+Aa-
    Zalo

    Những bộ phim xuất sắc nhất của Robin Williams

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cùng báo Đời sống và Pháp luật điểm lại những bộ phim làm nên tên tuổi Robin Williams.

    (ĐSPL) - Cùng báo Đời sống và Pháp luật điểm lại những bộ phim làm nên tên tuổi Robin Williams.

    Good Morning, Vietnam (Xin chào, Việt Nam)

    Những bộ phim xuất sắc nhất của Robin Williams

    "Xin chào, Việt Nam" kể về cuộc sống của phát thanh viên người Mỹ tại Sài Gòn năm 1965. Lấy bối cảnh cuộc chiến tranh Việt Nam năm 1987, "Good Morning, Viet Nam" xoay quanh cuộc sống của Adrian Cronauer (Robin William đóng), một phát thanh viên cho đài phát thanh của Quân đội Hoa Kỳ tại Việt Nam vì muốn đưa tin trung thực nhất mà anh luôn mâu thuẫn với cấp trên.

    Bộ phim đã đem đến cho Robin Williams giải Quả Cầu Vàng cho “Nam diễn viên chính xuất sắc ở thể loại hài và ca nhạc” và được đề cử Oscar cho “Nam diễn viên chính xuất sắc”.

    Mork & Mindy

    "Mork & Mindy" là bộ phim sitcom hài kể về một người ngoài hành tinh đến Trái đất trên con tàu vũ trụ hình quả trứng. "Mork & Mindy" phát trên truyền hình 4 năm từ năm 1978 đến năm 1982. Robin Williams vào vai Mork, một nhân vật dở hơi chập chiêng và đó đã trở thành nét diễn riêng có của Williams.

    Vai diễn này đã giúp ông giành được đề cử giải Emmy đầu tiên cho hạng mục nam diễn viên chính trong một bộ phim hài. Sau đó, Williams được lên bìa tạp chí Time và chính thức bước vào thế giới Hollywood.

    Good Will Hunting (Chàng Will tốt bụng)

    Trong " Good Will hunting", Robin vào vai Sean McGuire, một bác sỹ tâm thần điều trị cho một 'kẻ điên đại tài' được thủ vai bởi Matt Damon. Dù cuộc sống của ông cũng là một mớ bòng bong, Sean vẫn vượt qua để giúp đỡ khách hàng của mình bằng sự chân thành, tận tâm. Vai diễn trong phim này mang về cho Williams một giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

    Mrs Doubtfire (Bảo mẫu giả danh)

    "Bảo mẫu giả danh" đã mang lại cho ông quả cầu vàng thứ 3 với danh hiệu nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Bộ phim cũng đã giành được giải thưởng Oscar tại hạng mục Hóa trang xuất sắc nhất.Bộ phim này dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên Mrs. Doubtfire của Anne Fine. Williams vào vai Hillard - một người đã ly dị vợ và là cha của 3 đứa trẻ. Để gần gũi hơn với các con, Hillard đã cải trang thành bà quản gia và lấy tên là Doubtfire.

    Dead Poets Society (Bài thơ về ngành giáo)

    Những bộ phim xuất sắc nhất của Robin Williams

    "Bài thơ về ngành giáo" lấy bối cảnh tại trường Welton Vermont, một ngôi trường phổ thông nam sinh nổi tiếng với 4 chữ vàng: truyền thống, danh dự, kỷ luật, chất lượng. Williams vào vai John Keating - một giáo viên có tư tưởng tiến bộ. Chính sự xuất hiện của vị giáo viên này đã khiến cục diện ngôi trường hoàn toàn thay đổi.

    Vai diễn trong bộ phim này đã đem đến cho Robin Williams đề cử Oscar ở hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

    Jumanji (Trò chơi bí ẩn)

    Những bộ phim xuất sắc nhất của Robin Williams


    "Trò chơi bí ẩn" kể về chuyến du hành của hai đứa trẻ khi tìm thấy chiếc hộp bí ẩn trong 1 nhà kho. Robin Williams vào vai một nhân vật bị mắc kẹt trong 26 năm. Sau đó, nhân vật được giải cứu bởi hai đứa trẻ Alan và Sarah.

    Vai diễn này đã đem đến cho Robin Williams đề cử cho diễn viên xuất sắc nhất của Kid's choice Award và Viện hàn lâm điện ảnh Hoa Kỳ cho hạng mục Phim giả tưởng - kinh dị.

    The Fisher King (Ngư đế)

    Những bộ phim xuất sắc nhất của Robin Williams

    Trong bộ phim The Fisher King, Robin vào vai Perry, một phát thanh viên radio. Vì muốn chuộc lại lỗi lầm sai trái trong quá khứ không mấy may mắn, Perry đã hết lòng giúp đỡ những người xung quanh.

    Vai diễn trong bộ phim này đã đem đến cho Robin Williams đề cử giải Oscar lần thứ ba trong sự nghiệp và giành được giải Quả cầu vàng lần thứ ba.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bo-phim-xuat-sac-nhat-cua-robin-williams-a45896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan