+Aa-
    Zalo

    Những công việc nhẹ lương cao lạ lùng nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bạn không thể tưởng tượng nổi có những công việc lại ‘nhàn hạ’ nhưng khoản thu nhập kiếm được lại vô cùng lớn. Người ta gọi đó là khối công việc nhẹ lương cao.

    (ĐSPL) – Bạn không thể tưởng tượng nổi có những công việc lại ‘nhàn hạ’ nhưng khoản thu nhập kiếm được từ công việc đó lại vô cùng lớn. Người ta gọi đó là khối công việc nhẹ lương cao.

    1. Qua Mỹ ngay và luôn để… xin làm nhân viên dọn rác

    Có thể rất khó tin, nhưng sự thật là công nhân thu rác là một nghề cực hấp dẫn ở New York với mức lương lên tới 95.000 USD/năm (khoảng 2,1 tỷ VND) – khoảng gần 8.000 USD/tháng (hơn 160 triệu đồng).

    Khi mới được nhận vào làm, tiền lương có thể “khá thấp” – khoảng 33.000 USD/năm (khoảng 750 triệu đồng) nhưng sau vài năm con số này sẽ lên tới 90.000 USD/năm đấy. Tuy nhiên, “tỷ lệ chọi” để bạn được nhận công việc này lên tới 1:180 – tức là nếu 90.000 người nộp hồ sơ thì chỉ có 500 người được chọn mà thôi.

    Không cần bằng cấp, cũng không phải học đến “đầu to mắt cận”, tất cả những gì bạn cần là sức khỏe tốt, đủ 17,5 tuổi, có giấy phép lái xe thương mại, sự kiên trì nộp hồ sơ, đợi khoảng… 7 năm để được gọi đi làm thế là có thể kiếm đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng rồi!


    2. Dắt rùa đi chơi công viên, kiếm 14 triệu mỗi tháng

    Henry là một chú rùa cạn Châu Phi 16 năm tuổi, rất mạnh khỏe và yêu đời. Henry đang sống ở New York cùng chủ nhân là cô Amanda Green. Chú rùa nặng 7kg có một đặc điểm, đó là trở nên vô cùng hoạt bát yêu đời, cực kỳ bạo dạn khi được dắt đi chơi công viên, trái với vẻ ù lì thường thấy của nó.

    Cô Amanda muốn Henry được vui vẻ như thế nhiều hơn, tuy nhiên cô chẳng có thời gian để dắt rùa cưng đi dạo mỗi ngày. Bởi vậy, người phụ nữ này đã đăng mẩu quảng cáo tìm người dắt rùa đi chơi mỗi ngày với mức lương khá hấp dẫn, lên đến 660USD/tháng (tương đương 14 triệu VNĐ).

    Amanda cũng cho biết thêm, Henry của cô không phải con rùa ù lỳ như người ta hay nghĩ. Chỉ cần được ra công viên, nhìn những hàng cỏ xanh, đường rộng dài thênh thang, từ con vật chậm chạp, Henry sẽ hiện nguyên hình là một con rùa tăng động, lạch bạch nhảy múa tít mù như chưa từng được biết đến tự do.


    Mặt khác, Henry cũng là thể loại rùa không biết sợ là gì, cực kỳ thân thiện, ai cho gì cũng nhận. Vì vậy người nào nhận công việc sẽ có sứ mệnh ngăn chặn bọn trẻ cho Henry ăn... rác. Bởi kể cả những thứ bẩn thỉu nhất cũng không hề làm dạ dày và vị giác của Henry nhà chúng ta nao núng.

    Chủ nhân của Henry cho biết đơn tuyển dụng của cô được đăng vào ngày 08/03 và ngay lập tức đã có hàng trăm đơn ứng tuyển được gửi về. Vồn tưởng rằng với yêu cầu tuyển dụng như vậy, người ta sẽ nghĩ rằng đây là một trò đùa. Tuy nhiên, hóa ra có nhiều người thích dắt rùa thật.

    3. Chơi với mèo - việc nhẹ mỗi tháng kiếm gần 90 triệu đồng

    Với mức lương 8 bảng Anh/ tiếng, công việc bảo mẫu mèo có thể giúp ứng cử viên trúng tuyển kiếm được một khoản tiền lớn mỗi tháng.

    Là tụ điểm những người yêu động vật có thể ghé thăm để vui chơi với đàn mèo cũng như nhâm nhi tách cà phê nóng hổi, quán Cà phê mèo Manchester sắp khai trương tại thành phố Manchester, Anh Quốc hiện đang thu hút rất nhiều ứng viên cho vị trí bảo mẫu mèo. Đúng như tên gọi, công việc này chỉ đơn thuần là chăm sóc cho đàn mèo nhưng mức lương mà chủ quán đưa ra lại không hề bèo bọt chút nào.

    Chủ nhân của quán là hai chị em Ellie và Sarah Close cho biết, họ sẵn sàng trả tối đa 8 bảng Anh (khoảng 250.000 đồng) mỗi tiếng cho việc chơi với đàn mèo, phát triển trò chơi cũng như tạo môi trường sống khỏe mạnh cho chúng. Bên cạnh đó, những việc phụ như cho ăn, chải lông, dọn khay chất thải, tắm và thay giường cho mèo vẫn không thể thiếu trong vị trí này.


    Quán mở cửa từ 9h sáng tới 9h tối nên vị trí bảo mẫu mèo cũng yêu cầu nhân viên sẽ phải làm việc cả ngày. Điều này cũng có nghĩa nhân viên bảo mẫu mèo có thể thu nhập được trên dưới 2.800 bảng Anh mỗi tháng (gần 90 triệu đồng). Ngoài ra, ứng viên trúng tuyển còn phải đảm bảo một số kỹ năng cơ bản như có kinh nghiệm chăm sóc mèo, máy tính văn phòng cũng như thân thiện, hòa đồng và chịu được áp lực công việc cao.

    Được biết, đây chỉ là một trong số vài vị trí mà quán Cà phê mèo Manchester đang đăng tuyển dụng trên trang Facebook cá nhân. Dự kiến, quán sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2016.

    4. "Ngủ thuê" trên những chiếc giường sang trọng... rồi kiếm bội tiền

    Nghe có vẻ kì cục nhưng đây thực sự là một nghề kiếm khá tiền, đặc biệt dành riêng cho những cô nàng xinh đẹp.

    Thông thường, người được giao nhiệm vụ sẽ ngủ thử vài ngày trong mỗi ngôi nhà mẫu và ghi lại nhật ký chi tiết để báo cáo cho cấp trên.

    Việc bạn cần làm là đánh giá môi trường xung quanh, từ vấn đề an ninh cho tới vệ sinh, từ những bậc cầu thang bộ cho đến tốc độ thang máy, từ dịch vụ tiện lợi cho tới những khu giải trí lân cận, từ quản lý khu nhà cho tới người hàng xóm sống cạnh bên…

    Tỉ mỉ hơn, bạn có thể ghi lại chi tiết thời gian thang máy dịch chuyển giữa các tầng và tốc độ trung bình khi di chuyển bằng thang bộ; hay bật từng ngọn đèn và kiểm tra độ sáng xem có gây chói mắt hay không?

    Và số tiền lương mà bạn nhận được mỗi tháng khoảng 60 triệu đồng/tháng hoặc hơn thế nếu bạn có nhiều “mối”. Cũng đáng để thử mà, phải không?


    5. Nằm liệt giường để kiếm 400 triệu

    Nghiên cứu của NASA, viết tắt là CFT 70, được tiến hành nhằm đánh giá sự thoái hoá của cơ và xương trong cơ thể con người trong vũ trụ.

    Công việc mà bạn phải làm rất đơn giản, phải nằm liên tục trong vòng 70 ngày trong tư thế dốc, đầu thấp hơn chân.

    Bạn sẽ bị giám sát 24/7 qua hệ thống camera, thời gian riêng tư nhất mà bạn có là khi anh đi vệ sinh. Khi cần "giải quyết", bạn chỉ việc nhấn nút gọi và một y tá sẽ tới đóng rèm cửa để bạn có thể "giải quyết" một cách riêng tư vào bô dẹt ở tư thế nằm.


    6. Sang Dubai để… hành nghề ăn xin

    Nói tới Dubai, nhiều người nghĩ ngay đến miền đất hội tụ của giới siêu giàu, của những chiếc siêu xe sang chảnh.

    Nhưng bạn có hay, tại Dubai – việc ngửa tay đi “ăn xin” cũng cực kỳ đẳng cấp với thu nhập siêu siêu cao. Bạn choáng không khi những người “ăn xin” ở Dubai kiếm được tới Dh270,000/ngày (khoảng 1,6 tỷ đồng); mức trung bình cũng rơi vào khoảng Dh9,000/ngày (khoảng 55 triệu đồng) – hơn nhiều người có công việc đàng hoàng khác.


    Tin vui là những “cái bang” ở Dubai có áp dụng cả hình thức… quẹt thẻ cho người không có tiền mặt. Nhưng tin buồn là chính quyền ở Dubai đang thắt chặt vấn nạn “ăn xin”, đặc biệt là du khách đến giả mạo “ăn xin”. Bởi vậy, nếu “số đen” bạn có thể sẽ phải xin cơm trong trại thay vì xin tiền ở ngoài đường.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cong-viec-nhe-luong-cao-la-lung-nhat-the-gioi-a174374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan