+Aa-
    Zalo

    Những ‘con nghiện’ điện thoại đã vất vả cai nghiện trong 10h và suy ngẫm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Người tham gia cuộc thi "Người mộng mơ" buộc phải trải qua 10h chỉ để ngủ, thư giãn trong ghế xếp, không được nói chuyện hay dùng bất kì thiết bị điện tử nào.

    (ĐSPL) – Một tờ báo đã tổ chức cuộc thi “Người mộng mơ” trong đó người tham gia buộc phải trải qua 10h chỉ để ngủ hoặc thư giãn trong ghế xếp, không được nói chuyện hay dùng bất kì thiết bị điện tử nào.

    Nghe thì chẳng có gì khó khăn nhưng thực tế những người tham gia đã phải rất vất vả có thể duy trì tình trạng này mà không bị “nửa đường đứt gánh”.

    Những người tham gia cuộc thi phải ngủ hoặc thư giãn trên những chiếc ghế xếp đặt ở công viên trong 10 giờ.

    Họ là 16 người nghiện diện thoại di động nặng, hầu như lúc nào cũng kè kè không rời. Những chiếc ghế xếp được kê trong một công viên ở TP Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang. Người dự thi được phép mở mắt nhìn trời và ăn uống.

    Họ được phép ăn uống và nhìn xung quanh.

    Người nào có thể thư giãn dài nhất mà không sử dụng điện thoại sẽ được chọn là người chiến thắng trong ngày và tiếp tục được tham gia vào cuộc bình chọn tuần, tháng.

    Một phụ nữ tham gia cho hay cô cố gắng tránh đi vệ sinh, mục tiêu của cô là giành giải thưởng 2 ngày lưu trú tại một khách sạn suối nước nóng ở TP Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh.

    Những hôm thời tiết ẩm ướt hoặc nhiệt độ hạ thấp xuống gần 0 độ C, những chiếc ghế sẽ được chuyển tới gầm cầu vượt.

    Những hôm thời tiết chuyển xấu, vị trí của những chiếc ghế được chuyển đến gầm cầu vượt.

    Một người đàn ông đội mũ bông, một trong 13 thí sinh đã tham gia vào ngày thi thứ hai, cho biết anh đã quyết định ngủ từ đầu đến cuối. Chính bạn gái anh đã đăng ký cho anh tham gia cuộc thi này.

    Theo Tổ chức truyền thông xã hội Xinwanbao, đơn vị đứng ra tổ chức cuộc thi thì: "Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp đến tất cả mọi người rằng nên có một hoặc hai ngày mà chúng ta không cần đến điện thoại di động, TV hay internet. Chúng ta chỉ cần yên lặng nhìn trời, ngủ hoặc thiền định mà thôi.”

    Hàng ngày, ở các đô thị, chúng ta luôn thấy có những người (có khi chính bản thân chúng ta chứ không phải ai khác) lúc nào cũng phải gắn với một thiết bị điện tử nào đó. Dường như rời chúng ra thì họ cảm thấy ngứa ngáy, bứt rứt hoặc bất an, ủ rũ vì chẳng biết làm gì. Tay chân, thậm chỉ cả người chẳng biết để vào đâu. Họ mờ mịt, vô thố như những đứa trẻ lạc đường và chỉ trở nên sinh động khi được gắn với một thiết bị điện tử.

    Do vậy mới nảy sinh ra những cuộc thi như trên để giúp con người có những khoảng lặng sống và suy ngẫm cho chính bản thân mình, không cần nhờ cậy vào bất kì thiết bị công nghệ nào. Thế còn bạn, bạn có cần tham gia một cuộc thi như thế hay không?

    MINH MINH (Theo SCMP)
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-con-nghien-dien-thoai-da-vat-va-cai-nghien-trong-10h-va-suy-ngam-a164625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.