Những cách sử dụng chanh giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt


Chủ nhật, 08/08/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Chanh từ lâu đã được sử dụng trong các biện pháp chăm sóc tóc và mặt nạ tóc để cải thiện sức khỏe cho mái tóc.

1. Nước cốt chanh

Trong chanh có chứa một hàm lượng nhỏ axit citric nhờ sự tác động của chúng sẽ đánh bật những mảng gàu bám trên tóc và xung quanh chân tóc. Ngoài ra cách này còn giúp sản xuất collagen để thúc đẩy mọc tóc.

Công thức như sau: Chuẩn bị một cốc nước, thêm 5- 6 giọt nước cốt chanh. Massage nhẹ hỗn hợp này lên tóc và tránh để tiếp xúc với mắt nang tóc. Sau 10 phút gội lại với nước ấm, lặp lại 2 - 3 lần/tuần.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những cách sử dụng chanh giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt

2. Nước chanh và nước dừa

Dừa rất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin B, kali. Các thành phần này giúp giữ cho da đầu và tóc được nuôi dưỡng chắc khỏe. Trong nước chanh lại có lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường sản xuất collagen và tăng tốc độ mọc tóc. Kết hợp hai thực phẩm này một thời gian, các nang tóc sẽ được củng cố và nuôi dưỡng. Từ đó, giúp kiểm soát tóc rụng và đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của tóc.

Công thức như sau: Trộn nước dừa và nước cốt chanh với tỷ lệ bằng nhau vào trong một cái bát. Massage hỗn hợp lên da đầu của bạn và để yên trong 20 phút rồi. Gội đầu lại với nước sạch.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những cách sử dụng chanh giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt (Hình 2).

3. Nước chanh và nha đam

Bên trong nha đam có chứa hàm lượng enzyme dồi dào giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc, kích thích tóc phát triển, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và chữa mồ hôi dầu hiệu quả. Còn tính axit trong chanh sẽ giúp trung hòa tình kiềm của lượng mồ hôi dầu, loại bỏ lượng dầu nhờn trên tóc. Chính vì thế, kết hợp nhanh và nha đam với nhau sẽ giúp bạn có một mái tóc bồng bềnh, sạch khỏe.

Công thức như sau: Trộn đều phần thịt của một nhánh nha đam tươi với 1 thùa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên tóc kết hợp massage nhẹ nhàng. Ủ tóc trong vòng 20 phít rồi gội đầu lại với nước sạch.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những cách sử dụng chanh giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt (Hình 3).

4. Nước chanh và dầu ô liu

Gội đầu bằng chanh và dầu ô liu là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc óng mượt, chắc khỏe. Cách kết hợp này giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng viêm, nấm da đầu, và ngăn tình trạng xuất hiện của gàu. Ngoài ra, ô liu và chanh tươi kết hợp sẽ giúp cân bằng độ pH trên da đầu, giúp mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt và luôm được cung cấp độ ẩm cần thiết.

Cách thực hiện: Vắt chanh, lấy nước cốt. Trộn đều hỗn hợp nước cốt chanh và dầu ô liu. Massage hỗn hợp nhẹ nhàng lên tóc, ủ trong vòng 20 phút. Sau đó gội đầu nhẹ nhàng với nước sạch.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những cách sử dụng chanh giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt (Hình 4).

5. Nước chanh và dầu dừa

Dầu dừa có chứa nhiều chất axit lauric và axit béo giúp ngăn ngừa tình trạng gãy, rụng tóc hiệu quả. Bên cạnh đó dầu dừa còn chứa nhiều vitamin K, vitamin E và sắt, từ đó có tính chất kháng khuẩn, kháng nấm, trị gàu một cách hiệu quả. Gội đầu bằng chanh và dầu dừa kết hợp sẽ hỗ trợ mái tóc bạn mọc nhanh hơn, bảo vệ mái tóc bạn tránh những tác nhân gây hại từ ô nhiễm môi trường và từ nhiệt, chăm sóc tóc khô xơ và giúp tóc tránh gãy rụng.

Công thức như sau: Chanh vắt nước, giữ nước cốt. Trộn đều hỗn hợp chanh và dầu dừa. Thoa hỗn hợp này đều lên mái tóc của bạn, ủ trong vòng 15 phút. Sau đó gội đầu lại với nước sạch.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những cách sử dụng chanh giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt (Hình 5).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cach-su-dung-chanh-giup-toc-chac-khoe-mem-muot-a509355.html