+Aa-
    Zalo

    Những câu nói viral nhất của cộng đồng mạng trong năm 2019

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ vô tình được nói ra một cách ngẫu hứng hay xuất hiện trong một bức ảnh, một clip mà rất nhiều câu nói đã trở thành trào lưu trên mạng xã hội và cuộc sống thường ngày.

    Chỉ vô tình được nói ra một cách ngẫu hứng hay xuất hiện trong một bức ảnh, một clip mà rất nhiều câu nói đã trở thành trào lưu trên mạng xã hội và cuộc sống thường ngày.

    Nhà bao việc

    Câu nói này xuất phát từ lời thoại của nhân vật Thịnh Ngựa (Đỗ Duy Nam đóng) trong phim Mê Cung phát trên VTV3. Trong phân cảnh bị thẩm vấn, nhân vật Thịnh Ngựa trả lời: ...'Nhà em còn bao việc'.

    Cõ lẽ vì diễn xuất và ngữ điệu hài hước trong câu nói của diễn viên Duy Nam mà ngay sau đó, câu nói bỗng chốc trở thành 'hot trend' được giới trẻ ưa chuộng.

    Nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục

    Nguồn gốc của câu nói này bắt nguồn từ tiêu đề của 1 đoạn video hài hước về những người đàn ông đang bàn luận việc lấy vợ. Sau khi xuất hiện nó ngay lập gây bão và được giới trẻ sử dụng làm comment trên mạng xã hội. Câu nói này có ý nghĩa nghe có vẻ bất hợp lý nhưng nghĩ lại, lại thấy rất đúng, những điều không thể xảy ra nếu xảy ra vẫn chấp nhận được.

    Câu nói này còn được cư dân mạng biến tấu thành rất nhiều phiên bản khác nhau với 2 vế thường là đối lập. "Câu trend" này thậm chí còn gây "ức chế" cho rất nhiều người bởi sự xuất hiện dày đặc của nó trên các trang mạng xã hội.

    Lúc đi hết mình lúc về hết...

    Bắt nguồn từ câu nói "lúc đi hết mình lúc về buồn" từ MV "Đi đu đưa đi" của ca sĩ Bích Phương. Dân mạng chế thành rất nhiều phiên bản khác nhau để thể hiện kết quả sau khi hết mình làm một việc gì đó, như "lúc đi hết mình lúc về hết tiền", "lúc đi hết mình lúc về hết hồn"...

    "Thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn?"

    Câu hỏi này xuất phát từ một màn hỏi - đáp mua mèo gây bão MXH với lượt share vào hàng siêu khủng trong một thời gian ngắn.

    Chỉ nhắn tin hỏi "người lạ ơi" mua mèo thôi mà gái xinh nhận được một gáo nước lạnh là "thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn".

    Dân tình sau đó đã phải ngồi vắt óc nghĩ ra đủ lí do cho việc "vì sao người ta phải trả lời mình". Vì mình giàu, mình có tiền? Vì không trả lời thì ăn 10% phạt nhé?

    Nói chung là sau vụ này, inbox ai hỏi gì đó cũng nên chuẩn bị tâm lý sẽ nhận được "gáo nước lạnh" bất kỳ lúc nào.

    Thanh xuân như một tách trà...

    Về nhà đi con là một trong những bộ phim quốc dân đình đám và được yêu mến nhiều nhất năm 2019.Sự hấp dẫn của 3 cô gái của bố Sơn khiến người ta phải dừng mọi công việc lúc 9h tối để theo dõi cho bằng được.

    Không ít câu nói bá đạo của cô út Ánh Dương đã trở thành hot trend trên mạng. Trong đó có câu thơ đầy ngẫu hứng: "Thanh xuân như một tách trà. Ăn vài miếng bánh hết cả thanh xuân".

    Ngay lập tức câu nói hài hước "thanh xuân như một ly trà..." đã được cư dân mạng mượn lấy sử dụng khắp nơi để làm những status so deep, hay làm caption miêu tả album ảnh, thậm chí mang ra kêu gọi mua hàng online thì cũng cực kì thích hợp!

    Tiền nhiều để làm gì?

    "Nhiều tiền để làm gì?" - đây là câu nói có tính viral cực mạnh với giới trẻ 2019. Câu nói được bắt nguồn từ lời của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ trong phiên tòa xét xử vụ ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Trong cơn bực bội và thất vọng với bà Thảo, ông đã thốt lên: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?". Ngay khi câu nói của ông Vũ được truyền tải thông qua báo chí, nó đã gây sốt trên mạng xã hội. Hàng loạt cư dân mạng sử dụng cụm từ này trong những phần chia sẻ, bình luận ăn theo trào lưu.

    Toang rồi ông giáo ạ

    Xuất phát từ tác phẩm văn học, câu nói của lão Hạc "Cậu vàng đi đời rồi ông giáo ạ" bất ngờ tạo thành trend trong giới trẻ nửa cuối năm 2019 với những bản chế "Toang rồi ông giáo ạ", hay "Toang thật rồi bu em ạ" trong clip của nhóm "1977 vlog".

    Chị hiểu hông?

    Câu nói này bắt nguồn từ một vụ tranh cãi về việc một cô gái ăn trộm túi xách của bà mẹ bỉm sữa. Dù chứng cứ rõ ràng nhưng người này vẫn cố gắng chối cãi. Hành động cùng lời giải thích: "Chị hiểu hông?" của cô gái sau đó được cư dân mạng thi nhau áp dụng khi giải thích với ai một việc gì đó. Ngay cả các sao Việt như Minh Dự, BB Trần, Hải Triều, Trấn Thành... cũng từng mượn câu nói này để tăng sức hấp dẫn cho câu chuyện.

    Tao thấy mà tao tức á!

    Xuất hiện vào khoảng tầm giữa năm 2019, câu nói "Tao thấy mà tao tức á" xuất hiện lần đầu tiên từ ảnh chế một chú chó đang cuốn lô vào tai và mặt mũi có vẻ không hài lòng. Ngay sau đó, dân tình đã thi nhau mượn câu nói này để thể hiện sự ức chế, khó chịu, bực dọc về một vấn đề gì đó.

    Mà thực ra thì cái sự ức chế, khó chịu này cũng chỉ "sương sương" thôi nhé, kiểu giận nhưng không giận nhưng vẫn phải cố tỏ ra là giận ấy!

    Chủ tịch giả... và cái kết đừng bao giờ khinh thường người khác

    Trào lưu "Chủ tịch giả...và cái kết đừng bao giờ khinh thường người khác" xuất phát từ những clip trên mạng xã hội của Trung Quốc. Nội dung kể về một người có điều kiện, giàu có nhưng giả nghèo khổ để thử lòng mọi người xung quanh. Cuối video, "chủ tịch" sẽ công khai thân phận thật, những người khinh thường sẽ phải chịu hậu quả.

    Với nội dung dễ hiểu, đánh vào tâm lý tò mò của người xem, các video nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi. Thông điệp "Đừng bao giờ khinh thường người khác" khiến giới trẻ thích thú.

    Thử một lần chơi lớn để xem có trầm trồ?

    Ngày 15/11/2018, Đen Vâu ra mắt MV Anh đếch cần gì nhiều ngoài em - sản phẩm đánh dấu lần đầu hợp tác của anh cùng Thái Vũ và đạo diễn Thành Đồng. Sự góp mặt của hai cái tên lớn trong cộng đồng indie Đen Vâu và Thái Vũ khiến MV Anh đếch cần gì nhiều ngoài em dễ dàng vào top trending YouTube.

    Rất nhanh chóng, những câu hát trong bài đã được giới trẻ thuộc nằm lòng. Một trong số đó phải kể đến "Một lần chơi lớn để xem em có trầm trồ. Vì yêu em, anh như mang hết con tim đi cầm đồ".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cau-noi-viral-nhat-cua-cong-dong-mang-trong-nam-2019-a305365.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan