của tương lai, giống như một nhà tiên tri”.

"Nhà Tiên tri" chiếu khai mạc đợt phim kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, diễn ra từ 19/8 đến 5/9 trên khắp cả nước.

Kim Đồng

Phim hoạt hình "Kim Đồng".

Phim hoạt hình "Kim Đồng" kể lại câu chuyện về Nông Văn Dền - cậu bé dân tộc Nùng yêu nước, mưu trí và dũng cảm. Với nhận thức “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, Kim Đồng cùng bạn bè của mình đã sớm giác ngộ cách mạng và trở thành một liên lạc viên tin cậy, một trong 5 đội viên đầu tiên của Đội nhi đồng Cứu quốc thôn Nà Mạ và cũng là tổ chức Đội đầu tiên của Đội ta được thành lập khi mặt trận Việt Minh ra đời (1941).

Tấm gương hy sinh anh dũng của người thiếu niên 14 tuổi là một trong những minh chứng hào hùng cho lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh vì độc lập của toàn dân tộc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Cùng với "Nhà Tiên tri", "Kim Đồng" được lựa chọn để khởi chiếu trong tuần phim chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội.

Hồ Chí Minh - Bài ca tự do

Từng lên sóng đúng ngày sinh nhật Bác và gây ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình cả nước, phim tài liệu Hồ Chí Minh - Bài ca tự do sẽ trở lại với khán giả truyền hình vào đúng ngày 2/9.

Là hành trình theo chân phóng viên đến châu Âu, châu Phi và châu Mỹ La tinh để tìm hiểu ảnh hưởng của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với các dân tộc thuộc địa, phim tài liệu Hồ Chí Minh – Bài ca tự do được xây dựng trên mạch cảm xúc là các bài hát quốc tế nổi tiếng hát về Người. Đó là những ca khúc mà tác giả hầu hết cũng là các chiến sĩ cách mạng yêu chuộng hòa bình của thế giới.

Tin tức giải trí - Những bộ phim hay chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 (Hình 3).

Ekip sản xuất phim "Hồ Chí Minh - Bài ca tự do". Ảnh: Vtv.vn

Và một lần nữa, khán giả truyền hình sẽ được nghe những giai điệu quen thuộc của The ballad of Ho Chi Minh (tác giả: Ewan Maccoll), Quyền sống trong hòa bình (tác giả: Victore Hara) cùng nhiều ca khúc quốc tế khác được lấy cảm hứng từ tư tưởng tự do của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngoài sức lan tỏa mãnh liệt của tư tưởng Hồ Chí Minh, khán giả truyền hình cũng thấy được những tình cảm đặc biệt mà nhân dân quốc tế dành cho vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Phim tài liệu Hồ Chí Minh – Bài ca tự do dự kiến phát sóng trong khung giờ VTV Đặc biệt vào 14h15 ngày 2/9 trên kênh VTV1.

Dấu ấn Bản Tuyên ngôn

"Dấu ấn Bản Tuyên ngôn" được ghi hình cả ở Venezuela. Ảnh: Vtv.vn

"Dấu ấn Bản Tuyên ngôn" được thể hiện như một cuốn sách. Ở đó, nếu đọc từ trang đầu tới trang cuối, khán giả sẽ hiểu một cách sâu sắc những ý nghĩa lớn lao, không chỉ mang tính lịch sử mà còn mang giá trị thời đại và tầm cỡ quốc tế của Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ngày 2/9/1945.

Đan xen giữa hiện tại và quá khứ, với những chất liệu ghi hình ở trong nước và ở Venezuela – nơi người dân đặc biệt tôn sùng Hồ Chí Minh và những tư tưởng mang tính cách mạng cũng như giá trị thời đại của Người, phim tài liệu Dấu ấn Bản Tuyên ngôn là một góc nhìn mới về Bản Tuyên ngôn độc lập quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam.

Phim tài liệu Dấu ấn Bản Tuyên ngôn được phát sóng trong khung giờ VTV Đặc biệt vào 20h05 ngày 1/9 trên kênh VTV1. Phim cũng sẽ được phát trên các kênh VTV2, VTV3, VTV4, VTV6 ở nhiều khung giờ khác nhau.

Khát vọng bình yên

Lấy ý tưởng từ ca khúc Miền xa thẳm (nhạc sĩ Đức Trịnh), bộ phim ca nhạc Khát vọng bình yên kể về mối tình lãng mạn giữa nữ thanh niên xung phong tên Linh (ca sĩ Hà Linh) và anh giải phóng quân tên Nam (biên đạo múa Thanh Nam) giữa bối cảnh chiến tranh khốc liệt. Thông qua câu chuyện tình yêu của đôi bạn trẻ và 5 ca khúc nổi tiếng, đạo diễn - NSƯT Việt Hương muốn gửi gắm thông điệp về khát vọng sống, khát vọng hòa bình của dân tộc.

"Khát vọng bình yên" tái hiện những trận chiến khốc liệt như một bộ phim chiến tranh thực sự. Ảnh: Vtv.vn

“Đây là một dấu lặng trong bản trường ca của dân tộc ở cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do và cũng là một nén tâm nhang thắp cho các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho thế hệ hôm nay có cuộc sống hạnh phúc", đạo diễn - NSƯT Việt Hương chia sẻ về phim ca nhạc Khát vọng bình yên.

Không chỉ cầu kỳ trong việc phục dựng, tái hiện những trận chiến khốc liệt như một bộ phim chiến tranh thực sự, phim ca nhạc "Khát vọng bình yên" còn được đầu tư đặc biệt về hình ảnh với máy quay chất lượng 4K. 

Kết hợp tinh tế giữa những trường đoạn mô tả sự tàn khốc của chiến tranh với tình yêu lãng mạn của đôi bạn trẻ, ước mơ về một cuộc sống hòa bình và sử dụng phương thức biểu đạt của nhiều loại hình nghệ thuật, "Khát vọng bình yên" hy vọng sẽ để lại ấn tượng khó quên với khán giả truyền hình.

Phim ca nhạc "Khát vọng bình yên" dự kiến lên sóng khung giờ VTV Đặc biệt vào 20h40 ngày 31/8 trên kênh VTV1. Phim cũng sẽ được phát trên các kênh VTV2, VTV3, VTV4, VTV6 ở nhiều khung giờ khác nhau.

Vi An (Tổng hợp)

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

[mecloud]Q1uuSTI3x1[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bo-phim-hay-chao-mung-ngay-quoc-khanh-29-a108769.html