+Aa-
    Zalo

    Những cuộc ly hôn nghìn tỷ của đại gia Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không ít cuộc ly hôn của các đại gia Việt gây xôn xao dư luận bởi những "đấu tố" và cả khối tài sản phân chia giá trị lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

    Không ít cuộc ly hôn của các đại gia Việt gây xôn xao dư luận bởi những "đấu tố" và cả khối tài sản phân chia giá trị lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

    Vụ ly hôn 10.000 tỷ đắt giá nhất Việt Nam

    Cuộc ly hôn giữa đại gia Bùi Đức Minh và bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn - vào năm 2011 được dư luận quan tâm và tranh cãi bởi khối tài sản được ước tính lên đến 500 triệu USD (tương đương khoảng 10.000 tỉ đồng). Đây là khối tài sản lớn nhất được tranh chấp trong các vụ ly hôn của đại gia Việt.

    Sau khi ly hôn, bà Thủy đã chuyển trường học cho 2 con. Nhiều lần ông Minh đến nơi mẹ con bà Thủy sinh sống nhưng không được gặp con. Cho rằng bà Thủy và Ban giám hiệu các trường không tạo điều kiện cho mình được gặp và đón con nên ông Minh viết đơn tố cáo gửi Sở GD&ĐT Hà Nội. Tháng 2.2012, công an HN đã bắt ông Minh để điều tra về hành vi vu khống.

    Vụ ly hôn 2.000 tỉ của Chủ tịch HĐQT-TGĐ Tập đoàn quốc tế Năm Sao

    Tháng 12.2012, tòa án Quận 3, TP.HCM mở phiên sơ thẩm vụ đại gia ly hôn giữa ông Trần Văn Mười (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn quốc tế Năm Sao) và vợ là bà Phạm Thị Hương Giang (Phó Giám đốc CTCP giám định Đại Tây Dương).

    Ông Mười và bà Giang kết hôn từ năm 1999, có 2 con chung. Từ năm 2004, hai bên bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn gia đình. Căng thẳng nhất trong phiên tòa là việc phân chia tài sản.

    Bà Giang cho biết vợ chồng bà có khối tài sản trị giá khoảng 2.000 tỉ đồng gồm: 10 biệt thự và nhiều bất động sản khác. Cùng với đó là vốn đầu tư trong nhiều công ty khác nhau như Tập đoàn Quốc tế Năm sao, Công ty CP quốc tế Hòn Đảo Việt, Công ty CP đầu tư đô thị Sam My,...

    Bà Giang yêu cầu được chia 50% tài sản trên. Còn ông Mười lại cho rằng hầu hết số tài sản này là đi vay mượn, mua bán kiếm lời và do giá nhà xuống nên có khoản nợ 109 tỉ đồng và 6.804 lượng vàng. Ông Mười đề nghị tài sản sẽ ưu tiên trả nợ, phần còn lại sẽ phân chia. Vụ tranh chấp này sau đó cũng không rõ hồi kết.

    Vụ ly hôn của Phó Chủ tịch Tập đoàn FPT

    Dù không phải là cuộc ly hôn có tranh chấp tài sản lớn nhất nhưng cuộc ly hôn của vợ chồng ông Lê Quang Tiến vào năm 2006 (khi đó là Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Công nghệ FPT) lại là cuộc ly hôn đắt giá nhất trên thị trường chứng khoán Việt.

    Theo phán quyết của tòa, ông Tiến buộc phải chia đến trên 1,8 triệu cổ phiếu FPT cho vợ là bà Lê Thị Hồng Hải. Năm 2007, 1,8 triệu cổ phiếu FPT ước tính giá trị 1.000 tỷ đồng. Thời điểm đó, ông Tiến sở hữu hơn 3,7 triệu cổ phiếu tại Công ty FPT.

    Với trên 1,8 triệu cổ phiếu nhận được, vợ cũ ông Tiến lập tức gia nhập nhóm đại gia nghìn tỷ trên TTCK khi đó.

    "Chiến tranh pháp lý" giữa vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ

    Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Thành viên HĐQT Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên) và vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên) đang có mâu thuẫn gay gắt cả trong đời sống hôn nhân gia đình lẫn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

    Các tranh chấp chủ yếu xoay quanh quyền kiểm soát và điều hành Cty Cà phê Hòa Tan Trung Nguyên. Theo Pháp luật Việt Nam, bà Thảo “tố” ông Vũ đã “thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín” của bà.

    Hiện bà Thảo và ông Vũ đang tiến hành thủ tục ly hôn. Theo đơn yêu cầu của bà Thảo, tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã có quyết định cấm thay đổi đăng ký doanh nghiệp đối với Trung Nguyên IC.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cuoc-ly-hon-nghin-ty-cua-dai-gia-viet-a347899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan