+Aa -
    Zalo

    Những bộ phim làm nên dấu ấn của NSƯT Chánh Tín

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù đang ở trong cảnh nợ nần nhưng nhắc đến Chánh Tín, người ta vẫn nhớ đến một tài tử đa tài bậc nhất màn ảnh Việt.

    (ĐSPL) - Dù đang ở trong cảnh nợ nần nhưng nhắc đến Chánh Tín, người ta vẫn nhớ đến một tài tử đa tài bậc nhất màn ảnh Việt.

    Clip điểm lại vai diễn của NSƯT Chánh Tín trong những thước phim để đời.

    Ván bài lật ngửa

    Có thể nói "Ván bài lật ngửa" là một dấu son trong sự nghiệp diễn xuất của nghệ sĩ Chánh Tín với vai diễn Nguyễn Thành Luân kinh điển. Ván bài lật ngửa là bộ phim nhựa đen trắng 8 tập về đề tài tình báo do Xí nghiệp phim Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh (nay là Hãng phim Giải Phóng) sản xuất trong những năm 1982 -1987. Bộ phim có nội dung về cuộc đời hoạt động cách mạng của các nhân vật gián điệp có thật ngoài đời trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

    Những bộ phim làm nên dấu ấn của NSƯT Chánh Tín
    Vai diễn Nguyễn Thành Luân kinh điển của nghệ sĩ Chánh Tín.

    Trong phim nghệ sĩ Chánh Tín vào vai Đại tá Robert Nguyễn Thành Luân, một điệp viên tình báo siêu hạng. Vai diễn này của ông đã mê hoặc bao khán giả không chỉ với lối diễn xuất chân thật, tự nhiên mà còn bởi vẻ hào hoa, lịch lãm, phong trần. Sẽ không là quá đáng khi nói vai diễn Robert Nguyễn Thành Luân của nghệ sĩ Chánh Tin đã góp công lớp làm nên sự thành công của bộ phim với giải thưởng Bông sen bạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 7 năm 1985, giải đặc biệt Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 6 năm 1983. Bản thân nghệ sĩ Chánh Tín cũng giành giải nam diễn viên chính xuất sắc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 8 năm 1985. 

    Ngôi nhà oan khốc

    Năm 1992, 10 năm sau thành công của bộ phim "Ván bài lật ngửa", nghệ sĩ Chánh Tín đã thử sức với thể loại phim kinh dị trong bộ phim "Ngôi nhà oan khốc". Trong phim, Chánh Tin vào vai một tỷ phú, sống trong ngôi nhà bị ma ám mà nhiều người đồn rằng đó là oan hồn người vợ quá cố của ông về đòi mạng. Một thời gian sau, Hương – vợ mới của ông tỷ phú đến sống tại ngôi nhà này thì những bí ẩn mới bắt đầu hé lộ.

    Những bộ phim làm nên dấu ấn của NSƯT Chánh Tín
    Ngôi nhà oan khốc, tác phẩm vực dậy phim kinh dị Việt.

    Đặc biệt, trong bộ phim này, nghệ sĩ Chánh Tin không chỉ đảm nhận vai trò diễn viên mà ông còn kiêm cả vai trò biên kịch. Sau khi phát hành, bộ phim đã thu về 1 tỷ đồng, một con số đáng mơ ước ở thời kỳ đó.

    Bến sông trăng

    Bộ phim "Bến sông trăng" đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Chánh Tín với thể loại phim tâm lý xã hội. Trong phim, ông đảm nhận vai diễn bác sĩ Thẩm khi về già (thời trẻ của bác sĩ Thẩm do Chi bảo thủ vai). Bác sĩ Thẩm có một cuộc tình với – Hạnh, nữ bệnh nhân của mình, nhưng đã phải chia tay khi cả hai đã có 1 đứa con gái. Thẩm đi Pháp du học còn Hạnh tiếp tục điều trị tại bệnh viện nhưng không được nuôi con. Sau khi cô con gái lớn lên lại tiếp tục bị cuốn theo sự éo le của số phận.

    Những bộ phim làm nên dấu ấn của NSƯT Chánh Tín
    Bến sông trăng cũng là một phim nổi bật của NSƯT Chánh Tín.

    Dòng máu anh hùng

    Nhiều người cho rằng Dòng máu anh hùng là bộ phim định mệnh của nghệ sĩ Chánh Tín khi chính nó đã đưa ông vào cảnh nợ nần như hiện nay. Bộ phim lấy đề tài lịch sử, bối cảnh chính là cuộc khởi nghĩa chống Pháp vào thập niên 1920. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Ngô Thanh Vân, Johny Trí Nguyễn, Dustin Nguyễn, và đặc biệt, nghệ sĩ Chánh Tín cũng tham gia diễn xuất bên cạnh vai trò nhà sản xuất.

    Trong phim ông thủ vai Tham Nguyễn, cha của Cường (Johny Trí Nguyễn) một kẻ nghiện ngập, hút thuốc phiện để quên thời cuộc. Tuy nhiên đến cuối cùng của cuộc đời, ông lại thể hiện ra mình vẫn còn là người cha rất thương con, sẵn sàng chết chứ không tiết lộ thông tin về con mình.

    Những bộ phim làm nên dấu ấn của NSƯT Chánh Tín
    Bộ phim định mệnh Dòng máu anh hùng.

    Kinh phí để thực hiện bộ phim lên tới 1,5 triệu USD, nghệ sĩ Chánh Tin đã phải vay ngân hàng đến 8,3 tỷ. Tuy nhiên, dù doanh thu trong nước có ấn tượng nhưng bộ phim bị vi phạm bản quyền quá nhiều khi mang công chiếu ở nước ngoài khiến bộ phim thất thu nghiêm trọng, đẩy nghệ sĩ Chánh Tín vào cảnh nợ nần chồng chất.

    L.A

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật điểm lại tin tức sao Việt 24h qua:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bo-phim-lam-nen-dau-an-cua-nsut-chanh-tin-a25898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thúy Vinh bị tố

    Thúy Vinh bị tố "quỵt tiền" bạn bè

    "Bà bầu" Thúy Vinh bất ngờ bị tố "quỵt tiền" khi nhờ mua 2 món đồ từ Singapore nhưng sau 6 tháng vẫn chưa trả tiền mặc người mua giúp liên tục nhắc nhở cô.