Những cách tuyển chọn idol Kpop "thật như đùa" của các công ty Big3


Thứ 2, 02/09/2019 | 01:26


Cùng sự kiện

Các thần tượng phải trải qua sự tuyển chọn, đào tạo kỹ lưỡng và bài bản từ các công ty giải trí. Cũng có không ít idol lọt vào "mắt xanh" của ông lớn Big3 1 cách tình cờ.

Để trở thành 1 idol Kpop, các thần tượng phải trải qua sự tuyển chọn, đào tạo vô cùng kỹ lưỡng và bài bản của các công ty giải trí. Tuy nhiên, cũng có không ít idol lọt vào "mắt xanh" của 3 ông lớn Big3 1 cách tình cờ và bất ngờ.

Các thần tượng Kpop trước khi ra mắt phải trải qua quá trình tuyển chọn, đào tạo vô cùng nghiêm ngặt. 

Đối với các công ty giải trí hàng đầu Kpop, họ có cách thức tuyển chọn thực tập sinh rất riêng, dựa theo tiêu chí cũng như định hướng mà họ muốn phát triển một nhóm nhạc. Các công ty lớn hàng đầu như SM, YG, JYP dường như chẳng bao giờ đụng hàng từ phong cách “săn gà”, hình ảnh, âm nhạc cho đến cả những thứ nhỏ nhặt nhất.

Nếu như  ở YG Entertainment, tài năng là điều quan trọng nhất, ngoại hình không mấy long lanh như những thần tượng khác cũng không quan trọng. YG thiên về đào tạo "gà cưng" thành những ca sĩ cực kì chất từ hình ảnh đến âm nhạc.

Park Jin Young (Chủ tịch JYP Entertainment) lại từng đưa ra quan điểm chọn thực tập sinh rằng ông luôn đặt nhân cách, lối sống của idol lên hàng đầu. Theo vị nhạc sĩ, ca sĩ tài năng này, người sở hữu nhân cách đẹp sẽ luôn là người biết ứng xử thông minh trong mọi tình huống, tránh tối đa những lời đàm tiếu của dư luận. Tuy nhiên, không phải coi trọng tính cách cá nhân của idol mà ông chủ JYP bỏ quên yếu tố chính tạo nên người nghệ sĩ.

Nói đến việc chọn lựa idol hoàn hảo về tài năng, nhan sắc, trí tuệ thì SM Entertainment  là cái tên được nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Không ít người cho rằng SM chỉ lựa chọn ngoại hình, nhan sắc chứ tài năng không phải nhân tố quyết định. Nhưng sự thực là không một main vocal nào của SM không có chất giọng xuất sắc, cũng không có main dancer nào không có khả năng nhảy tốt.

Trước khi debut, các thần tượng Kpop đều phải lọt vào mắt xanh của các ông lớn giải trí và trải qua quá trình rèn luyện gian khổ.Có idol phải thử vận may ở vô số buổi thử giọng nhưng cũng có người được nhận ở những tình huống "thật như đùa".

1. SM Entertainment

Changmin (DBSK)

Changmin thử giọng tại SM chỉ vì mẹ quá hâm mộ BoA. 

Năm 14 tuổi, Changmin được tuyển trạch viên của SM Entertainment  phát hiện khi đang vừa chơi cầu lông vừa hát trong lớp tập thể hình. Giọng hát có tiềm năng cùng khuôn mặt đẹp trai hoàn hảo đã khiến cho người tuyển chọn để ý. Ngay lập tức họ đã gợi ý Changmin nên đi thử giọng nhưng anh không thích làm ca sĩ. Song song với đó, Changmin từ chối vì không biết SM là gì và tưởng người đưa danh thiếp là kẻ lừa đảo.

Thế nhưng, mẹ của Changmin lại rất hâm mộ và muốn có cơ hội để gặp nữ ca sĩ BoA nên sau khi nghe con trai kể lại, bà ngay lập tức bảo Changmin dù thế nào cũng phải tham gia thử giọng.

Sau lần thử giọng đầu tiên, khoảng 3 ngày sau SM đã gọi Changmin đến thử giọng lần hai và anh đã thành công.

Heechul (Super Junior)

"Siêu sao vũ trụ" Kim Heechul. 

Chắc chẳng có ai còn dám "thách thức" cả nhà tuyển dụng, đặc biệt là "ông lớn" SM như Heechul. Thực chất Heechul có thi tuyển vào SM bằng ca khúc Quốc ca mà ai cũng thuộc lòng, nhưng khi điền hồ sơ thì không dán ảnh mà ghi thẳng: "Nếu muốn nhìn mặt hãy mời tôi đến". Thế mà SM cũng mời Heechul đến thật. "Siêu sao vũ trụ" trở thành mảnh ghép không thể thiếu của Super Junior với vẻ ngoài điển trai, giọng ca ngọt ngào và khả năng "đi show" vô đối.

Sehun (EXO)

Cách Sehun được nhận vào SM vẫn là câu chuyện ly kì được lưu truyền trong giới idol. Khi Sehun ăn bánh gạo cay trên đường phố, anh được một người quản lý tiếp cận. Nam thần tượng kể người này liên tục xin số điện thoại của anh, song anh vẫn không đưa bởi mẹ thường dặn không được đưa số điện thoại cho người lạ.

Sehun là "út cưng" của nhóm nhạc hàng đầu Kpop- EXO.

Tuy nhiên, sau nhiều lần thuyết phục, Sehun cuối cùng đã đưa số điện thoại của mình cho người đàn ông đó.

Với tài năng của mình, Sehun trở thành thực tập sinh của công ty giải trí hàng đầu Kpop vào năm 2008 sau bốn lần thử giọng.

Sau 4 năm đào tạo, Sehun ra mắt hoạt động với tư cách là thành viên của EXO từ 2012 đến nay.

2. JYP Entertainment

Wooyoung (2PM)

Wooyoung đậu vào JYP làm ca sĩ thần tượng trong một buổi thử giọng vốn chỉ tuyển nữ. 

Wooyoung lọt vào mắt xanh của JYP trong một buổi thử giọng dành cho dự án thành lập nhóm nhạc Wonder Girls vốn chỉ tuyển nữ.

Khỏi phải nói, cả thí sinh lẫn giám khảo lúc đó nhìn Wooyoung như người ngoài hành tinh. Bất ngờ là Wooyoung lại trúng tuyển làm thực tập sinh, khiến các thí sinh nữ ngỡ ngàng. Và sau đó, Wooyoung gia nhập 2PM.

Thành viên cùng nhóm của anh là Taecyeon vào công ty càng ly kỳ hơn. Chỉ vì nghe lời chị mình và muốn "thêm tí muối vào cuộc sống nhạt nhẽo" nên đã đi thi tuyển cho vui. Anh chàng thi tuyển hạng mục người mẫu nhưng lại đậu vào JYP làm ca sĩ thần tượng.

Sana (Twice)

Sana tham gia thử giọng ở JYP vì quá hâm mộ bộ drama "Dream High". 

Khi vẫn còn ở Nhật, Sana- thành viên hậu đậu nhưng siêu đáng yêu của Twice nhận được lời mời gia nhập JYP khi đang đi mua sắm với bạn. Lúc đó cô mới học lớp 9 nên khá do dự trước đề nghị của công ty.

Thế nhưng Sana lại là fan cứng của bộ drama "Dream High" đình đám, vì vậy, khi nhân viên tuyển chọn của JYP tiết lộ rằng Wooyoung và Suzy – 2 diễn viên chính của bộ phim là nghệ sĩ của công ty, cô đã ngay lập tức nhận lời.

Sau khi trở thành thực tập sinh của JYP, chiến thắng trong chương trình tìm kiếm tài năng "Sixteen", Sana ra mắt cùng Twice và có lượng fan hâm mộ vô cùng đông đảo.

3. YG Entertainmen

G-Dragon (Big Bang)

"Thủ lĩnh" của Big Bang từng làm thực tập sinh của SM 5 năm trước khi sang đầu quân cho YG. 

Những fan hâm mộ của thủ lĩnh Big Bang đều biết, anh chàng gia nhập vào SM thông qua một cuộc thi nhảy, khi mới chỉ 13 tuổi.

Sau 5 năm rèn luyện tại SM, một lần G-Dragon tình cờ phát hiện ra âm nhạc của Wu-Tang Clan, anh chàng bỗng nảy sinh hứng thú với nhạc rap và quyết định trở thành một rapper.

G-Dragon theo học về hip-hop tại một học viện và được Chủ tịch Yang Hyun Suk phát hiện. Sau khi rời khỏi SM vào năm 2002, G-Dragon đã trở thành một thực tập sinh trực thuộc YG Entertainment .

6 năm sau, anh chàng ra mắt với tư cách trưởng nhóm của Big Bang. Từ đó, G-Dragon đã cùng các thành viên của nhóm xây dựng nên một đế chế mới, huy hoàng và vinh quang nhất cho YG Entertainment.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cach-tuyen-chon-idol-kpop-that-nhu-dua-cua-cac-cong-ty-big3-a291120.html