+Aa-
    Zalo

    Những cách "cầu may" ngày đầu năm mới độc lạ nhất thế giới

    ĐS&PL Tại Brazil, nhiều người dân địa phương mặc đồ màu trắng, thả những bông hoa trắng và nến trắng xuống biển vào đêm giao thừa để cầu một năm mới thịnh vượng.

    1. Ăn cá

    Người dân ở tại nhiều quốc gia thích ăn cá trong ngày đầu năm. Nếu người Trung Quốc thích ăn cá trong Tết âm lịch vì từ "cá" trong tiếng Trung đồng âm với từ "dư" (trong "dư dả"). Ngoài ra, đối với người phương Tây, họ quan niệm rất đơn giản rằng ăn cá vào dịp đầu năm sẽ gặp may mắn, năm mới với mọi sự khởi đầu mới, luôn luôn tiến về phía trước bởi cá không bao giờ "bơi lùi".

    nhung cach cau may 1

    2. Mặc đồ trắng

    Tại Brazil, nhiều người dân địa phương mặc đồ màu trắng, thả những bông hoa trắng và nến trắng xuống biển vào đêm giao thừa. Hành động của người Brazil được tin là sẽ mang lại thịnh vượng cho năm mới. Ở một số nước khác, họ quan niệm màu trắng là màu của sự khởi đầu, màu của sự tươi mới, tinh khôi. Mặc đồ màu trắng sẽ mang lại cho họ một năm mới đầy đủ và hạnh phúc.

    3. Đập bát đĩa

    Người Đan Mạch có phong tục đập vỡ chén đĩa vào đêm giao thừa sau đó mang chúng đến đặt trước cửa nhà bạn bè hoặc người thân. Họ quan niệm rằng nghi thức này sẽ mang lại nhiều điều may mắn trong năm mới. Sáng ngày 1/1, cửa nhà nào có càng nhiều mảnh vỡ chén bát, gia đình đó sẽ càng sung túc và thịnh vượng trong năm mới.

    nhung cach cau may 2

    4. Ăn 12 quả nho

    Theo phong tục của người Tây Ban Nha, vào đêm giao thừa nếu bạn ăn liên tục 12 quả nho thì năm mới sẽ gặp được nhiều điều may mắn. Vì theo quan niệm của các nước phương Tây, số 12 là con số hoàn hảo vì một năm có 12 tháng, và trên đỉnh Olympus cũng có 12 vị thần. Do đó, họ tin rằng vào đêm giao thừa nếu chúng ta ăn 12 quả nho thì mỗi tháng trong năm đều sẽ gặp những điều tốt lành.

    Điều đặc biệt khi ăn nho, bạn phải ăn mỗi quả trùng với mỗi tiếng chuông của chiếc đồng hồ quả lắc và khi chuông dứt, bạn phải vừa kịp ăn xong hết 12 quả.

    5. Đập lợn bạc hà

    Ở New York, có nhiều tiệm bánh kẹo bán những chiếc kẹo bạc hà hình chú heo vào dịp cuối năm. Đi kèm với chiếc kẹo lớn này là một chiếc búa nhỏ, các thành viên tham dự tiệc giao thừa sẽ lần lượt được đập vỡ chiếc kẹo ra thành nhiều mảnh và lấy một mẩu kẹo để ăn, tượng trưng cho may mắn trong năm mới. Hương vị kẹo bạc hà thơm mát giúp tỉnh táo, sảng khoái trong thời khắc giao thừa tượng trưng cho một năm mới tốt đẹp, may mắn hơn.

    nhung cach cau may 3

    6. Hôn người yêu thương

    Hôn người mình yêu thương không chỉ là hành động quý mến đơn thuần mà nó còn mang rất nhiều may mắn trong năm mới. Đây là một truyền thống đẹp ở nhiều nước phương Tây. Vào thời khắc giao thừa, người ta sẽ quay sang hôn người mà mình yêu thương với hy vọng năm mới sẽ ngập tràn yêu thương ngọt ngào. Đây là thuyền thuyết bắt nguồn từ văn hóa dân gian của Anh và Đức: "Người đầu tiên ở bên bạn trong năm mới chính là định mệnh của mình".

    7. Nhảy sang năm mới

    Tại Đan Mạch, mọi người thường đứng trên ghế vào lúc nửa đêm và nhảy lên ngay tại khoảnh khắc giao thừa để tiến vào một năm mới đầy may mắn và xua đuổi những linh hồn xấu. Cú nhảy của sức bật, niềm vui và sự hưng phấn hứa hẹn mang lại may mắn trong năm mới.

    8. Mặc đồ lót màu sắc

    Ở các nước Nam Mỹ, người dân có truyền thống mặc đồ lót màu đỏ trong ngày đầu năm với hy vọng sẽ tìm được tình yêu trong năm tới. Còn nếu muốn tiền tài thì sẽ mặc đồ lót màu vàng. Màu trắng với hy vọng sẽ mang lại sự yên bình. Màu vàng và xanh lá mang đến sự giàu có.

    nhung cach cau may 4

    9. Hắt nước qua cửa sổ

    Ở Puerto Rico, các truyền thống liên quan tới nước được thực hiện quanh năm. Một trong số đó là hắt một cốc hay một xô nước ra khỏi cửa sổ vào đêm giao thừa năm mới để đuổi tà ma.

    10. Điều ước sâm panh

    Một trong những truyền thống đón năm mới ở Nga là viết điều mong muốn thành hiện thực trong năm sau lên một mẩu giấy, sau đó đốt tờ giấy lấy tro thả vào một cốc sâm panh và uống ngay sau khi chuông đồng hồ điểm 12 tiếng vào đêm cuối năm.

    nhung cach cau may 5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cach-cau-may-ngay-dau-nam-moi-doc-la-nhat-the-gioi-a524086.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan