+Aa-
    Zalo

    Những cách giúp chụp ảnh tốt hơn trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus

    • DSPL
    ĐS&PL iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã được Apple cải tiến rất nhiều về chất lượng camera trên máy. Nếu đang sử dụng sản phẩm này và muốn tự tay mình chụp được những bức ảnh đẹp

    iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã được Apple cải tiến rất nhiều về chất lượng camera trên máy. Nếu đang sử dụng sản phẩm này và muốn tự tay mình chụp được những bức ảnh đẹp, có thể áp dụng các mẹo sau.

    iPhone 7 Plus là smartphone đầu tiên của Apple trang bị camera kép.

    Cả hai mẫu iPhone mới của Apple đều trang bị cảm biến 12 MP, gam màu Digital Camera, chức năng tự động lấy nét siêu nhanh, chống rung quang học (OIS) và nhiều cải tiến khác. iPhone 7 Plus thậm chí đi kèm với hai camera, cho phép ống kính hỗ trợ chức năng zoom quang và một chế độ chụp chân dung mới.

    Để có thể tối ưu hóa chất lượng chụp ảnh đến từ thiết bị cầm tay mới nhất từ Apple, người dùng có thể đọc một số lời khuyên dưới đây, chất lượng bức ảnh sẽ trở nên nổi bật hơn.

    Chụp ảnh thiếu sáng

    Nhờ vào ống kính có khẩu độ lớn f/1.8 trên điện thoại mới, ảnh chụp thiếu sáng sẽ cung cấp kết quả kỳ diệu trên máy ảnh của bạn. Chỉ cần nhớ rằng không sử dụng ống kính tele từ iPhone 7 Plus, vì nó không chụp thiếu sáng được tốt khi chỉ có khẩu độ f/2.8.

    Khai thác ống kính tele

    iPhone 7 Plus là iPhone đầu tiên được trang bị máy ảnh kép, trong đó có ống kính cung cấp chức năng zoom quang 2x, làm cho nó dễ dàng để chụp các mục tiêu ở xa mà không có hiện tượng vỡ điểm ảnh - thường xảy ra khi người dùng tiến hành zoom kỹ thuật số.

    Ống kính kép trên iPhone 7 Plus mang đến khả năng chụp góc rộng và siêu zoom.

    Một chế độ chụp ảnh chân dung (potrait) mới cũng được cung cấp, trong đó mang đến hiệu ứng bokeh mà chúng ta thường thấy trên máy ảnh DSLR. Điều này có nghĩa nó sẽ làm cho các chủ thể nổi bật trong bức ảnh với độ sắc nét tuyệt vời trong một khung nền mờ. Chế độ chụp potrait sẽ được chính thức cung cấp trong một bản cập nhật iOS 10 sắp phát hành trong cuối năm nay.

    Tận dụng các độ dài tiêu cự khác nhau

    Cũng nhờ tích hợp ống kính máy ảnh kép, gồm một ống kính góc rộng 28 mm và ống kính chụp chân dung 56 mm nên iPhone 7 Plus sẽ mang đến những trải nghiệm chụp khác nhau.

    Một ống kính góc rộng cho cảm giác chụp ảnh gần tốt hơn, trong khi ống tele mang đến khả năng chụp ảnh ở xa với các chi tiết tốt hơn, do đó bạn hãy khai thác cả hai để có kết quả tốt nhất có thể.

    Chỉnh sửa ảnh Live Photos

    Tính năng này được ra mắt cách đây khoảng một năm, và bây giờ nó được bổ sung khả năng mới để bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh của mình trước khi chia sẻ lên các phương tiện truyền thông xã hội. Điều này bao gồm tinh chỉnh cân bằng trắng hay màu sắc, sau đó tiến hành gửi lên mạng xã hội.

    Bạn đã có thể tiến hành chỉnh sửa ảnh Live Photos cho đẹp hơn trước khi gửi.

    Sử dụng phụ kiện

    Ngoài gậy chụp ảnh tự sướng, bạn có thể sử dụng những phụ kiện khác để giúp tăng cường trải nghiệm chụp ảnh di động, chẳng hạn như Remote Shutter giúp điều khiển chụp ảnh từ xa cho iPhone, hoặc chân đế để nâng cao độ ổn định khi chụp ảnh.

    Đó là một sự đầu tư tốt để bạn có thể nhận được những bức ảnh chụp tốt hơn từ iPhone, làm chủ hoạt động chụp ảnh từ xa cũng như tránh những độ rung nhất định khi cầm máy chụp ảnh.

    Bổ sung ứng dụng chụp ảnh

    Không thiếu các ứng dụng dành cho iPhone có khả năng đánh bại phần mềm chụp ảnh độc quyền của Apple trên iOS, cho phép bạn tiến hành các công việc chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh.

    Chế độ Manual giúp bạn làm chủ công việc chụp ảnh trên iPhone 7.

    Bạn có thể tải về các ứng dụng chụp ảnh như Microsoft Pix hay Manual để phục vụ công việc chụp ảnh, hay Prisma để bổ sung các bộ lọc độc đáo. Tất cả sẽ làm cho bức ảnh chụp từ iPhone của bạn trở nên nổi bật hơn so với bức ảnh chụp từ ứng dụng Camera gốc.

    Nguồn: Thanh niên

    Xem thêm video:

    [mecloud]V1ZvLN1uzy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cach-giup-chup-anh-tot-hon-tren-iphone-7-va-iphone-7-plus-a164236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.