+Aa-
    Zalo

    Những đại gia đứt ruột rời bỏ “đứa con” nghìn tỷ cả một đời gây dựng: “Cha đẻ” Võ Trường Thành hết “duyên nợ” với công ty mang tên mình

    • DSPL
    ĐS&PL Sau những sai lầm về việc quản lý yếu kém, cha con đại gia Võ Trường Thành đã phải bồi thường cho cổ đông với số tiền khoảng 1,5 triệu USD.

    Sau những sai lầm về việc quản lý yếu kém, cha con đại gia Võ Trường Thành đã phải bồi thường cho cổ đông với số tiền khoảng 1,5 triệu USD.

    Trụ sở Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành. Ảnh: Đầu tư Chứng khoán

    Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) được biết đến là doanh nghiệp gỗ đầu ngành tại Việt Nam và đã từng được tỷ phú Phạm Nhật Vượng "nhìn ngó" để phát triển thành một công ty con phục vụ cho các công trình xây dựng của Vingroup.

    Mới đây, tập đoàn này thông báo, ông Võ Trường Thành và ông Võ Văn Diệp Tuấn (con trai ông Thành) đã hoàn tất việc chuyển giao tài sản theo thỏa thuận khắc phục hậu quả với Gỗ Trường Thành.

    Điều này đồng nghĩa với việc, nhà sáng lập thương hiệu Gỗ Trường Thành cuối cùng cũng đã khép lại “duyên nợ” với tập đoàn mang tên mình sau khi khắc phục xong hậu quả do quản lý yếu kém khiến doanh nghiệp thua lỗ nặng nề, âm vốn…

    "Đại gia" Võ Trường Thành thành lập Gỗ Trường Thành năm 1993 tại Đắk Lắk.

    Năm 2000, công ty thâu tóm nhà máy Vinaprimart, bước vào thời kỳ hoàng kim trong kinh doanh và được nhiều nhà đầu tư, tổ chức lớn rót vốn vào doanh nghiệp.

    Đến năm 2007 - 2008, Gỗ Trường Thành gặp khủng hoảng với vô số khó khăn về tài chính do hàng tồn kho và dư nợ vay cao.

    Từ năm 2012, doanh thu của Gỗ Trường Thành bắt đầu lao dốc, mọi nỗ lực tái cấu trúc đổ bể khi công ty vướng bê bối hàng tồn kho bị kiểm kê thiếu hụt 980 tỷ đồng năm 2016.

    Tính đến ngày 30/6/2018, tổng lỗ lũy kế của TTF đã lên gần 2.100 tỷ đồng.

    Giữa năm 2018, Cơ quan CSĐT bộ Công an đã khởi tố bị can đối với ông Võ Trường Thành và Võ Diệp Văn Tuấn (con ông Thành) về tội "Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu sự thật trong hoạt động chứng khoán".

    Đến năm 2019, cả dàn lãnh đạo của Gỗ Trường Thành đã được thay đổi. Cụ thể, ông Mai Hữu Tín lên nắm giữ chức vụ chủ tịch HĐQT của TTF. HĐQT TTF cũng bầu bổ nhiệm ông Vũ Xuân Dương - Thành viên HĐQT, giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT, ông Võ Quốc Lợi và Lê Văn Minh được bầu làm thành viên HĐQT, thay cho ông Vũ Tuấn Hoàng rời nhiệm. Ông Nguyễn Trọng Hiếu- Thành viên HĐQT được bổ nhiệm kiêm chức vụ Tổng Giám đốc thay cho ông Mai Hữu Tín.

    Động thái tái cấu trúc doanh nghiệp này được kỳ vọng sẽ giải quyết được các vấn đề liên quan tới nợ nần và làm ăn thua lỗ - hậu quả để lại từ thời ông Võ Trường Thành.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dai-gia-dut-ruot-roi-bo-dua-con-nghin-ty-ca-mot-doi-gay-dung-cha-de-vo-truong-thanh-het-duyen-no-voi-cong-ty-mang-ten-minh-a345275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan