+Aa-
    Zalo

    Những cầu thủ ấn tượng nhất của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

    • DSPL
    ĐS&PL Dù không thể giành HCĐ tại ASIAD 2018 nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà vô cùng tự hào khi lọt top 4 đội mạnh nhất Á vận hội.

    Dù không thể giành HCĐ tại ASIAD 2018 nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà vô cùng tự hào khi đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh lọt top 4 đội mạnh nhất Á vận hội.

    Sau kỳ tích lịch sử ở VCK U23 châu Á với ngôi vị Á quân, thêm một lần nữa thầy trò HLV Park Hang-seo lại khiến NHM bóng đá nước nhà nức lòng với chiến tích lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tới trận bán kết tại một kỳ ASIAD.

    Trong thành công chung của toàn đội, chúng ta cũng có thể kể tên ra được một số gương mặt đã thi đấu hết sức ấn tượng góp phần không nhỏ vào chiến tích của đội nhà.

    Thủ môn Bùi Tiến Dũng

    Thủ môn Bùi Tiến Dũng là chốt chặn đáng tin cậy nhất của U23 Việt Nam ở giải đấu lần này.

    Quyết định loại Văn Lâm ra khỏi danh sách dự ASIAD 2018 và đặt niềm tin vào thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng của HLV Park Hang-seo khiến NHM bóng đá Việt Nam khá bất ngờ, bởi Văn Lâm hiện đang thi đấu rất hay ở V.League trong màu áo CLB Hải Phòng và cũng là chốt chặn đáng tin cậy nhất ở ĐTQG.

    Tuy nhiên, chứng kiến thủ thành Bùi Tiến Dũng thi đấu tại ASIAD 2018, chúng ta mới biết được rằng quyết định của vị chiến lược gia người Hàn Quốc là có cơ sở.

    Trong chiến thắng trước U23 Syria ở tứ kết ASIAD, Tiến Dũng đã thi đấu vô cùng chắc chắn và không dưới một lần thực hiện những tình huống cứu thua xuất thần để bảo toàn khung thành trước khi Văn Toàn tung cú sút quyết định giúp U23 Việt Nam lần đầu tiên ghi tên mình vào bán kết tại một kỳ ASIAD.

    Bên cạnh đó, với những pha ra vào hợp lý và bắt bóng chuẩn xác, Tiến Dũng đã thiết lập nên một kỷ lục chưa từng có ở ASIAD 2018 khi giữ sạch lưới 5 trận đấu liên tiếp.

    Đỗ Duy Mạnh

    Duy Mạnh (số 3) là một trong những người chơi hay nhất của U23 Việt Nam tại ASIAD.

    Tại ASAID 2018, Duy Mạnh cũng đã thi đấu vô cùng xuất sắc khi anh đã chơi áp sát, không ngần ngại đưa ra những giải pháp phá bóng, thậm chí là phạm lỗi ở xa vòng cấm khiến các tiền đạo đối phương phải nhụt chí.

    Cũng chính lối chơi áp sát và đầy máu lửa ấy đã giúp hàng phòng ngự của U23 Việt Nam chắc chắn hơn trước những đợt tấn công.

    Tuy nhiên, chính lối chơi ấy đã không ít lần khiến anh bị đau, nằm gục trên sân và phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ thì anh mới có thể tiếp tục thi đấu.

    Bên cạnh đó, nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng chuẩn xác của cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Hà Nội đã có đóng góp rất lớn giúp U23 Việt Nam cầm nhịp trận đấu.

    Nguyễn Công Phượng

    Công Phượng cũng đã có một giải đấu xuất sắc.

    Công Phượng ở giải đấu năm nay ngoại trừ hai tình huống đá trượt penalty trong trận mở màn gặp U23 Pakistan do kém may mắn thì anh đã thi đấu khá hay khi có cơ hội được ra sân thi đấu.

    NHM đã không còn thấy những pha xử lý rườm rà hay rê bóng thẳng vào người đối thủ nữa mà thay vào đó là một Công Phượng hoàn toàn khác.

    Anh thường xuyên có những tình huống chạy chỗ thông minh và có những đường chuyền dọn cỗ để cho đồng đội có thể ghi bàn.

    Điều đó có thể thấy rõ ở trong tình huống mở tỉ số của U23 Việt Nam vào lưới U23 Pakistan khi Công Phượng có bóng trong vòng cấm nhưng anh không thực hiện các động tác rê dắt hoặc dứt điểm ngay như thường lệ mà anh chọn cách phối hợp với Quang Hải trước khi tung ra đường chuyền quyết định giúp Quang Hải lập công.

    Bên cạnh đó, Công Phượng cũng biết cách tỏa sáng rất đúng lúc khi U23 Việt Nam gặp bế tắc trong trận đấu gặp Bahrain ở vòng 16 đội.

    Cụ thể, trong thế trận bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới U23 Bahrain, Công Phượng được HLV Park Hang-seo tung vào sân nhằm thay đổi cục diện và chỉ sau ít phút vào sân, Công Phượng đã tạo nên dấu ấn khi sút tung lưới U23 Bahrain ở những phút cuối cùng giúp U23 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết ASIAD 2018.

    Nguyễn Văn Quyết

    Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết.

    Trước thềm ASIAD 2018 diễn ra, NHM bóng đá Việt Nam đã có không ít những tranh cãi về việc Văn Quyết có tên trong danh sách chính thức thi đấu ở Indonesia.

    Họ cho rằng, Văn Quyết không xứng đáng được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách bởi lối đá của anh không phù hợp với U23, thậm chí có ý kiến lối đá của Quyết còn thường xuyên làm chậm nhịp các đường phản công nhanh của U23.

    Tuy nhiên, khi giải đấu chính thức diễn ra, Văn Quyết đã chứng tỏ cho mọi người thấy rằng anh chính là linh hồn của đội bóng khi luôn thi đấu hết mình trên sân, có mặt trong mọi điểm nóng và đặc biệt là luôn biết cách động viên các cầu thủ trẻ đứng lên sau những vấp ngã.

    Điển hình là khi Công Phượng thực hiện không thành công hai quả penalty liên tiếp trong trận đầu ra quân gặp U23 Pakistan và tâm lý đang bị căng cứng thì chính Văn Quyết, người Đội trưởng của U23 Việt Nam đã chạy lại động viên, khích lệ để Công Phượng có thể vững tin trở lại và ghi được bàn thắng sau ít phút.

    Có Văn Quyết trong đội hình thì lối chơi của U23 Việt Nam trở nên thanh thoát hơn, nhuần nhuyễn hơn nhờ sự năng nổ cùng những tình huống xử lý bóng khá hay của Đội trưởng U23 Việt Nam.

    Bên cạnh đó, Văn Quyết cũng biết cách đập tan những hoài nghi của NHM về phong độ của mình khi rất nhiều lần anh có những đường chuyền thông minh đặt đồng đội mình vào vị trí luận lợi để có thể ghi bàn.

    Chính Văn Quyết cũng là người có mặt rất kịp thời để đệm bóng cận thành U23 UAE để mang về bàn thắng gỡ hòa cho U23 Việt Nam ở trận tranh HCĐ.

    Với những gì đã thể hiện tại ASIAD 2018, thay vì những lời chỉ trích, Văn Quyết xứng đáng được nhận những lời khen từ NHM bóng đá nước nhà bởi những đóng góp của mình cho U23 Việt Nam.

    "Cầu thủ thứ 12"

    Những "cầu thủ thứ 12", họ chính là nguồn động lực lớn lao để các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu hết mình và đạt được nhiều kỳ tích như ngày hôm nay.

    "Cầu thủ thứ 12" chính là cách gọi hết sức thân thương của những CĐV chân chính đã theo sát và đồng hành với bóng đá Việt Nam nói chung và U23 Việt Nam nói riêng trong mọi thăng trầm của lịch sử.

    CĐV là nguồn động lực lớn lao, là điểm tựa vững chắc về tinh thần cho các cầu thủ thi đấu một cách máu lửa, nhiệt tình tại ASIAD 2018 này.

    Nếu như những "cầu thủ thứ 12" này không quản ngại đường sá xa xôi, thời tiết khắc nghiệt để đến sân theo dõi và cổ vũ cho U23 Việt Nam thì liệu thầy trò HLV Park Hang-seo có thể có lòng tin cũng như động lực để thi đấu hết mình và liên tiếp giành được những kỳ tích vĩ đại cho bóng đá Việt Nam?

    Mỗi khi trận đấu gặp bế tắc thì chỉ cần nhìn về phía khán đài và nghe những lời động viên, khích lệ, các cầu thủ U23 Việt Nam trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn gấp bội.

    Và chính "cầu thủ thứ 12" đã ghi một bàn thắng vô cùng đẹp trong mắt bạn bè quốc tế bởi sự chuyên nghiệp, cũng như dễ mến cùng những màn ăn mừng máu lửa mỗi khi U23 giành chiến thắng.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cau-thu-an-tuong-nhat-cua-u23-viet-nam-tai-asiad-2018-a242515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan