Những cuộc hội ngộ xúc động nhờ Facebook


Thứ 4, 23/04/2014 | 07:15


Con tìm được bố thất lạc sau 36 giờ, cô gái trẻ tìm được ân nhân sau 8 năm thất lạc... nhờ mạng xã hội Facebook.


Con tìm được bố thất lạc sau 36 giờ, cô gái trẻ tìm được ân nhân sau 8 năm thất lạc... nhờ mạng xã hội Facebook.

Facebookers chung tay giúp chàng trai tìm mẹ

Tháng 6/2012, cộng đồng Facebook Việt chia sẻ đường link của chàng trai có nickname Quân Lâm (23 tuổi, quận 4, TP HCM) tìm mẹ thất lạc.

Dòng chia sẻ của Quân Lâm khiến nhiều người xúc động. Khi mẹ ở bên thì không biết trân trọng, đến khi mẹ biến mất mới thật sự hối hận. "'Mẹ ơi, con hối hận lắm rồi...Con bây giờ thà giảm thọ 10 năm, 20 năm cũng được để mong mẹ về bình an...", chàng trai viết.

Internet & Web - Những cuộc hội ngộ xúc động nhờ Facebook
Dòng tâm sự của chàng trai tìm mẹ

Có tới hơn 25.000 lượt share từ cộng đồng mạng nhằm giúp chàng trai tìm lại mẹ. Đến tối ngày 20/6, Quân thông báo trên Facebook đã tìm được mẹ khiến các Facebooker thở phào nhẹ nhõm.

Chàng trai cảm thấy rất hạnh phúc, cảm động vì có nhiều bạn đã chia sẻ thông tin giúp mình. Quân Lâm đã xin lỗi mẹ và hai mẹ con đã có cuộc trò chuyện cởi mở cùng nhau sau khi gặp mặt.

Tìm được cha thất lạc chỉ sau 36 giờ

Tháng 11/2012, anh Nguyễn Quốc Anh, 27 tuổi, hiện sống ở TP HCM tìm được cha sau khi thông tin được đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Internet & Web - Những cuộc hội ngộ xúc động nhờ Facebook (Hình 2).
Bức ảnh cùng thông tin tìm cha trên FB

Cuối tháng 11, bố của anh Quốc Anh đi từ Hà Tĩnh vào tới TP HCM để đám cưới con. Ông  ra hẻm mua thuốc nhưng không thấy về, gọi điện thì máy để ở nhà. Sau 3 ngày tìm kiếm, gia đình vẫn không có bất cứ thông tin nào. Anh Quốc Anh cầu cứu bạn bè thì được gợi ý đăng tin lên Faceboook nhờ giúp đỡ. Một người bạn đã đăng tải thông tin, bức ảnh người bố mất tích và số điện thoại liên hệ.

Đăng tải nhận được gần 1.500 lượt chia sẻ của cộng đồng mạng. Sau khi nhận được tin báo của một phụ nữ ở Biên Hòa, Đồng Nai, anh Quốc Anh tức tốc chạy xe tới địa điểm.2 ngày sau khi đăng tin, hai cha con anh gặp lại nhau trong niềm hạnh phúc vỡ òa.

Cô gái 9x tìm thấy ân nhân sau 8 năm biệt tin

Cuối tháng 3/2014, cô gái Đỗ Quyên Quyên đăng tải note trên trang cá nhân câu chuyện được 2 ân nhân giúp đỡ vào năm 2006 khi hai bố con trên đường từ Hà Nội về Ninh Bình sau khi khám mắt.

Khi đến cao tốc Pháp Vân thì xe bị hỏng giữa đêm khuya, bỗng có 2 thanh niên một béo, một gầy tên Kỷ và Hải dừng lại giúp đỡ. 2 ân nhân đã giúp bố con Quyên đẩy chiếc xe đi hơn đi hơn 100 km về Yên Khánh (Ninh Bình) lúc 3h sáng.

Internet & Web - Những cuộc hội ngộ xúc động nhờ Facebook (Hình 3).
Đỗ Quyên Quyên cùng ân nhân là anh Kỷ - 8 năm trước đã giúp đỡ mình

Dù có lưu lại số điện thoại nhưng do bố Quyên bị mất nên gia đình mất liên lạc với hai anh từ đó. Trong trí nhớ của cô gái 9x, quê của hai anh ở Hải Hậu (Nam Định), nhà có tàu ra khơi, anh Kỷ từng là giáo viên dạy tiếng Trung tại Hà Nội.

Ngay khi đăng tải, chia sẻ của cô gái trẻ đã nhận được hàng nghìn chia sẻ và 500 mail của mọi người hướng dẫn giúp đỡ. Sau 3 tuần đăng tải thông tin thì một người bạn thân của anh Kỷ tại TP HCM đọc được câu chuyện trên và giúp cô gái Quyên tìm lại ân nhân.

Sau 8 năm thất lạc, họ đã tìm thấy nhau. Anh Kỷ và anh Hải hiện đã có gia đình hạnh phúc và công việc ổn định. Quyên Quyên giờ cũng đã ra trường và đang làm việc tại Hà Nội.

Theo VNE

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cuoc-hoi-ngo-xuc-dong-nho-facebook-a30417.html