+Aa-
    Zalo

    Những bức ảnh kỷ yếu khiến dư luận bàn tán xôn xao

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Gần đây, một số bộ ảnh kỷ yếu của học sinh, sinh viên với những ý tưởng khác người được tung lên mạng đã khiến dư luận xôn xao bàn tán.

    (ĐSPL) – Gần đây, một số bộ ảnh kỷ yếu của học sinh, sinh viên với những ý tưởng khác người được tung lên mạng đã khiến dư luận xôn xao bàn tán như viết chữ lên quần áo ở những chỗ “hiểm”, chụp hình kỷ yếu nam đè lên ngực nữ hoặc tạo hình chụp quá trình thụ tinh…

    Nụ hôn vội giữa sân trường

    Mới đây, trong lễ bế giảng tổng kết năm học của trường THPT Trần Phú (Hà Nội), một bức ảnh chụp hai học sinh hôn môi nhau giữa sân trường đã tạo nên những làn sóng tranh luận trên mạng.

    Các bạn học sinh trường THPT Trần Phú (Hà Nội) ôm hôn môi nhau trong buổi lễ chia tay tuổi học trò. Ảnh: Tri Thức Trẻ.

    Nhiều người coi đây là một hành động phản cảm. Cư dân mạng có nick name Tuấn Anh viết: “Các phụ huynh nhìn thấy hình ảnh này chắc sốc lắm đây. Bọn trẻ vẫn còn là học sinh mà táo bạo quá, dù là ngày chia tay đi nữa thì cũng chỉ nên nắm tay, ôm nhau thể hiện tình cảm thôi chứ ghì chặt rồi hôn nhau như vậy nhìn kiểu gì cũng thấy không hay cho lắm”.

    Nụ hôn vội vã của các bạn học sinh. Ảnh: Tri Thức Trẻ.

    Nick name Chung Nguyen ái ngại: “Mặc áo dài mỏng mà ghì nhau hôn chặt thế kia thì không phải là ngọt ngào hay tình cảm gì cả, nhất là ở tuổi này”.

    Tuy nhiên, cũng có một số người khác cho rằng đây chỉ là cách để các bạn thể hiện tình cảm trong sáng trong một dịp đặc biệt của cả đời người. Nick Thành Lân chia sẻ: “Đây là dịp đặc biệt, đời người chỉ có một nên những giây phút cuối cùng của thời học sinh nên để các bạn thoải mái thể hiện tình cảm dành cho nhau. Chỉ cần các bạn học sinh nghĩ trong sáng thì có gì phải lo ngại”.

    Ảnh kỷ yếu nam nằm đè lên nữ

    Trước đó, những bức ảnh kỷ yếu của các bạn sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng đẫ gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

    Theo đó, các nam sinh, nữ sinh xếp hàng xen kẽ, nằm lên người nhau tạo thành một vòng tròn theo biểu tượng giới tính. Đặc biệt, một số ảnh cho thấy các bạn nam sinh nằm gối đầu lên ngực nữ sinh khiến nhiều người khá bất ngờ.

    Bức ảnh nam nằm đè lên bạn nữ gây tranh cãi. Ảnh: Kiến thức.

    Sau khi đăng tải, những tranh luận nảy lửa trong cư dân mạng đã xảy ra. Nhiều người cho rằng hình ảnh đó là phản cảm không phù hợp với học sinh, sinh viên. “Muốn xếp hình thì nằm xa ra một chút chứ, tại sao cứ phải đụng chạm cơ thể nhau như vậy?”, một người bày tỏ thái độ bức xúc.

    Bạn trẻ có nick name Hoai Thuong cũng còn chia sẻ: “Không chỉ mấy bức ảnh này mà nhiều bức ảnh kỷ yếu khác cũng rất khó nhìn. Các bạn cứ dựa trên danh nghĩa “sáng tạo” rồi sắp xếp đủ kiểu, tạo ra mấy bức hình rất lố lăng”.

    Các sinh viên xếp hình biểu tượng giới tính.

    Ngược lại, cũng cón những người ủng hộ ý tưởng này vì cho rằng nó phù hợp với một lớp y khoa. Nickname Khánh Ly lại cho rằng: “Tại sao phải bàn tán trong khi đó chỉ là cách họ lưu lại những khoảnh khắc bên nhau. Cách sắp xếp như vậy cũng là bình thường. Phải có những khoảnh khắc đó mới đúng chất là sinh viên”.

    Ảnh kỷ yếu “quá trình thụ tinh”

    Mới đây, trên mạng xã hội cũng lan truyền một bức ảnh kỷ yếu gây tranh cãi của các sinh viên trường y. Bức ảnh lấy ý tưởng từ quá trình thụ tinh của con người.

    Bức ảnh xếp hình "quá trình thụ tinh" gây sốc của sinh viên y. Ảnh: Kiến thức.

    Nhiều ý kiến phê phán kiểu ảnh kỷ yếu này, nhưng một số ý kiến lại ủng hộ, cho rằng nó hài hước và thể hiện được sự tinh nghịch, "nhất quỷ nhì ma" của tuổi học trò.

    Ngoài những bức ảnh trên, còn rất nhiều những bức ảnh kỷ yếu gây tranh cãi khác của học sinh, sinh viên. Trong số đó, gây tranh cãi nhất là bức ảnh hai học sinh cấp 3 viết lưu bút lên áo của nhau. Trong ảnh, nam sinh cầm bút viết lên áo nữ sinh ở vùng ngực khiến nhiều người công kích.

    Bức ảnh viết dòng kỷ niệm lên áo chỗ "hiểm" khiến dư luận chỉ trích. Ảnh: Internet. 

    Bình luận về bức ảnh này bên dưới bài đăng trên trang ihay.thanhnien.com.vn, độc giả có nickname Huy viết: "Mục đích thì trong sáng nhưng hành động thì thô tục, phản cảm! Đừng biện hộ và cổ vũ cho những hành vi này vì làm gì thì làm nhưng cũng nên lưu ý đến thuần phong mỹ tục của dân tộc".

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm Video: Thực hư chuyện "Học sinh ngoại thành lên núi để… "yêu".

    [mecloud]dm6bwYoSXZ [/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-buc-anh-ky-yeu-khien-du-luan-ban-tan-xon-xao-a95749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.