+Aa-
    Zalo

    Những công dụng tuyệt vời của sáp ong có thể bạn chưa biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời của sáp ong đối với sức khỏe con người mà bạn không nên bỏ qua.

    1. Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

    Nhờ các axit béo chuỗi dài, sáp ong có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, đồng thời làm tăng cholesterol HDL tốt, nhờ đó giảm được huyết áp cao và phòng ngừa tốt bệnh tim mạch.

    Ngoài ra, lượng đường trong sáp ong còn góp phần làm giảm nồng độ triglyceride đến 19% và chất chống oxy hóa có khả năng làm giãn các động mạch, nhằm hỗ trợ tăng lưu lượng máu để giảm bớt nguy cơ đông máu và đột quỵ xảy ra.

    sap ong 1

    2. Làm đẹp da

    Trong chế tạo mỹ phẩm, sáp ong được trộn chung với dầu và nước với tỉ lệ vàng tạo thành một chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho da. Ngoài ra, sáp ong còn bổ sung các thành phần khác cho ra loại mỹ phẩm có tác dụng sáp ong nguyên chất tuyệt vời trong việc giữ ẩm, trẻ hóa, chống nắng cho da.

    Ngoài ra, trong sáp ong chứa nhiều tinh chất giúp kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa rất cao. Từ đó kích thích tái tạo và lên da mới, giúp da được tươi trẻ, mềm mịn, hạn chế thô ráp, nứt nẻ.

    3. Điều trị loét miệng

    Loét áp tơ miệng là một tình trạng đặc trưng bởi sự hình thành tái phát của các vết loét miệng lành tính và không lây. Nó có thể là một tình trạng đau đớn mà không rõ nguyên nhân.

    Sáp ong có thể giúp giảm 50% sự bùng phát của vết loét miệng. Thậm chí, nó cũng có thể giúp điều trị hoàn toàn tình trạng này.

    sap ong 2

    4. Giảm viêm và tăng khả năng miễn dịch

    Sáp ong có chứa các chất như protein, vitamin, carbohydrate, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, vì thế góp phần tăng khả năng giảm viêm hiệu quả và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật.

    Nó có thể giúp tăng số lượng tế bào bạch cầu, tạo ra kháng thể trung hòa cao hơn, thúc đẩy sự nhân lên của tế bào B và T, tạo ra sự bảo vệ sớm và cũng cung cấp tác dụng bảo vệ khi được sử dụng như một thành phần vaccine. Điều này có thể là do sự hiện diện của các hợp chất phenolic cao trong sáp ong.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-sap-ong-co-the-ban-chua-biet-a515214.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan