+Aa-
    Zalo

    Những công dụng “thần kỳ” mà nước ép nha đam mang lại

    (ĐS&PL) - Nha đam nổi tiếng với khả năng chữa lành vết thương hay một số tình trạng y tế khác. Hơn nữa, nha đam còn mang lại nhiều lợi ích trong chăm sóc sắc đẹp. Nếu muốn có làn da trắng sáng, tiêu hóa tốt hơn và cân bằng lượng đường trong máu thì tuyệt nhiên bạn không nên bỏ qua thức uống này.

    Lợi ích của nước ép nha đam

    nhung cong dung than ky ma nuoc ep nha dam mang lai4

    Điều trị tiêu hóa

    Nước ép lô hội có thể làm sạch đường tiêu hóa. Điều này có thể giúp ích trong việc điều trị hội chứng ruột kích thích. Mặc dù các dạng khác của nha đam cũng có thể giúp ích trong vấn đề này, nhưng nước ép này được cho là hấp thụ tốt hơn vào dạ dày. Nước ép cũng kích thích sản xuất mật, và điều này thúc đẩy sức khỏe của gan.

    Có thể giảm viêm

    Các đặc tính chống viêm của nước ép lô hội có thể giúp điều trị bệnh viêm ruột. Theo một nghiên cứu trên chuột ở Mexico, các chất chống viêm trong nước ép cũng có thể điều trị chứng phù nề.

    Chống oxy hóa

    nhung cong dung than ky ma nuoc ep nha dam mang lai3

    Nước ép lô hội là nguồn cung cấp dồi dào polyphenol và các hợp chất thực vật giàu chất chống oxy hóa. Cùng với đó, nha đam còn chứa vitamin A, C, E giúp chống lại tác hại của các gốc tự do trong cơ thể và giảm nguy cơ stress oxy hóa. Thường xuyên uống nước ép lô hội sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và  giúp giảm viêm.

    Duy trì sức khỏe của mắt

    Nước ép lô hội có nhiều vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như canxi, magiê và kali, vitamin A, C, E và B-complex, cũng như các chất chống oxy hóa. Vitamin A và chất chống oxy hóa là 1 trong những chất dinh dưỡng quan trọng giúp thị lực tốt hơn, ngăn ngừa mù lòa và khô mắt.

    Cải thiện sức khỏe răng miệng

    Để cải thiện sức khỏe răng miệng, hãy súc miệng một ít nước ép lô hội. Đây là biện pháp chống lại vi khuẩn, giảm viêm nướu. Ngoài ra, nước ép này cũng giúp giảm sự tích tụ mảng bám và thúc đẩy hơi thở thơm mát hơn, đồng thời giảm loét miệng và các kích ứng miệng khác.

    Có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch

    nhung cong dung than ky ma nuoc ep nha dam mang lai2

    Một nghiên cứu ở Ấn Độ được thực hiện trên chuột cho thấy nước ép lô hội có thể giảm thiểu các vấn đề về tim, thường là tác dụng phụ của thuốc doxorubicin (được sử dụng để điều trị ung thư).

    Có thể giải độc cơ thể

    Nước ép lô hội cũng thể hiện hoạt động bảo vệ gan. Điều này có thể cải thiện hơn nữa khả năng giải độc, vì gan là một trong những cơ quan quan trọng tham gia vào quá trình này.

    Giúp kiểm soát lượng đường trong máu cao

    Nước ép lô hội đều giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, mang lại lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường hoặc bất kỳ ai có nguy cơ mắc bệnh này. Các hợp chất có trong nha đam cải thiện độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng nha đam thường chứa nhiều carbs và ít chất xơ. Vì vậy, nếu mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường, bạn nên sử dụng ở mức độ vừa phải.

    Có thể giúp giảm nguy cơ ung thư

    Nước ép lô hội chứa các hợp chất hoạt tính sinh học, như aloin và lectin, có đặc tính chống viêm. Chúng cũng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.

    Nha đam có chứa acemannan, một chất dinh dưỡng thực vật. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chất dinh dưỡng thực vật này có thể thu nhỏ các khối u ung thư.

    Có thể cung cấp nước cho cơ thể

    Nước ép lô hội chứa gần 75 thành phần hoạt tính có thể bổ sung cho cơ thể. Nó được cho là giúp cơ thể ngậm nước và giảm kiệt sức.

    Có thể điều trị chứng ợ nóng

    nhung cong dung than ky ma nuoc ep nha dam mang lai1

    Trong trường hợp trào ngược dạ dày, nước ép lô hội có thể làm giảm các triệu chứng. Nước ép cũng có thể làm dịu các triệu chứng của chứng ợ nóng.

    Giải độc cơ thể

    Nước ép lô hội hoạt động như một chất giải độc tự nhiên. Thức uống này giúp loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể bạn, thúc đẩy quá trình giải độc tổng thể. Ngoài ra, nó giúp làm sạch gan và thận, những cơ quan chính chịu trách nhiệm giải độc cơ thể, hỗ trợ hệ thống tiết niệu khỏe mạnh.

    Cải thiện chức năng gan

    Chức năng gan khỏe mạnh chìa khóa quan trọng của quá trình thải độc trong cơ thể. Tác dụng của nước ép nha đam được biết đến như một cách tuyệt vời để giữ cho gan của cơ thể được khỏe mạnh. Đó là bởi vì các chức năng của gan hoạt động tốt nhất khi cơ thể được nuôi dưỡng và cung cấp đủ nước. Nước ép nha đam rất lý tưởng cho gan vì nó cung cấp nước đồng thời thành phần của nước ép cũng chứa giàu chất dinh dưỡng thực vật.

    Cách làm nước ép nha đam

    nhung cong dung than ky ma nuoc ep nha dam mang lai5

    Nước ép nha đam được làm ban đầu bằng việc lựa chọn các tàu lá nha đam, sau đó tiến hành các bước của cách nghiền hoặc xay toàn bộ lá của cây nha đam, sau đó thực hiện các bước tiếp theo để làm sạch dung dịch hỗn hợp nha đam đồng thời mang hỗn hợp này đi lọc để loại bỏ vỏ, cặn. Với hương vị nhẹ nhàng, dễ chịu, nước ép dễ dàng trộn vào sinh tố, làm cho nước ép nha đam trở thành một thực phẩm bổ sung thực phẩm toàn phần.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cong-dung-than-ky-ma-nuoc-ep-nha-dam-mang-lai-a593610.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Topping nha đam treo có gì thu hút giới trẻ?

    Topping nha đam treo có gì thu hút giới trẻ?

    Luôn muốn khám phá điều mới lạ, nhiều bạn trẻ nhanh chóng đưa nước giải khát bổ dưỡng có topping nha đam treo độc đáo, nhai vui tai và tốt cho sức khỏe vào danh sách lựa chọn.