+Aa-
    Zalo

    Những đặc tính của Galaxy S6 “ăn đứt” iPhone 6

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi Samsung cho ra mắt smartphone cao cấp nhất của mình là Galaxy S6, nó trở thành đối thủ đáng gờm nhất của iPhone 6.

    (ĐSPL) - Sau khi Samsung cho ra mắt smartphone cao cấp nhất của mình là Galaxy S6, nó trở thành đối thủ đáng gờm nhất của iPhone 6.


    Video: Samsung Galaxy S6 - Nhẹ, đẹp và sang trọng.

    Về ngoại hình


    So dáng với iPhone 6 của Apple, điện thoại của Samsung khác biệt hẳn về ngôn ngữ thiết kế. Điện thoại của Apple dày 6,9 mm còn S6 của Samsung là 6,8 mm.

    Về thiết kế


    iPhone 6 là một thay đổi lớn của Apple so với iPhone đời trước với màn hình 4,7 inch và viền màn hình kim loại khá tinh tế, khiến iPhone 6 trông mỏng và đẹp hơn.

    Galaxy S6 có màn hình 5,1 inch, cho cảm giác sắc lạnh khi cầm trên tay do sử dụng chất liệu kim loại. Thiết kế của máy có sự cân đối hài hòa khi kết hợp các đường nét vuông vắn với những đường cong trên viền máy. Ngoài ra, nút home và nút điều khiển nằm phía dưới. Model này còn trang bị cho mặt lưng một lớp kính mỏng.

    Galaxy S6 dùng màn hình Super AMOLED 5,1 inch, độ phân giải Quad HD (2.560 x 1.440 pixel) nhưng được nâng cấp mật độ điểm ảnh lên đến 557 ppi.

    Vi xử lý và bộ nhớ

    iPhone 6 vẫn giữ vững lập trường của mình trong thiết kế chip Apple A8 được xây dựng trên kiến trúc 20 nm, 64-bit sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Chip mới A8 vẫn là 2 nhân và RAM 1GB.

    Trong khi đó, chiếc smartphone Galaxy S6 sử dụng thế hệ RAM LPDDR4 mới nhất, dung lượng 3 GB. Bộ nhớ flash trong của máy là loại UFS 2.0.

    Camera


    iPhone 6 sở hữu camera 8MP nhưng được nâng cấp, cảm biến 1.5 micro pixel và khẩu độ f/2.2.

    Trong khi đó, camera sau của Galaxy S6 có độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/1.9 và cảm biến thế hệ mới cho phép chụp ảnh và quay video thiếu sáng tốt hơn trước, trong khi camera trước có độ phân giải 5 MP, góc rộng và hỗ trợ tính năng chụp selfie thông minh.

    Pin không dây


    Samsung tìm kiếm tất cả các đối số để đứng cao hơn Apple. Tự hào về mô hình pin mới hiệu quả hơn, hãng này khẳng định pin của hai thiết bị mới của họ sạc nhanh "hơn bất kỳ cầu thủ công nghiệp nào khác của mình". 10 phút sạc đủ cho thiết bị sử dụng trong 4 giờ.

    Cụ thể, không cần phải cắm điện thoại với ổ điện, chỉ cần đặt thiết bị trên một thiết bị (cắm điện), smartphone của Samsung sẽ sạc năng lượng cho pin.

    Samsung Galaxy S6 sẽ đạt thời gian sạc nhanh hơn một nửa so với iPhone 6.

    IR Remote


    Samsung trang bị cho Galaxy S6 tính năng cổng hồng ngoại (IR-Blaster), đây được xem là tính năng hữu ích hơn so với cảm biến nhịp tim ở mặt lưng, trong khi cả hai chiếc iPhone 6 và 6 Plus đều không có.

    Theo dõi nhịp tim


    Đồng hồ đo nhịp tim trên Galaxy S6 nằm cạnh đèn flash LED ở mặt sau, nên rất thuận tiện cho việc sử dụng, khi người dùng chỉ cần đưa ngón tay trỏ ra để kiểm tra. Cảm biến nhịp tim được tích hợp vào ứng dụng S Health của Samsung và thực hiện bằng cách đo bước chân của người dùng để báo cáo về trình trạng sức khỏe.

    Nguồn ảnh: Vnexpress, Dân Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dac-tinh-cua-galaxy-s6-an-dut-iphone-6-a86090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan