+Aa-
    Zalo

    Những cây cảnh độc đáo tiền tỷ dịp Tết Nguyên đán 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chào đón dịp Tết Nguyên đán 2015, không ít cây cảnh có giá tiền tỉ với những thế độc nhất vô nhị và tuổi đời hàng trăm năm xuất hiện trên thị trường.

    (ĐSPL) – Chào đón dịp Tết Nguyên đán 2015, không ít cây cảnh có giá tiền tỉ với những thế độc nhất vô nhị và tuổi đời hàng trăm năm xuất hiện trên thị trường.

    1. Cặp cây khế cảnh 7 tỷ đồng dịp Tết

    Theo tin tức trên báo Thanh Niên, trong ngày 11/2, 128 chợ hoa tết toàn TP.HCM đã đồng loạt khai mạc. Trong đó, nổi bật nhất ở chợ hoa Phú Mỹ Hưng là cặp khế cổ của nghệ nhân Ba Hùng (Tây Ninh).

    Được biết, nghệ nhân Ba Hùng, tên thật là Võ Phi Sơn, đã dày công chăm sóc, tạo dáng cho cặp khế theo “thiên địa, ngũ hành”, nhiều tầng lá xanh non từ gốc lên tận đọt, trong suốt 20 năm qua.
    Cặp khế được trồng trong chậu, thân thân cây cao khoảng 3,5 m, gốc cây xù xì, hằn vết thời gian. 

    “Nếu bây giờ mà có người mua thì ít nhất cũng phải 7 tỉ đồng tôi mới bán. Còn nếu để vài ba năm nữa thì giá thấp nhất cũng là 25 tỉ đồng”, nghệ nhân Ba Hùng chia sẻ.

    2. Mai vàng 99 năm, giá 2 tỷ

    Chủ nhân của cây mai vàng này nhận định, cây mai vàng 5 cánh nguyên thủy có bộ rễ xoắn vắt áo cùng hàng ngàn nụ hoa chờ nở có giá 2 tỷ tại chơ hoa tết Phú Mỹ Hưng.

    Theo tin tức trên Zing.vn, chủ nhân của cây mai tiền tỷ này là anh Trương Thanh Viễn (43 tuổi, quận 7, TPHCM).

    Được biết, cây mai cao khoảng 4 m, tán hơn 3 m, gốc theo thế xoắn vắt áo rất hiếm. Bộ rẽ mai to khỏe, nhiều nhánh và nụ hoa mọc từ bộ rễ này.

    Anh Viễn đã mua cây mai này về cách đây hơn 9 năm và bỏ nhiều tâm huyết chăm sóc.

    Hiện cây mai 99 tuổi có hàng ngàn nụ chờ nở, hứa hẹn sẽ vàng rực vào những ngày đầu năm Ất Mùi 2015.

    3. Siêu cây 120 tuổi giá 5 tỷ

    Theo tin tức trên báo điện tử Vietnamnet, tại cuộc triển lãm sinh vật cảnh ASEAN tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, nhiều đại gia cây cảnh mang những "bảo bối" có giá trị hàng tỷ đồng của mình ra trình diễn.

    Ông Nguyễn Văn Ngọ - người có thâm niên chơi cây cảnh (Đồng Trúc - Thạch Thất - Hà Nội) đã trưng bày bảo bối của mình, đó là tác phẩm "Bác đang cùng chúng cháu hành quân".

    Ông Ngọ chia sẻ, sau cuộc triển lãm này, ông được nhiều đại gia gọi điện năn nỉ, ngỏ ý muốn mua bảo bối của ông với giá 5 tỷ đồng nhưng ông không bán.

    Ông Ngọ giải thích, siêu cây này là bảo bối đầu tay vào nghề của ông, thế cây đẹp, tuổi đời 120 năm. Thành công của tác phẩm này đã tạo cơ duyên, đem đến nhiều lộc cho ông nên ông không muốn bán. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cay-canh-doc-dao-tien-ty-dip-tet-nguyen-dan-2015-a84296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan