+Aa-
    Zalo

    Những cuộc tình "vật vã" giữa người mẫu nude và họa sỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhiều người mẫu nude xác nhận với chúng tôi rằng, sau khi cởi bỏ xiêm y và có những va chạm nhạy cảm, nhiều họa sỹ và người mẫu đã có tình cảm với nhau.
    (ĐSPL) - Nhiều người mẫu nude xác nhận với chúng tôi rằng, sau khi cởi bỏ xiêm y và có những va chạm nhạy cảm, nhiều họa sỹ và người mẫu đã có tình cảm với nhau...
    Từ trước đến nay, các họa sỹ muốn vẽ tranh khỏa thân thường phải tìm, thuê người mẫu. ở Việt Nam, cho đến nay vẫn chưa có một đội ngũ mẫu chuyên nghiệp. Do vậy, các họa sỹ tự đi tìm "đối tác" trong các quan hệ xã hội một cách ngẫu nhiên và đôi khi phải liều mình dụ dỗ, mời chào.
    Để tìm một người mẫu để vẽ đã khó, để tìm một người mẫu rồi dùng cọ vẽ trên cơ thể người ấy càng khó hơn. Sau sự va chạm ấy, không ít cuộc tình đã ra đời và những tình yêu ấy đã khiến những người ngoài cuộc khá tò mò.
    Lên Facebook... xin làm người mẫu nude
    Đang vào "mùa" tổ chức sự kiện nên để hẹn gặp Kiều Oanh, một người mẫu đã bốn năm trong nghề body painting rất khó. Oanh cho biết, công ty của cô là nơi chuyên cung cấp những người mẫu nude cho một số họa sỹ ở Hà Nội để chuẩn bị cho các triển lãm.
    Cuộc nói chuyện giữa chúng tôi luôn bị ngắt quãng bởi những cuộc điện thoại. Người họa sỹ ở TP.Hồ Chí Minh đang chuẩn bị một cuộc triển lãm ở Hà Nội và nhờ Kiều Oanh tìm một dàn người mẫu vẽ nude. Và, trong triển lãm này, Oanh tham gia với tư cách là người mẫu body painting.
    Những cuộc tình
    Họa sỹ và người mẫu nude đồng cảm sáng tạo.
    Kiều Oanh cho biết, bốn năm trước khi còn là sinh viên trường cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội, một lần tình cờ cô biết đến triển lãm body painting trên phố Tràng Tiền (Hà Nội). Qua mạng xã hội Facebook, cô tìm hoạ sỹ và gửi tin nhắn. Trong tin nhắn, cô tha thiết được làm người mẫu nude cho họa sỹ. Rất may là cô đã nhận được lời đồng ý của họa sỹ và từ đó, Kiều Oanh trở thành người mẫu nude độc quyền cho họa sỹ T.S.
    Kiều Oanh cho biết: "Có lẽ chỉ có tôi mới dám chủ động nhắn tin để mong được làm người mẫu nude. Tôi là một người cá tính, không hay bị chịu chi phối bởi những lời nói của người xung quanh. Cái gì tôi muốn là tôi sẽ làm bằng được. Hơn nữa, tôi cũng rất tự tin với số đo hình thể của mình...".
    Sau ba tháng làm người mẫu nude cho họa sỹ T.S., cô và họa sỹ có tình cảm với nhau. S. là một họa sỹ tài năng và yêu rất mãnh liệt. Từ những va chạm thể xác khi lao động nghệ thuật, cả hai công khai yêu nhau, tuy nhiên chàng họa sỹ rất ghen.
    Kiều Oanh bộc bạch, người làm nghệ thuật mà ghen thì kinh khủng lắm, ngoài thời gian ở bên nhau và vẽ, T.S. muốn kiểm soát cô bất luận thời gian. Vì nhà ở tận Hưng Yên nên cô đồng ý đến nhà T.S. ở chung nhưng từ ngày cùng nhau sống thử, Kiều Oanh không được đi đâu một mình, cô bị người yêu kèm cặp đến mức đi họp lớp cấp 3 cũng được T.S.  đi cùng...
    Sau một năm vật vã với tình yêu, cô nói lời chia tay với họa sỹ T.S. Sau đó, cô cũng bị người yêu cũ dọa dẫm và phải đến ở nhờ nhà bác ruột. Sau khi chia tay với Kiều Oanh, chàng họa sỹ kia như con thiêu thân, lao vào những cuộc tình chóng vánh, thậm chí còn "vui chơi qua đường" với rất nhiều cô gái lạ.
    Nhiều người mẫu nude xác nhận với chúng tôi rằng, sau khi cởi bỏ xiêm y và có những va chạm nhạy cảm, nhiều họa sỹ và người mẫu đã có tình cảm với nhau. Họ biện minh rằng, do tâm hồn nghệ sỹ đa cảm nên dễ tìm đến với nhau.
    Còn Kiều Oanh, sau khi vật vã thoát khỏi mối tình si của họa sỹ T.S., cô vẫn muốn làm người mẫu nude, cô thành lập công ty tổ chức sự kiện, để có điều kiện tham gia những triển lãm body painting nhưng với tiêu chí: Công khai, đúng mực, nghệ thuật vị nhân sinh.
     
    Những cuộc tình... online
    Họa sỹ Lê Nam, người đã từng có triển lãm về body painting cho biết: "Hầu hết những họa sỹ chân chính, tìm đến nghệ thuật nude như một sự sáng tạo. Nghệ thuật là cái đẹp, cơ thể người phụ nữ cũng là một biểu tượng của cái đẹp. Vì thế, vẽ nude lên người mẫu là một chuỗi sáng tạo nghệ thuật. Trong mắt người nghệ sỹ, chỉ có sáng tạo và cái đẹp thì việc có nhìn thấy cơ thể người phụ nữ nude cũng không làm họ động lòng...".
    Lê Nam chia sẻ rằng, vì còn nhiều định kiến về nghệ thuật body painting nên họa sỹ tìm được mẫu body painting nhưng không dám đưa về phòng vẽ ở nhà mà phải thuê phòng vẽ ở ngoài để vợ con khỏi... sốc.
    "Tôi bị vợ giận cả tháng vì dám cả gan... vẽ người mẫu nude trong nhà. Nếu vẽ trong nhà, tôi phải khóa trái cửa lại vì sợ con nghịch ngợm chạy sang phòng, thấy bố đang ngồi vẽ một cô gái... không mặc gì thì không biết giải thích ra sao. Nhiều lúc, khóa cửa lại thì sợ bị vợ... nghi ngờ. Cũng nhờ người mẫu nude mà có họa sỹ đã tìm được vợ, tuy nhiên sau khi lấy nhau, nhiều người mẫu đã chuyển nghề hoặc quay lại sàn diễn, thỉnh thoảng về nhà làm mẫu body cho chồng, chứ không ra bên ngoài làm mẫu nude cho... người lạ", Lê Nam dí dỏm chia sẻ.
    Theo Hoàng Anh, một người mẫu nude chuyên nghiệp, nhiều người hiện nay có cái nhìn sai lệch với mẫu body painting nên người mẫu vẫn còn rất e dè. Một số bạn của cô cho biết, họ thoải mái khi trong phòng vẽ chỉ có họa sỹ, bởi nếu người thứ ba nhìn thấy, sẽ lại nghĩ khác. Có khi người mẫu và họa sỹ chưa vẽ xong tác phẩm, có người lạ vào xem, bức ảnh chụp đã được tung lên mạng... Vì thế, người mẫu thường yêu cầu họa sỹ là không cho người ngoài vào khi đang vẽ".
    Tìm hiểu về những tác phẩm nghệ thuật có người mẫu nude tham gia, chúng tôi được nghe kể về những họa sỹ hạng 2, hạng 3 và những cuộc tình online chớp nhoáng. Ngoài họa sỹ hoạt động nghệ thuật chân chính, thì cũng có người coi nghệ thuật body painting như một trò chơi.
    Hoàng Anh cho hay, một dạo Hà Nội rộ lên việc đi tìm người mẫu nude cho một chương trình chào xuân. Thông tin đăng tải trên một trang mạng cho biết, chương trình cần tìm nhiều người mẫu nude tuổi từ 18 - 25, thân hình và khuôn mặt đẹp. Tuy nhiên, khi một số thiếu nữ tự tin đến đăng ký làm người mẫu thì được một họa sỹ rủ đi uống cà phê và... gạ tình.
    Nhiều cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin, muốn được lên sân khấu thể hiện tác phẩm đã vướng vào lưới tình. Tuy nhiên, sau đó đến gần sát chương trình thì người họa sỹ này thông báo chương trình bị huỷ bỏ do thời tiết quá lạnh, để người mẫu trình diễn tác phẩm dưới trời lạnh trong thời gian dài như vậy thì ảnh hưởng đến sức khoẻ.
    Nhiều cô gái "ngậm bồ hòn làm ngọt", chỉ vì muốn nổi tiếng,  mà các cô đã trở thành những người tình online của họa sỹ háo sắc. Kiều Oanh bật mí rằng, ở công ty cô có cô gái tên Hoa, sau một lần làm người mẫu body painting, Hoa say đắm chàng họa sỹ, mặc dù cô biết anh này đã có vợ con trong Đà Nẵng. Hoa còn tuyên bố, sẽ làm cho chàng họa sỹ kia bỏ vợ lấy mình. Những cuộc tình giữa họa sỹ và người mẫu nude như thế, luôn mang lại sự tò mò đối với người xung quanh bởi nhiều... sự lạ.
    Họa sỹ Lê Nam chia sẻ rằng, họa sỹ muốn tìm người mẫu nude, thường qua "kênh" bạn bè, qua đồng nghiệp, vì những "kênh" ấy tin cậy. Hợp tác với người mẫu bên ngoài, phải có thời gian tìm hiểu và hiểu nhau thì mới có những tác phẩm đồng điệu.
    Hầu hết, người ta thường có tình cảm với những người mẫu chụp ảnh nude, chứ với người mẫu vẽ nude thì mọi thứ trần trụi, mọi va chạm thật quá nên để có tình cảm thật sự với nhau không dễ. Họ làm việc đơn giản chỉ vì nghệ thuật và những sáng tạo trong hội họa. Vì thế, không chỉ những người mẫu có thể hình đẹp mới được vẽ nude mà nhiều người làm mẫu vẽ ở tuổi trung niên cũng là những tác phẩm rất lạ mà các họa sỹ body painting sáng tạo.
    Cái đẹp nằm trong cái... không đẹp
    Nhiều hoạ sỹ trẻ kể lại rằng, sinh thời, họa sỹ Bùi Xuân Phái khéo léo mời được một phụ nữ đã ở tuổi trung niên làm mẫu nude để mình và một số họa sỹ khác cùng vẽ. Tất cả các hoạ sỹ đã dựng giá vẽ và hồ hởi đón chờ. Nhưng khi người mẫu cởi quần áo ra thì ai nấy đều... nản lòng, vì hai bầu vú chị ta chảy xệ; làn da không còn chút mịn màng cho dù vẫn trắng trẻo. Thấy mọi người có vẻ mất hứng, hoạ sỹ Bùi Xuân Phái ngầm tỏ ý rằng, dù sao đó cũng là một người mẫu bằng xương bằng thịt để các họa sỹ có dịp nghiên cứu cơ bản và mô tả chuẩn xác. Ông quan niệm rằng, họa sỹ phải tìm ra cái đẹp nằm trong cái tưởng như không đẹp. Và, nghệ thuật body painting nằm ngay trong con mắt sáng tạo của người họa sỹ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cuoc-tinh-vat-va-giua-nguoi-mau-nude-va-hoa-sy-a28009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan