Những cách giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn sau Tết


Thứ 6, 03/02/2023 | 06:48


Cùng sự kiện

Những bữa tiệc ngày Tết với các món ăn giàu đạm, mỡ, chiên, xào... có thể dẫn đến khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng, tăng cân. Để giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, chúng ta có thể áp dụng một số cách đơn giản sau để hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa.

Sau Tết, một số người có thể gặp vấn đề về việc tiêu hóa thức ăn không tốt như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng, tăng cân. Tuy nhiên, đừng lo, có một số cách có thể giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn sau Tết.

Những cách đơn giản sau hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa:

Đời sống - Những cách giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn sau Tết

Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, thầy thuốc Vũ Doãn Triển (Thường Tín, Hà Nội) Cho biết: “Trong bữa ăn dân gian của người Việt, các bậc cổ nhân xưa đã nghĩ ra rất nhiều món ăn trợ giúp cho hệ tiêu hoá. Trong đó phải kể đến những món như dưa muối, hành muối, sung muối, và các loại thực phẩm ủ chua khác. Những thức ăn này là thực phẩm lên men chứa nhiều lợi khuẩn, cung cấp một lượng axit giúp cho dạ dày tiêu hoá đa dạng”.

Bên cạnh đó một số loại gia vị có công năng hỗ trợ tiêu hóa mà ít ai để biết như gừng, xả, lá mơ.

“Theo đông y thì gừng và xả là những vị thuốc có tính cay nóng, đi vào tỳ vị kính thích quá trình tiêu hóa, là mơ thì tính bình đi vào tiểu trường và đại trường, có công năng tiêu độc chữa kiết lỵ”, thầy Vũ Doãn Triển, chia sẻ.

 

Thảo Ly

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cach-giup-tieu-hoa-thuc-an-tot-hon-sau-tet-a564853.html