+Aa-
    Zalo

    Những công dân nhí Việt đầu tiên chào đời ngay thời khắc giao thừa 2021

    • DSPL
    ĐS&PL Đúng thời khắc giao thừa năm 2021, khi pháo hoa bắt đầu lác đác sáng trên bầu trời Hà Nội cũng là lúc bé gái Đỗ Thùy Dương cất tiếng khóc chào đời.

    Đúng thời khắc giao thừa năm 2021, khi pháo hoa bắt đầu lác đác sáng trên bầu trời Hà Nội cũng là lúc bé gái Đỗ Thùy Dương cất tiếng khóc chào đời.

    Bé Đỗ Thùy Dương đã trở thành công dân Việt đầu tiên được sinh ra trong năm 2021.

    Theo đó, bé Đỗ Thùy Dương đã trở thành công dân Việt đầu tiên được sinh ra trong năm 2021 tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

    PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện trực tiếp thực hiện đỡ đẻ và cắt rốn cho cháu bé.

    Sản phụ Trần Thùy Liên (39 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) mẹ của bé Thùy Dương cho biết đây là lần mang thai thứ 3, chuyển dạ ở tuần thai 39. Chị Liên nhập viện 10h ngày 31/12/2020, lên bàn đẻ lúc 23h30 cùng ngày.

    Em bé nặng 3kg, khỏe mạnh, khóc tốt. Người mẹ sau sinh cũng có toàn trạng ổn định, tử cung co tốt, không chảy máu.

    Các bác sĩ cho biết, diễn biến của ca sinh thường rất suôn sẻ, thuận lợi do cổ tử cung mở nhanh, trọng lượng thai không quá lớn.

    Sản phụ sinh tự nhiên, sinh rất dễ dàng, toàn bộ quá trình không cần can thiệp bất cứ kỹ thuật nào. Tôi hy vọng sự chào đời suôn sẻ của công dân Việt đầu tiên năm 2021 sẽ báo hiệu những điều may mắn, tích cực trong năm mới”, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ với VietNamNet cho biết.

    Đón con gái từ tay PGS.TS Trần Danh Cường, anh Đỗ Đức Vinh (40 tuổi), chồng chị Liên không giấu nổi niềm hạnh phúc. Anh tâm sự, gia đình đã có hai bé trai, lần này đón thêm bé Dương thực sự là niềm vui trọn vẹn.

    Sản phụ nở nụ cười hạnh phúc cùng con gái mừng năm mới.

    Cũng trong những thời khắc đầu tiên của năm mới 2021, bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã đón 6 em bé chào đời, trong đó có 5 bé sinh thường và 1 bé sinh mổ, Dân Việt phản ánh.

    Đầu tiên là 2 bé trai đã cất tiếng khóc chào đời. Tiếp sau đó là 3 bé gái lần lượt chào đời lúc 0h01, 0h02 và 0h04. Đặc biệt, trong số này có một bé là con thứ hai của sản phụ đã từng sinh mổ trước đó.

    Một trong những em bé đầu tiên chào đời năm 2021 tại bệnh viện Từ Dũ. 

    Bác sĩ Giang Châu Võ - người trực tiếp đỡ đẻ ca này cho biết: "Nhiều người vẫn quan niệm đã sinh mổ một lần thì lần sau tiếp tục phải mổ. Điều này hoàn toàn sai lầm vì tùy từng trường hợp, thể trạng người mẹ trong lần mang thai sau mà bác sĩ có chỉ định mổ hay không. Với trường hợp này, người mẹ hoàn toàn đủ sức khỏe và đủ các điều kiện để sinh thường. Bé gái đã chào đời lúc 0h01, khóc rất to".

    Người bố trẻ hạnh phúc bên vợ con. 

    Không giấu được xúc động, anh Trần Minh Thiệu - cha của một bé trai sinh đúng 0h ngày 1/1/2021, tâm sự: "Tôi rất vui và rất hạnh phúc, mặc dù vẫn còn thấy run và càng hạnh phúc hơn khi con mình sinh đúng thời khắc chuyển giao năm mới.

    Có một sự trùng hợp rất lạ là tối hôm trước tôi vừa nằm mơ con mình sinh vào giao thừa thì đến hôm nay, giấc mơ đã trở thành sự thật. Tôi vô cùng cảm kích và biết ơn các bác sĩ bệnh viện Từ Dũ đã tận tâm chăm sóc cho vợ con tôi".

    Ảnh: Dân Việt, VietNamNet 

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cong-dan-nhi-viet-dau-tien-chao-doi-ngay-thoi-khac-giao-thua-2021-a351241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan