+Aa-
    Zalo

    Những cách giải rượu bia hiệu quả từ các nguyên liệu quen thuộc

    (ĐS&PL) - Tham khảo một số cách giải rượu từ các nguyên liệu quen thuộc sau để giảm đi các triệu chứng mỗi khi sử dụng rượu bia, giúp người say nhanh chóng tỉnh táo.

    Uống nhiều nước

    Theo các bác sĩ, việc uống nhiều nước sau khi uống bia rượu sẽ giúp làm loãng nồng độ cồn trong cơ thể và bổ sung nước. Ngoài ra, nếu uống nước, lượng bia rượu sẽ phần nào được đào thải nhanh hơn ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu.

    Tuy nhiên, cũng không nên uống quá nhiều cùng một lúc, mà phải chia từng ngụm nhỏ, uống từ từ thành nhiều đợt để cơ thể có khả năng thích ứng tốt với lượng nước được đưa vào.

    Giải rượu bia bằng nước gừng

    Trong trường hợp bạn không biết uống gì giải rượu thì nước gừng tươi chính là biện pháp.

    Gừng tươi có tính ấm, vị cay giúp lưu thông máu tốt hơn và tránh cảm lạnh cho người say rượu. Gừng được nghiên cứu là có chứa các chất giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, đẩy cồn ra khỏi cơ thể nhanh chóng thông qua đường bài tiết. Vì vậy, cách làm giải rượu tại nhà chính là sử dụng vài lát gừng tươi thái mỏng để pha trà gừng hoặc ăn trực tiếp.

    gung giai ruou 1
    Gừng tươi có tính ấm, vị cay giúp lưu thông máu tốt hơn và tránh cảm lạnh cho người say rượu. Ảnh: Sưu tầm.

    Giải rượu bia bằng nước cam mật ong

    Mật ong chứa nguồn cung cấp dồi dào kali và chất chống oxy hóa, chúng có tác dụng đẩy lùi tình trạng nôn nao, khó chịu khi say rượu, bia. Đặc biệt, khi kết hợp mật ong và nước cam sẽ tạo ra đường là fructose, một chất có khả năng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa rượu.

    Uống một ly nước cam pha mật ong khi say rượu bia rồi nằm ngủ, sẽ làm xua tan cảm giác nôn nao, mệt mỏi vào sáng hôm sau.

    Giải rượu bia bằng nước chanh

    Đây là một loại nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp với tác dụng giải rượu không thể bỏ qua. Bởi trong thành phần của loại quả này có chứa acid sẽ giúp cho dạ dày được hoạt động tốt hơn.

    Chanh chứa hàm lượng vitamin C cao giúp giảm cơn say và làm cơ thể tỉnh táo trở lại. Đối với nguyên liệu này, bạn có thể thái nó thành từng lát mỏng hoặc vắt lấy phần nước cốt rồi đem pha cùng nước ấm để uống. Bên cạnh đó, có thể bổ sung đường, muối hoặc mật ong vào phần nước này để tăng hiệu quả giải rượu.

    Ngoài quả chanh, cũng có thể thay thế bằng cam hay bưởi để giúp lấy lại trạng thái tỉnh táo sau khi say.

    Giải rượu bia bằng nước sắn dây

    gung giai ruou 3
    Một trong những cách giải rượu tại nhà khác bạn nên tham khảo chính là sử dụng nước sắn dây. Ảnh: Sưu tầm.

    Một trong những cách giải rượu tại nhà khác bạn nên tham khảo chính là sử dụng nước sắn dây. Đây là một nguyên liệu sở hữu vị ngọt, mát, tính bình. Bằng cách sử dụng nó, bạn sẽ nhanh chóng giảm đi cảm giác khó chịu sau khi quá chén.

    Cụ thể, bạn cần pha bột sắn dây với nước lọc và có thể vắt thêm nước chanh để tăng hương vị giúp dễ uống hơn.

    Giải rượu bia bằng nước mía

    Theo các chuyên gia, say rượu hãy dùng một cốc nước mía vừa đủ pha lẫn với một chút nước cốt của quả quất sẽ làm tan biến cơn say một cách nhanh chóng.

    Giải rượu bia bằng đậu xanh hoặc đậu đen

    Đây là loại đậu có vị ngọt, tính hàn. Người bị say rượu sử dụng nó sẽ là giải pháp hữu hiệu để sớm giải quyết các triệu chứng mệt mỏi, khó chịu. Vì thế, khi người thân của bạn lỡ quá chén, hãy nấu một bát cháo đậu xanh loãng và cho họ sử dụng để giải rượu.

    Theo các bác sĩ, đậu xanh sẽ giúp người say hạn chế được nhiều ảnh hưởng của chất cồn trong bia rượu tới cơ thể. Ngoài ra, đậu xanh cũng làm tăng khả năng nhanh chóng đào thải rượu bia ra khỏi cơ thể.

    Tương tự, khi bị ngộ độc rượu, bạn có thể uống nước sắc đậu đen để giải say. Hoặc ninh nhừ đậu đen rồi uống liên tục từng chén một sẽ có tác dụng giải ngộ độc rượu rất hiệu quả.

    Dùng cà chua chữa say rượu bia

    gung giai ruou 4
    Uống nước sinh tố cà chua chín là một trong những cách giúp giải rượu bia nhanh chóng. Ảnh: Sưu tầm.

    Uống nước sinh tố cà chua chín là một trong những cách giúp giải rượu bia nhanh chóng, có hiệu quả tức thì, đặc biệt thực phẩm này cũng có khả năng giải độc hữu hiệu.

    Để thực hiện cách này, cần chuẩn bị một vài quả cà chua đem rửa sạch, cho vào máy xay rồi sử dụng ngay.

    Giải rượu bằng cháo trắng

    Ăn cháo lúc nóng sẽ giúp cơ thể toát mồ hôi, qua đó lấy lại sức, cháo trắng là món dễ ăn, dễ chế biến, có thể bỏ thêm hành tươi hoặc tía tô để tăng thêm gia vị vì khi say rượu thì vị giác cũng cảm nhận chậm hơn.

    Giải rượu bằng mướp đắng (khổ qua)

    Mướp đắng vốn là là một loại thực phẩm có thể dụng làm nguyên liệu trong một số bài thuốc chữa bệnh với nhiều công dụng.

    Nhưng do có vị đắng nên nhiều người không ưa thích sử dụng loại quả này cho bữa ăn và cũng không tìm hiểu kĩ công dụng của nó.

    Ngoài được sử dụng như món ăn hay làm thuốc, những người bị say bia rượu nếu được uống một cốc nước ép mướp đắng sẽ làm cảm giác say rượu nhanh chóng bị biến mất.

    Nước ép dưa hấu giảm bớt nhiệt độ cơ thể

    Dưa hấu giúp bổ sung chất điện giải, giúp cơ thể giảm nhiệt độ nhanh chóng.

    Với việc uống từ 10g-15g phần nước ép này sẽ giúp làm giảm tình trạng chóng mặt, đau đầu. Bên cạnh đó, nó còn có lợi trong việc thúc đẩy cơ thể tiểu tiện nhằm đẩy nhanh quá trình đào thải và chuyển hóa rượu. Ngoài ra, pha một lượng nhỏ muối vào nước ép dưa hấu để uống còn giúp ổn định tinh thần.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cach-giai-ruou-bia-hieu-qua-tu-cac-nguyen-lieu-quen-thuoc-a579113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan