+Aa-
    Zalo

    Những đại gia Việt tay nhúng máu, "phơi thân" trong tù

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những đại gia Việt này đều là người đã thành công trong công việc kinh doanh, nhưng chỉ vì một chút khó khăn, mâu thuẫn mà những người nay ra tay tàn ác cướp
    (ĐSPL) - Những đại gia Việt này đều là người đã thành công trong công việc kinh doanh, nhưng chỉ vì một chút khó khăn, mâu thuẫn mà những người nay ra tay tàn ác cướp đi mạng sống của nạn nhân.
    Thanh tra kho bạc Hải Dương giết vợ vì... mặc váy ngắn

    Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu

    Mới đây nhất, cán bộ thanh tra kho bạc nhà nước tỉnh Hải Dương, Nguyễn Văn Hiếu đã đánh vợ là nhân viên ngân hàng tới chết chỉ vì nạn nhân mặc váy ngắn.
    Vụ án mạng Thanh tra kho bạc Hải Dương giết vợ xảy ra vào chiều 29/3 trên địa bàn Thành phố Hải Dương. Nạn nhân vụ án mạng là chị Vũ Thị Minh (SN 1974, là cán bộ một ngân hàng lớn có chi nhánh tại Hải Dương). Hung thủ không ai khác chính là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1973, cán bộ thanh tra kho bạc tỉnh Hải Dương) là chồng của nạn nhân.
    Lời khai của đối tượng Hiếu tại cơ quan điều tra khiến không ít người giật mình vì sự ghen tuông mù quáng. Hiếu khai, sáng 29/3, chị Minh diện váy ngang đầu gối đi đám cưới một người quen. Mâu thuẫn vợ chồng xảy ra vì Hiếu đã cấm vợ mặc váy ngắn khi đi ra ngoài nhưng chị Minh không nghe lời, lại còn có những lời nói trêu đùa. Hiếu khai, khi đó đang có men rượu trong người nên không kiềm chế được bản thân và đã lao vào đánh đấm vợ đến khi bất tỉnh…
    Giám đốc giết đối tác cướp tài sản để... “cứu” doanh nghiệp

    Đối tượng Nguyễn Hồng Phú

    Nguyễn Hồng Phú là giám đốc Công ty TNHH MTV Phú Quý Lâm, có trụ sở tại tổ 9, phường Hòa Hiệp Bắc, chuyên sản xuất và cung cấp ván ghép thanh-ván sàn, trang trí nội-ngoại thất. Năm 2011, do ảnh hưởng chung của tình hình suy thoái kinh tế, hàng hóa không bán được, Công ty Phú Quý Lâm đứng bên bờ vực phá sản.
    Nguyễn Hồng Phú lên mạng rao bán toàn bộ nhà xưởng, máy móc thiết bị sản xuất gỗ. Đầu năm 2012, Phú được Trần Nam H.- Giám đốc Công ty TNHH MTV Hoàng Phát Thịnh tại TP.HCM liên hệ mua toàn bộ máy móc. Hai bên trao đổi thông tin và hẹn ngày gặp gỡ tại Đà Nẵng để xem thực tế và làm thủ tục mua bán.
    20h ngày 4/3/2012, khi H. vừa xuống sân bay Đà Nẵng, Phú dùng xe máy BKS 73E1-01934 của bạn gái Huỳnh Thị Ng. (SN 1990 tại Quảng Trạch, Quảng Bình hiện tạm trú tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đón H. rồi chở H. đi lòng vòng. Đến khu vực vắng người ở thôn Hòa Phát, xã Hòa Phú, Phú đã ra tay sát hại H.. Gây án xong, Phú lấy tài sản của nạn nhân mang về cất giấu tại nhà riêng ở tổ 9, phường Hòa Hiệp Bắc.
    Về động cơ giết H., Phú khai không thuyết phục, có nhiều tình tiết mâu thuẫn với diễn biến quá trình phạm tội. Phú khai rằng, trên đường đi Phú và H. có nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cự cãi và khi đến thôn Hòa Phát diễn ra đỉnh điểm của sự cự cãi đó nên Phú không kiềm chế. Tuy nhiên, hành vi thủ sẵn 2 con dao trong xe trước khi ra sân bay đón H., việc đâm chết nạn nhân bằng nhiều nhát tại khu vực vắng người và lấy tài sản của nạn nhân về nhà cất giấu đã nói lên động cơ đê hèn của gã sát thủ máu lạnh.
    Trả lời câu hỏi của các điều tra viên về vết thương phải khâu 7 mũi ở bàn tay trái, Phú quanh co do bất cẩn trong quá trình vận hành máy cưa vào lúc 6h ngày 5/3.
    Tuy nhiên, xác minh thời điểm này thì xưởng cưa do Phú làm chủ không hề hoạt động. Cuối cùng, biết không thể chối cãi, Phú phải cúi đầu nhận tội. Từ lời khai của hung thủ, 23h ngày 5/3, Phú đã bị bắt khẩn cấp. Cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh khám nhà riêng của Phú tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.
    Tại đây, trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và hàng trăm người dân hiếu kỳ, ở khu vực bếp ăn của ngôi nhà cũ, cha ruột Phú là ông Nguyễn Ph. tự tay kiểm tra trong ấm pha trà có cất giấu nhiều tiền loại mệnh giá 100.000 đồng. Theo lời khai của Phú đây là tiền của H. mang ra Đà Nẵng để đặt cọc theo thỏa thuận. Tiếp tục khám xét, cơ quan điều tra còn thu nhiều tang vật là tài sản của nạn nhân Trần Nam H. gồm: 1 máy ảnh kỹ thuật số hiệu Samsung, một túi xách màu đen bên trong có quần tây, áo sơ mi, khẩu trang, khăn lau mặt và 3.369.000đ tiền mặt.
    Đúng 0h30' ngày 6/3/2012, hung thủ được di lý về trại tạm giam công an Đà Nẵng. Sáng ngày 6/3, hàng ngàn người có mặt tại hiện trường xảy ra án mạng để xem hung thủ thao tác lại hành động phạm tội. Nhiều người dân cho biết, không ai có thể hình dung được ở nơi nổi tiếng bình yên nhất của thành phố lại xảy ra vụ án kinh hoàng đến như vậy. Ông Nguyễn Văn D., thôn Hòa Phát cho PV Nguoiduatin.vn biết: "Vụ việc xảy ra trong đêm, nơi vắng người, không có nhân chứng, người dân chúng tôi suy nghĩ việc phá án sẽ rất khó khăn. Song không ngờ các anh công an giỏi thật. Chúng tôi khâm phục tinh thần vì dân, lòng nhiệt tình của các anh...".
    Giám đốc giết người đi xuất khẩu lao động để xù nợ

    Đại gia giết người để xù nợ

    Trong 3 ngày 30/6 - 2/7/2014, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên sơ thẩm xét xử 11 bị cáo liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại chi nhánh Công ty CP Thương mại & Xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco có trụ sở tại đường Nguyễn Trãi TP. Vinh (Nghệ An). Các bị cáo bị truy tố về các tội danh “Giết người”, “Che dấu tội phạm”, “Không tố giác tội phạm”, “Gây rối trật tự công cộng”.
    Theo bản cáo trạng, vào ngày 21/1/2013, anh Nguyễn Quang Hạnh (SN 1977, trú Nghi Thiết, Nghi Lộc, Nghệ An). cùng bố Nguyễn Quang Minh đến chi nhánh Công ty CP Thương mại &XNK xây dựng Cosveco (trụ sở tại đường Nguyễn Trãi, TP. Vinh) để đòi số tiền 2.500 USD đặt cọc mà trước đó anh giao cho chi nhánh công ty này để nhờ chạy đi làm tại Angola. Sau khi quá hạn hẹn nhưng vẫn không thể XKLĐ, anh Hạnh liên hệ thì được hẹn đến trụ sở để nhận tiền.
    Tuy nhiên, khi bố con anh Hạnh đến để nhận tiền, Phạm Viết Văn (Nguyên giám đốc chi nhánh Cosveco Nghệ An) không chịu trả tiền mà đã chỉ đạo Lê Văn Trọng (Nguyên PGĐ chi nhánh công ty) và các thuộc cấp gồm: Nguyễn Văn Thanh, Cù Hoàng Oai để dọa nạt bố con anh Hạnh. Tiếp đến, các đối tượng này gọi thêm Hồ Duy Ngà (SN 1970, còn gọi là ‘Thắng Ký’, một giang hồ khét tiếng ở TP. Vinh) cùng Ngô Quang Hưng (SN 1970), Phạm Văn Nguyên (SN 1991, cùng trú phường Vinh Tân, TP Vinh), Tôn Thất Hoàng (SN 1989, phường Hồng Sơn, TP Vinh), Nguyễn Văn Hoàn (SN 1991, Nghi Phú, TP Vinh) đến văn phòng chi nhánh Công ty Cosveco để “đón tiếp” bố con anh Hạnh.
    Vừa đến nơi, các đối tượng chẳng nói chẳng rằng mà đã lao vào đánh tới tấp bố con anh Hạnh. Trong lúc xô xát, Phạm Văn Nguyên dùng dao nhọn đâm một nhát vào lưng anh Hạnh khiến nạn nhân gục xuống đất và tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu.
    Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sự việc nhanh chóng được báo lên công an TP Vinh. Ngay sau đó, các đối tượng lần lượt bị công an bắt giữ.
    Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ Phạm Viết Văn còn có dấu hiệu tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép. Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Văn, khi nào có kết quả sẽ xử lý.
    Sau 3 ngày xét xử, chiều ngày 2/7/2014, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Văn Nguyên 15 năm tù giam; Hồ Duy Ngà 3 năm tù; Phạm Viết Văn 2 năm 6 tháng; Lê Văn Trọng 15 tháng; Cù Hoàng Oai 18 tháng; Nguyễn Văn Thanh 18 tháng. Các bị cáo còn lại (đàn em của Ngà) bị HĐXX tuyên phạt từ 6 tháng tù treo đến 3 năm tù.
    Doanh nhân Sài Gòn chi 1 tỷ đồng thuê giết người

     Nhóm sát thủ giết người với giá 1 tỷ đồng.

    Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra một vụ án nghiêm trọng có tình tiết rất đặc biệt: Một cặp vợ chồng doanh nhân có cơ sở làm ăn khá nổi tiếng ở TP HCM đã thuê một nhóm sát thủ giết người với giá 1 tỷ đồng.
    Nạn nhân là anh Nguyễn Tấn Phú (43 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP HCM) – một người kinh doanh bất động sản.
    Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Thanh Nhàn (27 tuổi, quê Hậu Giang, làm tại một tiệm chụp ảnh nổi tiếng tại TP Thủ Dầu Một) có mâu thuẫn trong việc mua bán đất đai với anh Nguyễn Tấn Phú.
    Do mâu thuẫn này, Nhàn đã thuê nhóm đối tượng gồm Trần Đức Quý (26 tuổi, quê Thanh Oai, Hà Nội) và 4 đối tượng khác giết anh Phú với giá 1 tỷ đồng.
    Thực hiện “hợp đồng” trên, ngày 6/1/2013, nhóm của Quý chuẩn bị một súng hoa cải, truy tìm và bắn anh Nguyễn Tấn Phú tại một địa điểm thuộc P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một nhưng anh Phú may mắn chỉ bị thương. Sau khi gây án, băng nhóm này bỏ trốn về Hà Nội. Cơ quan điều tra đã bắt giữ và khởi tố Trần Đức Quý (thuộc băng nhóm giết người) và Nguyễn Thanh Nhàn (đối tượng thuê người gây án).
    Công an cũng tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm giết người thuê trên.
    Đại gia Minh “Sâm” - Giám đốc công ty gỗ bị bắt từng dính án giết người

    Đại gia Minh Sâm

    Trước khi thành trùm xã hội đen Bắc Ninh, Minh “Sâm” từng là cán bộ hải quan. Song, sự thành đạt này đã nhanh chóng chấm dứt khi Minh vướng lao lý vì bắn chết một công an và làm 2 người khác bị thương.
    Theo hồ vụ án, năm 1982, Minh “Sâm” là sĩ quan quân đội, đóng quân ở biên giới Lạng Sơn. Thời điểm đó, Minh làm đến chức trạm trưởng một trạm kiểm soát đường biên ở khu vực cửa khẩu Tân Thanh. Tuy nhiên, Minh đã lợi dụng công việc để cầm đầu nhiều nhóm buôn lậu đồng, Niken từ Việt Nam mang qua Trung Quốc rồi đưa vải, rượu bia về.
    Hành vi của Minh sau đó bị lực lượng Công an Lạng Sơn phát hiện, vây bắt. Minh đã bắn chết một người và làm hai người khác bị thương. Số hàng lậu được nhóm này cướp lại nhưng Minh đã bị bắt giữ và nhận án 19 năm tù.
    Tháng 2/1995, Minh được ra tù sớm và bắt đầu lao vào kinh doanh nhờ những mối quan hệ giang hồ đã xây dựng được từ khi còn ở trong trại giam. Những phi vụ làm ăn với đầu óc của một đại ca, Minh "Sâm" trở thành đại gia buôn gỗ ở Bắc Ninh.
    Chỉ sau khi ra tù chưa đến 1 tháng, Minh “Sâm” đã cầm đầu gần 40 đàn em tấn công Hùng Sàn, ông chủ của khu vực cảng Phà Đen, Hà Nội. Không chịu được sự hung hãn của Minh và đàn em, Hùng Sàn đã phải nộp Cảng Phà Đen và chạy bạt đi nơi khác. Từ phi vụ này Minh “Sâm” nhanh chóng phất lên. Sống ở Từ Sơn, nơi tiêu thụ gỗ lớn của cả nước, Minh quyết định tiến quân sang Lào và Campuchia.
    Với sự liều lĩnh hơn người và đám chân tay đệ tử thuần thục, chỉ hơn một năm Minh đã vươn lên tầm cỡ của đại gia trong giới buôn gỗ lậu.
    Đến tháng 8/2014, đại gia này đã bị bắt giữ sau khi công an phát hiện một số con nghiện là nhân viên trong Công ty TNHH Đại An do Minh làm Giám đốc, đồng thời cũng phát hiện có một số bất thường trong việc làm ăn của Minh. Cùng thời gian trên, Công an Bắc Ninh và Cục Cảnh sát hình sự cũng đã phát hiện Minh “sâm” có nhiều biểu hiện vi phạm pháp luật.
    Sau khi Minh bị bắt, các kho gỗ của Minh đã bị lực lượng liên ngành gồm Công an, Quản lý thị trường, Thuế… mở niêm phong để kê biên, làm rõ.
    Giám đốc giết người, phi tang xác

    Giám đống giết người phi tang tại Hòa Bình

    Ngày 28/4/2014, TAND Tối cao mở phiên phúc thẩm tại Hoà Bình, xem xét đơn kháng cáo của Lê Văn Minh (41 tuổi, giám đốc công ty TNHH một thành viên xây dựng Văn Minh) về việc xin giảm nhẹ hình phạt.
    Phiên sơ thẩm ngày 30/12/2013, TAND tỉnh Hoà Bình đã tuyên phạt Minh án tử hình cho hai tội: Giết người và Huỷ hoại tài sản. Cho rằng, đây mà bản án quá nặng đối với mình nên Minh đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt.
    Theo bản án sơ thẩm, Minh quan hệ bạn bè với ông Phạm Đức Hậu (53 tuổi, Phó giám đốc Ngân hàng NN&PTNT huyện Mai Châu). Ngày 12/4, Minh được ông Hậu nhờ tìm bạn gái để tâm sự. Vì muốn giữ mối quan hệ với ông Hậu, Minh nhận lời.

    Video: Bị em vợ đánh trọng thương khi đi “hòa giải”

    Khoảng 17h30 ngày 13/4/2013, Minh đang trên đường từ thành phố Hòa Bình về Mai Châu thì ông Hậu gọi điện và nói đang đợi đưa bạn gái về. Minh bảo ông Hậu đi đến khu bãi rác thuộc xã Tòng Đậu đợi gặp. Tuy nhiên, giữa Minh và ông Hậu đã xảy ra mâu thuẫn khi gặp nhau. Vì bực ông Hậu dọa sẽ cắt đứt quan hệ, không tạo điều kiện cho Minh vay vốn để làm ăn nên Minh lấy tuýp sắt đánh vào đầu, khiến ông Hậu tử vong. Để thoát tội, Minh lái xe của ông Hậu, mang xác nạn nhân lên gần đỉnh đèo Thung Khe rồi đẩy xe xuống vực nhằm tạo hiện trường giả tai nạn giao thông.
    Ngoài án tử hình, Minh còn phải bồi thường cho đại diện bị hại và bồi thường chiếc ôtô cho Ngân hàng huyện Mai Châu hơn 570 triệu đồng.
    Tại phiên phúc thẩm, HĐXX cho rằng, do không có tình tiết mới để xem xét nên đơn kháng cáo của Minh không có hiệu lực. Minh đã rút đơn kháng cáo, chấp nhận án tử hình.
    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dai-gia-viet-tay-nhung-mau-phoi-than-trong-tu-a89597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan