+Aa-
    Zalo

    Những bữa tiệc lây lan Covid-19 của các "cậu ấm cô chiêu" tại khu vực Mỹ Latinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối với một số “cậu ấm cô chiêu” ở khu vực Mỹ Latinh, những buổi tiệc tùng không bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19.

    Đối với một số “cậu ấm cô chiêu” ở khu vực Mỹ Latinh, những buổi tiệc tùng không bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19. 

    Cảnh sát Venezuela bắt giữ một người tổ chức tiệc bất chấp lệnh cấm tụ tập. Ảnh: AP.

    Theo South China Morning Post, bất chấp dịch bệnh, một số người giàu có, trẻ tuổi vẫn quay cuồng trong những bữa tiệc tùng, tình dục và cả ma túy. Họ nhảy múa trên những bãi biển cát trắng, vui đùa trên hòn đảo Caribbean, tiếp xúc với gái mại dâm đến từ châu Âu và có những bức ảnh tự sướng với các nghệ sĩ reggaeton nổi tiếng.

    Tuy nhiên, họ không biết được rằng ai đó đã mắc Covid-19 và virus SARS-CoV-2 đang được lây lan.

    Cho đến nay, Venezuela mới ghi nhận 7 trường hợp tử vong do Covid-19, song khả năng cao là đại dịch sẽ lan rộng, trong bối cảnh hệ thống y tế đã bắt đầu tê liệt, các bệnh viện thiếu nước, điện và cả vật tư y tế.

    Không rõ có bao nhiêu người nhiễm virus trong bữa tiệc trên quần đảo Los Roques hồi tháng trước. Tuy nhiên, sự hiện này đã trở thành ổ dịch gây lo ngại ở mức cao nhất đối với chính phủ Venezuela và bị người dân nước này lên án kịch liệt.

    Có một bữa tiệc trên một hòn đảo và tất cả người tham gia đều thử nghiệm dương tính với virus”, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố trên sóng truyền hình nhà nước vào ngày 20/3.

    Ba ngày sau, khi những bài đăng đáng xấu hổ trên Instagram bị rò rỉ dưới hashtag #CoronavirusParty, họ đã vô cùng chủ quan.

    “Ai sẽ chỉ trích một bữa tiệc? Họ không biết mình bị bệnh”, ông Maduro nói.

    Theo SCMP, cho dù đó là những bãi biển Miami đông đúc trong kỳ nghỉ xuân hay những lễ hội ở Tây Ban Nha và Ý trong những ngày đầu của đại dịch, các bữa tiệc giữa những người trẻ và giàu có rất khó để dừng lại.  

    Tại khu vực Mỹ Latinh, khu vực bất bình đẳng nhất thế giới, những người trẻ, giàu có, thường xuyên di chuyển bị cho là “mang virus về nước”.

    Hình ảnh trong một video được nghệ sĩ Zion đăng tải trên Instagram hôm 21/3. Ảnh: Instagram.

    Như ở Mexico, gần 20 người bị phát hiện nhiễm bệnh sau khi trở về từ chuyến đi trượt tuyết đến Vail, Colorado.

    Tại Venezuela, đất nước này đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và thuốc men, kéo theo đó là 5 triệu người phải chạy trốn ra nước ngoài

    Các lễ hội ở Los Roques được tổ chức bởi một số doanh nhân có mối quan hệ với chính phủ.  Trong số những người trẻ tuổi được tiết lộ có Jesus Amoroso, con trai của quan chức chống tham nhũng hàng đầu của Maduro, người đã bị Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt vì cáo buộc phá hoại nền dân chủ của Venezuela.

    Nguồn tin của AP cho biết gái mại dâm từ Madrid và London đã bay tới Venezuela  ngay trước khi du lịch hàng không bị đóng cửa tới Tây Ban Nha, một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch.

    Tại Venezuela, chỉ vài người có khả năng chi trả cho những chuyến bay và bữa tiệc trên ốc đảo Los Roques. Các bữa tiệc trên đảo trở nên phổ biến do các lệnh phong tỏa khiến người nước ngoài không thể dễ dàng đến Miami, Madrid hay New York.

    Thuốc 2C-B psychedelic - được biết đến với tên gọi là Pink Pink cocaine, có tác dụng gây ảo giác thường được dùng trong các bữa tiệc tại đây.

    Một trong số những người tham gia đã cung cấp một đoạn video ghi lại hình ảnh những người phụ nữ mặc bikini nhảy múa vào ngày 11/3 tại một ngôi nhà bên bờ biển. Ngày hôm sau, tất cả lên thuyền đến một địa điểm nổi tiếng mà người dân địa phương gọi là Corrupt Cay. Tuy nhiên, không ai hay biết virus đang lây lan.

    “Chắc chắn một trong những cô gái đã nhiễm Covid-19 và không ai biết”, một người dân địa phương cho biết. Người này kể về việc anh và bạn gái bị sơ tán ra sao khi bị sốt cao. Anh ta nói rằng 6 người trong số họ đã xét nghiệm dương tính với Covid-19.

    Bữa tiệc kết thúc với sự lo lắng, mọi người đều bị kiểm tra, và một số, xấu hổ, đã đóng tài khoản truyền thông xã hội của họ.

    Tuần trước, cảnh sát đã bắt giữ một số người đang ở Los Roques, bao gồm một phụ nữ bị nghi là gái mại dâm cao cấp, sau khi cô này rời khỏi bữa tiệc dài ngày trong một tòa nhà cao cấp tại Caracas. 

    Cảnh sát đã tìm thấy một khẩu súng ngắn, thuốc lắc và tám phụ nữ thuộc nhóm nghi phạm bán dâm, theo báo cáo của cảnh sát.

    Trong số 18 người bị bắt vì vi phạm lệnh cấm của ông Maduro đối với các cuộc tụ tập lớn, hai người đã thử nghiệm dương tính với Covid-19, cảnh sát cho biết.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bua-tiec-lay-lan-covid-19-cua-cac-cau-am-co-chieu-tai-khu-vuc-my-latinh-a318867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan