Những cái chết kỳ lạ nhất lịch sử của vua chúa trên thế giới


Thứ 6, 23/12/2022 | 21:00


Cùng sự kiện

Trong lịch sử từng ghi lại nhiều cái chết đột ngột và kỳ lạ của những vị vua trên thế giới. Đồng thời, nó gây ra những câu hỏi lớn mà đến nay vẫn chưa được giải đáp thấu đáo.

Tần Thuỷ Hoàng chết vì uống thuỷ ngân

Tần Thủy Hoàng (năm 259 - 210 trước Công nguyên) là người sáng lập nhà Tần, hoàng đế đầu tiên thống nhất Trung Quốc.

Từ khi trưởng thành, ông luôn tìm cách đạt được cuộc sống bất tử, huy động vô số học giả, đạo sĩ, thầy thuốc và sứ thần tìm kiếm phương thuốc trường sinh từ khắp nơi trên cả nước.

Giải trí - Những cái chết kỳ lạ nhất lịch sử của vua chúa trên thế giới
Tần Thuỷ Hoàng với mong muốn được trường sinh bất tử.

Tần Thủy Hoàng coi cái chết là thất bại hoàn toàn và mơ ước sống tới nghìn đời. Ông bắt đầu uống thuốc chứa thủy ngân do các nhà giả kim thuật điều chế.

Theo quan niệm phổ biến dưới thời nhà Tần, khi con người chết đi, phần quý giá nhất là linh hồn rời khỏi cơ thể. Linh hồn bay lên thiên đường trong khi thể xác bị chôn vùi.

 Do đó, người cổ đại tìm cách giữ linh hồn trong cơ thể sau khi chết. Các nhà giả kim thuật cho rằng uống thủy ngân có thể ngăn linh hồn rời khỏi cơ thể, từ đó đạt được sự bất tử.

Tần Thủy Hoàng thường xuyên uống thủy ngân liều lượng thấp và dần dần nhiễm độc. Ông qua đời đột ngột ở tuổi 49 và nguyên nhân cái chết được cho là liên quan tới nhiễm độc thủy ngân.

Công tước xứ Clarence chết đuối trong rượu

Công tước xứ Clarence bị xử tử vì tội phản quốc. Tin tức lan truyền rằng ông bị hành quyết và chết đuối trong một thùng rượu malmsey. Một số người nói rằng đây chỉ là một ám chỉ xúc phạm đến thói quen uống rượu khét tiếng của Công tước được truyền qua nhiều thời đại.

Bên cạnh đó, một số sử gia tin rằng ông có thể đã bị chết đuối trong bồn tắm của mình.

Giải trí - Những cái chết kỳ lạ nhất lịch sử của vua chúa trên thế giới (Hình 2).
Công tước xứ Clarence chết đuối trong một thùng rượu malmsey

Hoàng đế Valerian bị ép uống vàng nóng chảy

Hoàng đế Valerian trị vì La Mã từ năm 253 đến năm 260. Ông bị bắt trong trận chiến bởi Hoàng đế Ba Tư Shapur I. Valerian thiệt mạng sau khi bị ép uống vàng nóng chảy.

Giải trí - Những cái chết kỳ lạ nhất lịch sử của vua chúa trên thế giới (Hình 3).
Hoàng đế Ba Tư Shapur I. Valerian bị ép uống vàng nóng chảy.

Vua Pyrrhus chết vì bị trúng viên ngói

Pyrrhus là vua xứ Epirus, Hy Lạp cổ đại. Trong trận chiến Argos năm 272 trước Công nguyên, bà mẹ của một người lính Argive đã ném viên ngói trúng vào gáy Pyrrhus. Pyrrhus bị choáng, ngã ngựa và bị đối thủ giết chết.

Giải trí - Những cái chết kỳ lạ nhất lịch sử của vua chúa trên thế giới (Hình 4).
Pyrrhus bị đối thủ ném viên ngói trúng vào gáy.

Phương Linh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cai-chet-ky-la-nhat-lich-su-cua-vua-chua-tren-the-gioi-a560922.html