Những chiêu thức cất giấu ma túy của tội phạm ít ai ngờ tới


Thứ 7, 19/09/2015 | 01:00


(ĐSPL) - Nhằm “qua mặt” các thiết bị kiểm tra an ninh và lực lượng hải quan sân bay, bọn tội phạm ma túy có nhiều chiêu thức cất giấu ma túy ít ai ngờ tới.

(ĐSPL) - Nhằm “qua mặt” các thiết bị kiểm tra an ninh và lực lượng hải quan sân bay, bọn tội phạm ma túy đã có nhiều chiêu thức cất giấu ma túy ít ai ngờ tới. 

Ngày 18/9, TAND Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng tuyên phạt Lê Ngọc Duy (31 tuổi, ngụ đường Láng) 12 năm tù; Đan Phương Thắng (ngụ khu tập thể Kim Liên, cùng Q.Đống Đa Hà Nội) 10 năm tù; Phạm Thái Huy (cùng 27 tuổi, ngụ P.Tân Chính, Q.Thanh Khê) 9 năm tù; Trương Hoàng Phúc (23 tuổi, ngụ P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) và Lê Thị Trang (21 tuổi, ngụ xã Liên Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) cùng 8 năm tù tội mua bán trái phép ma túy.

Các đối tượng: Thắng, Phúc, Huy, Duy, Trang tại phiên tòa- Ảnh: Nguyễn Tú

Theo báo Thanh niên, được biết, chiều 15/9/2014, Trang giao 90 viên thuốc lắc giá 20 triệu đồng cho Phúc trước 392 Hùng Vương, Q.Thanh Khê thì bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Sơn Trà và Hải quan Sân bay quốc tế Đà Nẵng bắt, thu giữ 90 viên ma túy tổng hợp. Từ khai nhận của Trang, tối cùng ngày, Công an bắt tiếp Phạm Thái Huy tại nhà, thu giữ 3,187 gam “đá”.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận nhiều lần mua hàng của một thanh niên ở Hà Nội. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra xác định nghi phạm cung cấp ma túy cho các nhóm trên chính là Lê Ngọc Duy. Đối tượng này có 2 tiền án về tội trộm cắp, 1 tiền án về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và từ đầu tháng 12 tới nay không có mặt tại địa phương.

Trang khai là tình nhân của Duy từ tháng 6/2014, trong tháng 9/2014 “thị” đã 5 lần giúp Duy vận chuyển ma túy đồng thời nhận 34 triệu đồng tiền “hàng”  và được “bo” 3,5 triệu đồng. Đối tượng Phạm Thái Huy khai từ 25/7 đến 15/9/2014, hắn đã 9 lần đi giao ma túy giúp Duy, chuyển khoản cho Duy với số tiền lên đến 157 triệu đồng.

Nguồn tin từ báo Công an nhân dân cho hay, trước khi cặp với Duy, Trang từng là một cô sinh viên con nhà lành, xinh đẹp nhưng đua đòi. Giống như Duy, để phục vụ cho những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng ngập trong hoan lạc và ma túy cùng hàng hiệu, Trang dần biến thành một kiều nữ ma túy chính hiệu. Để cho xứng tầm với Duy, Trang thuê hẳn phòng VIP 101 của khách sạn KaKa (đường Hùng Vương) để làm điểm giao dịch cho đến khi bị bắt quả tang

Được biết, trong tất cả các lần vẫn chuyển “hàng cấm” Duy đều giấu ma túy vào các hộp kem ủ tóc, chuyển bằng đường hàng không từ Hà Nội vào Đà Nẵng để Huy, Trang đến Công ty dịch vụ hàng không Nasco nhận rồi giao cho con nghiện mà không bị phát hiện. Còn Phúc 2 lần mua ma túy của Duy và 15 lần bán cho con nghiện.

Sau khi 3 đàn em Phúc, Huy, Trang bị bắt, ngày 15/12, Lê Ngọc Duy “đặt hàng” từ một đầu mối khác ở Hà Nội để đưa vào miền Trung. Số ma túy này được Đan Phương Thắng mang theo lên máy bay để vào Đà Nẵng giao cho Duy. 21h20 cùng ngày, khi đặt chân xuống Đà Nẵng, Thắng liền đón taxi đến khách sạn nơi Duy đang cư trú. Trong lúc 2 đối tượng đang giao nhận hàng, lực lượng Công an đã bắt giữ tại chỗ, thu được số tang vật gồm 108 viên ma túy tổng hợp, 35g ma túy đá, 2 gói heroin, 1 bình xịt hơi cay và một số tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Duy đã khai nhận thực hiện hoạt động mua bán ma túy khoảng 1 năm nay với khối lượng khá lớn.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]OOw5qCbPyM[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chieu-thuc-cat-giau-ma-tuy-cua-toi-pham-it-ai-ngo-toi-a111190.html