Những chương trình Tết Dương lịch 2015 ấn tượng và đặc sắc nhất


Thứ 4, 31/12/2014 | 09:38


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Những chương trình Tết Dương lịch 2015 ấn tượng và đặc sắc nhất sẽ diễn ra trên khắp cả nước đặc biệt là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

(ĐSPL) – Những chương trình Tết Dương lịch 2015 ấn tượng và đặc sắc nhất sẽ diễn ra trên khắp cả nước đặc biệt là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

1. Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2015 - Hào khí Thăng Long - Hà Nội

Chương trình nhằm tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa, tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ, đặc biệt là giá trị của Hà Nội ngàn năm lịch sử với tinh hoa, hào khí hội tụ và lan tỏa khắp mọi miền đất nước. Qua đó thể hiện thông điệp về những tinh hoa, hào khí hội tụ ở đất Thăng Long đã, đang và sẽ lan tỏa xây dựng đất nước giàu đẹp, phồn vinh.

Đặc biệt, chương trình sẽ có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ quốc tế, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút vui vẻ và ý nghĩa trong dịp cuối năm này. Chương trình sẽ diễn ra vào đêm 31/12 tại quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

2. Lễ hội âm nhạc đặc biệt chào đón năm mới - Countdown 2015

Như đã thành thông lệ, Yamaha Clear Men Countdown có quy mô lớn được tổ chức tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, trước Nhà hát Lớn Hà Nội để đếm ngược tới thời khắc đặc biệt, chuyển giao năm cũ và năm mới. Chương trình năm nay bắt đầu từ 20h ngày 31/12 với các pha trình diễn tâng bóng của vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc, cùng sự góp mặt của nhóm rock Microwave và ca sỹ Phạm Anh Khoa.

Đây được xem là sự kiện âm nhạc sôi động, bùng nổ và cuồng nhiệt nhất cuối năm nay, với sự góp mặt của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam: ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP, Phương Vy, Mai Chí Công, MC Trấn Thành, nhóm nhạc 365, Microwave, PAK band và những DJ đỉnh cao - Jonathan Glaser, DJ Touliver , Rapper Mr.A và vận động viên vô địch tâng bóng nghệ thuật toàn châu Á 2013 - Đỗ Kim Phúc.

3. Heineken Countdown Party 2015

Tiếp nối thành công từ các năm trước, chương trình nghệ thuật thường niên đếm ngược chào mừng năm mới mang tên Heniken Countdown Party ở Hồ Thiền Quang (Hà Nội) sẽ được tổ chức lúc 20h30 tối 31/12.

Năm nay, chủ đề xuyên suốt là “The Light - Ánh sáng” thể hiện ước mong một tương lai tươi sáng và một năm mới thành công. Đặc biệt, hoạt động này sẽ được dựng hoàn toàn trên mặt nước với điểm nhấn là quả cầu ánh sáng khổng lồ.

Bên cạnh đó, chương trình còn hứa hẹn mang đến cho người dân Thủ đô một bữa tiệc âm nhạc đầy sắc màu với sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước.

4. Lễ hội đếm ngược - chào đón năm mới ở Đà Nẵng

Đây là lần thứ ba chương trình "Lễ hội đếm ngược - Chào đón năm mới" được tổ chức. Chủ đề năm nay là "Tôi yêu Đà Nẵng - 2015".

Với quy mô như một bữa tiệc âm nhạc trên sân khấu hoành tráng cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, chương trình hứa hẹn đem đến khán giả những cung bậc cảm xúc thiêng liêng nhất trong thời khắc chuyển giao. Thời gian tổ chức bắt đầu từ 21h ngày 31/12.

5. Chương trình tết dương lịch 2015 ở Sài Gòn

Tại TP. HCM, chương trình tiêu điểm là bắn pháo hoa nghệ thuật kết hợp trình diễn ánh sáng laser 3D từ lúc 0h00 đến 0h15 ngày 1/1/2015 tại tòa tháp Bitexco Financial Tower. Ngoài ra còn có hai điểm bắn phụ trợ cho điểm bắn chính đặt ở tòa nhà Bitexco Office Building trên đường Nguyễn Huệ và khách sạn Tân Hải Long trên đường Hồ Tùng Mậu, quận 1. Chủ đề bắn pháo hoa trong năm mới này có tên “TP.HCM 40 mùa xuân”.

Bên cạnh đó, với chủ đề Age of Tomorrow, buổi tiệc Escape New Year 2015 được tổ chức quy mô sẽ mang đến ấn tượng khó quên về thời khắc đón mừng năm mới.

Khán giả sẽ được thưởng thức những giai điệu sôi động từ bộ đôi DJ Icona Pop từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng thế giới hay Aly & Fila - hai chàng trai chiếm trọn trái tim người hâm mộ trong gần một thập kỷ. Chương trình diễn ra từ 15h đến khuya ngày 31/12 tại Phú Mỹ Hưng, Lô 13, Tân Trào, quận 7, TP.HCM.

6. Các chương trình ca nhạc và rạp chiếu phim

Ngoài các sự kiện chính ở trên, thì những hoạt động dưới đây hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn người tham dự.

Các sân khấu ca nhạc được tổ chức nhiều tại TP.HCM. Tại khu A, công viên 23/9, chương trình ca nhạc diễn ra từ 20h30 ngày 31/12 đến 12h30 ngày 1/1 và từ 20h ngày 1/1 với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Ngoài ra, tại sân khấu Sen Hồng (công viên 23/9) sẽ tổ chức một số chương trình nghệ thuật đặc trưng của 3 miền từ 20h ngày 31/12 và ngày 1/1/2015.

Nhiều chương trình biểu diễn văn nghệ quần chúng do UBND TP.HCM tổ chức cũng sẽ diễn ra vào đêm 31/12/2014 và ngày 1/1/2015 tại các khu vực đầu hầm sông Sài Gòn (Q.2), đường Trường Sa (khu vực trước nhà thi đấu Rạch Miễu, Q.Phú Nhuận), khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã ba Giồng (H.Hóc Môn), Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc (Q.9), thị trấn Cần Thạnh (H.Cần Giờ)…

Tại rạp xiếc Công viên Gia Định, chương trình Gala Xiếc cũng sẽ diễn ra trong suốt thời điểm giao thừa và kéo dài đến ngày 4/1/2015 do Nhà hát Phương Nam thực hiện.

Bộ phim “Chàng trai năm ấy” cũng ra mắt vào đúng dịp tết dương lịch để bạn và người thân có thể lựa chọn.

Với những khán giả thích xem phim kinh dị thì “Chung cư ma” là sự lựa chọn thích hợp. Ngoài ra còn có “Tốc độ và đường cong” cũng được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc. Bộ phim “Chú gấu Paddington” phù hợp cho các gia đình với câu chuyện hài hước nhưng đầy tính nhân văn.

Ngoài ra, bộ phim tài liệu “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng” cũng sẽ được trình chiếu tại Trung tâm Văn hóa Pháp ở Hà Nội và TP HCM từ 29/12 – 3/1.

7. Các chương trình vui chơi, giải trí khác trong 4 ngày nghỉ lễ

Lễ hội văn hóa chào đón năm mới “Ake Ome!” diễn ra tại Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, mang đến một không gian văn hoá Nhật Bản đặc sắc. Tại đây, người tham gia sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động truyền thống của Nhật Bản như bốc quẻ đầu năm, mua bùa cầu may, mặc Yukata, treo đèn lồng cá chép…

Tại TP.HCM, liên tục trong 2 ngày 31/12 và 1/1, Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức lễ hội ẩm thực BBQ với gần 50 món nướng. Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên khai trương các công trình vui chơi giải trí mới, như: Lâu đài phép thuật, xe cáp treo du lịch trên không, khu trò chơi liên hoàn tại Vương quốc các thiên tài tương lai, khu vui chơi trong nhà...

Phòng trà ca nhạc Đồng Dao trong đêm 31/12/2014 có chương trình New Year Party 2015 cùng với Đức Huy, Thanh Bạc và nhóm HaHaHa. Đêm 1/1/2015 có chương trình Happy New Year 2015 với Chí Tài, Elvis phương, Trường Giang. 2/1/2015 cùng ca sĩ Hải ngoại Quang Lê với đêm nhạc Đặc Biệt Acoustic. 3/1/2015, Minishow ca sĩ Hải ngoại Nguyễn Hưng…

Phòng trà tiếng xưa với Đêm nhớ Duy Quang và Những bài tình ca Duy Quang đã thành công trong cuộc đời ca sĩ vào đêm 3/1/2015.

Các sân khấu kịch lớn cũng xuất hiện những vở kịch mới toanh như “Lạc giữa phố người”, “Trần gian phải có tình yêu” (sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh); “Chiếc vòng gia bảo”, “Dạ cổ hoài lang” (sân khấu kịch Idecaf); “Người vợ ma P3”, “Kim sinh thủy”, “Thoát xác” (sân khấu kịch Phú Nhuận); “Quái nữ tống tiền”, “Ép duyên cha” (sân khấu Nụ cười mới); Festival hài “Đười cười… phố cười” (nhà hát Tuổi trẻ)…

Cũng từ 31/12 đến 4/1, tại Bảo tàng Lịch sử (số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm) sẽ diễn ra vở rối nước Cá chép hóa rồng và các tiết mục xiếc lẻ như lắc vòng, tung hứng, hề con lăn...

Riêng Nhà hát Múa rối VN đưa vở rối cạn “Nhịp điệu quê hương” biểu diễn trên đảo Titop (Hạ Long, Quảng Ninh) vào các ngày 31/12 và 1/1. Nhà hát Kịch VN thì đem “Bệnh sĩ” lên tận Phú Thọ, Thái Nguyên phục vụ nhân dân hai tỉnh này trong hai ngày 2 và 3/1/2015.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chuong-trinh-tet-duong-lich-2015-an-tuong-va-dac-sac-nhat-a77166.html