+Aa-
    Zalo

    Những cách đơn giản giúp hốt bạc ngày tết Nguyên đán 2015

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Do nhu cầu của người dân tăng cao nên cứ vào dịp Tết, dịch vụ dọn nhà ngày tết, làm cỗ Tết, xông đất thuê..., lại vào mùa hốt bạc.

    (ĐSPL) - Do nhu cầu của người dân tăng cao nên cứ vào dịp Tết, dịch vụ dọn nhà ngày tết, làm cỗ Tết, xông đất thuê..., lại vào mùa hốt bạc.

    Dịch vụ dọn nhà ngày tết thu tiền khủng

    Những ngày giáp Tết, nhu cầu thuê dọn nhà gia tăng chóng mặt, không ít nhà cung ứng dịch vụ này đã chốt đơn khách hàng trước đây nửa tháng và thường ưu tiên những mối khách quen. Dịch vụ dọn nhà vẫn luôn trong tình trạng “cháy hàng” dù cho giá cả có leo thang hơn ngày bình thường.

    Có nhiều gói dịch vụ dọn nhà như tính theo giờ, theo diện tích… Công việc dọn dẹp nhà cửa bao gồm lau chùi, hút bụi, quét dọn, lau sàn, dọn cỏ, đánh rửa bát đũa, xoong nồi… Ngoài ra, nếu khách hàng có nhu cầu như sơn, sửa lại nhà, giặt là thảm, ghế sofa… thì đều có thể đáp ứng.

    Chị Huệ (Thái Bình) chia sẻ trên Zing, đầu tháng Chạp năm nào cũng vậy, chị và 3 người cùng làng lên Hà Nội thuê trọ, làm thuê. Chân cầu vượt gần Đại học Sư phạm Hà Nội là chỗ mà chị và nhiều lao động làm thuê chuyên đứng đợi người thuê. Ai cần người dọn nhà sẽ qua đây gọi. Chị Huệ cho hay, giáp Tết, nhu cầu dọn nhà rất nhiều, nên những người làm thuê như chị không lo thiếu việc. Công việc chủ yếu là lau nhà, rửa bát, cắt cỏ, dọn vườn. “Ngày tôi dọn khoảng 2–3 nhà, cũng được 500.000–700.000 đồng/ngày. Tuy vất vả nhưng tiền công cao, xứng đáng công sức mình bỏ ra”.

    Chị Phương (Nam Định) lên Hà Nội mưu sinh bằng nghề đồng nát gần 10 năm cho hay, từ đầu tháng Chạp là chị tạm gác công việc buôn sắt vụn để chuyển sang dọn nhà cho khách quen cũng được tiền triệu mỗi ngày.

    Chị Phương chia sẻ, công việc dọn nhà ngày Tết không đơn thuần là lau nhà, rửa bát đũa mà còn giặt quần áo, trông trẻ. Lượng công việc nhiều, lại là dịp "kiếm ăn" vì thế nên ai cũng tăng giá. Ngày thường dọn theo giờ là 40.000 đồng/giờ, nhưng ngoài 20 Tết 70.000–80.000 đồng/giờ. Giá theo gói ngày thường là 1,5 triệu đồng/gói (vệ sinh trên cao, giặt rèm, thảm, nhổ cỏ vườn, cắt tỉa cây, nấu ăn,…) nhưng dịp Tết là 1,8 triệu/gói. Nếu quen với nghề dọn dẹp, một ngày dọn được 3–4 hộ, thu nhập cũng tiền triệu. Chị Phương cho hay, vì có nhiều mối quen nên chị không mất công tìm việc, dịp Tết là họ gọi điện thoại đến làm. Thời điểm này chị đã kín lịch hết ngày 29 Tết.

    Dịch vụ làm cỗ Tết

    Muốn có một mâm cỗ Tết hoàn hảo, ngon, vệ sinh nhưng không tốn thời gian chuẩn bị, nhiều người tìm đến dịch vụ nấu cỗ thuê. Khác với nấu cỗ cưới, cỗ nấu Tết mỗi nhà mỗi khác nên giá dịch vụ này không rẻ.

    Thông thường, giá cho mỗi mâm cỗ cúng Tết có từ 5 đến 7 món, chủ nhà phải bỏ số tiền từ 500.000 – 1,5 triệu đồng, tùy vào giá nguyên liệu và thời gian nấu, thường được phục vụ tận nhà vào đêm 30 Tết.

    Theo chị Hường một người chuyên nấu cỗ thuê chia sẻ trên An ninh Thủ đô, mấy năm nay năm nào chị cũng nghỉ đúng ngày 1 Tết, còn lại là đi nấu cỗ phục vụ các gia đình. Giá công ngày Tết cũng cao hơn ngày thường khoảng 100-150 nghìn đồng/mâm tùy ngày. Gia chủ sẽ lên danh sách các món ăn, còn chị sẽ tự đi chợ sắm sửa và chế biến toàn bộ. Trên các diễn đàn mạng, dịch vụ này cũng được quảng cáo, và được khá nhiều người ủng hộ.

    Thu tiền "khủng" mỗi ngày nhờ xông đất thuê

    Nhiều người tin rằng việc chọn người hợp tuổi để xông đất nhà đầu năm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của cả gia đình trong năm đó. Dịch vụ cho thuê người xông đất theo đó mà phát triển, hốt bạc vào dịp Tết.

    Theo tin tức trên An ninh Thủ đô, khách hàng có nhu cầu chỉ cần đưa thông tin về ngày tháng năm sinh, phía cung cấp dịch vụ sẽ chọn người “hợp tuổi”. Và để có người xông đất mặc quần áo thần tài, có thêm cả phong bao đỏ lì xì cho nhà chủ, khách hàng có thể phải chi hàng triệu đồng cho khoảng 5-10 phút. Với các công ty, đơn vị thuê cả nhóm múa lân rồng, 3 ông Phúc - Lộc -Thọ, mức giá có thể lên tới 10 triệu đồng. Những người được chọn xông đất thuê ngoài hợp tuổi cũng cần có trình độ nhất định, ngoại hình ưa nhìn, có kinh nghiệm xử lý tình huống và kỹ năng giao tiếp tốt.

    Trông nhà, chăm người ốm

    Dich vụ này cũng đắt hàng trong dịp Tết Nguyên đán 2015 này khi mà nhiều gia đình bận bịu, không có ai ở nhà hoặc nhiều việc không có thời gian ở bệnh viện để trông nom người ốm. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ lại rầm rộ lên những kế hoạch PR nhất định.

    Anh Ngọc Quyền có bố bị bại liệt nhiều năm cho biết trên Vietnamnet: “Gia đình tôi năm nào cũng phải chật vật để tìm người chăm sóc cho bố mấy ngày tết”.

    “Giá thuê năm nào cũng cao ngất ngưởng. Giá ôsin làm việc trong mấy ngày Tết (từ 28 Tết đến mùng 5) là 300.000 đ/ngày, cộng với dịch vụ môi giới 700.000 đ/người. Để họ trông cả người ốm thì thêm 200 nghìn đồng nữa, giá là 500 nghìn/ngày”.

    Buôn muối đêm giao thừa

    “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” là một quan niệm gần như đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt. Mua muối đầu năm về treo như là một thủ tục không thể thiếu giúp mang lại may mắn và tình cảm đậm đà hơn. Bởi vậy mà trong nhiều năm gần đây, muối đã trở thành một mặt hàng “lộc” được nhiều người lựa chọn để kinh doanh trong khoảnh khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới.

    Trong cuộc sống thường nhật, muối biển thường chỉ được dùng để làm những việc lặt vặt trong nhà và được mua với giá rất rẻ, khoảng 5.000 đồng/kg. Tuy nhiên, vào đêm Giao thừa thì lại khác, giá muối được tăng lên gấp 4 – 5 lần, thậm chí là 10 lần so với ngày thường. Mỗi kg muối nhập vào chưa đến 5.000 đồng có thể chia ra được khoảng 15 – 20 túi con (mỗi chiếc túi dùng để đựng muối được nhập vào với giá chưa đến 1.000 đồng).

    Theo giá thị trường vào đêm 30 Tết thì mỗi túi muối được bán với giá từ 10.000 – 20.000 tùy từng địa điểm khác nhau. Chỉ tính sơ sơ thôi, nếu bán được 1 kg muối thì bạn cũng đã lãi được từ 135.000 đến 375.000 đồng mà công việc thì lại vô cùng nhàn nhã, vừa bán hàng, bạn cũng vừa có thể dạo chơi và trải nghiệm không khí tuyệt vời của đêm Giao thừa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cach-don-gian-giup-hot-bac-ngay-tet-nguyen-dan-2015-a83218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan