+Aa-
    Zalo

    Những đám cưới online đặc biệt giữa đại dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Thay vì những đám cưới truyền thống, các cặp đôi làm đám cưới trực tuyến trong mùa dịch đã có những nghiệm hết sức độc đáo, khác thường.

    Thay vì những đám cưới truyền thống, các cặp đôi làm đám cưới trực tuyến trong mùa dịch đã có những trải nghiệm hết sức độc đáo, khác thường.

    Việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh bằng biện pháp giãn cách xã hội, mọi người được yêu cầu ở nhà khiến các đám cưới theo kiểu truyền thống không thể thực hiện được. Trong hoàn cảnh đó, phần lớn các đám cưới phải hoãn lại, chờ hết dịch.

    Tuy nhiên, nhiều cặp dôi vẫn quyết tổ chức lễ cưới thông qua ứng dụng trực tuyến.

    Baranovskaya và Tyun (25 tuổi) người Nga vẫn quyết định đăng ký kết hôn và mở một bữa tiệc nhỏ thông qua ứng dụng trực tuyến Zoom.

    Chú rể Tyun cho biết, hóa ra cách kết hôn này lại cực kỳ tiết kiệm. Cặp tân lang, tân giai nhân không phải mua sắm vật dụng, đặt nhà hàng... tổng chi phí cho toàn bộ hôn lễ chỉ mất khoảng 650 rúp (gần 9 USD) - một nửa trong số đó trả cho thủ tục đăng ký kết hôn và phần còn lại cho tiền taxi.

    Đám cưới của cặp đôi giữa mùa dịch đã diễn ra vô cùng đặc biệt.

    Điều đặc biệt ở đám cưới này là có nhiều khách mời tham dự bữa tiệc trong khi còn mặc đồ ngủ và không trang điểm. Tuy nhiên, cô dâu và chú rể vẫn cảm thấy vui vẻ, ấm áp và mang nhiều ý nghĩa hơn một đám cưới truyền thống.

    Tất cả cùng nâng ly chúc mừng đôi vợ chồng trẻ và hô “gorko” - từ tiếng Nga thường dùng trong các đám cưới để cổ vũ cô dâu và chú rể hôn nhau. Thay cho phần khiêu vũ, họ tổ chức các trò chơi để khuấy động không khí và chọn giấy vệ sinh, nước rửa tay, lương khô làm phần thưởng cho người thắng cuộc.

    Tyun và Baranovskaya không phải là đôi vợ chồng duy nhất phải tổ chức đám cưới trực tuyến. Hôm 20/3, cặp uyên ương Liu Wenchao và Sun Hanxiao (27 tuổi, đến từ Hàng Châu, Trung Quốc) đã quyết định phát trực tiếp đám cưới trên nền tảng Bilibili để bạn bè, người thân chứng kiến khoảnh khắc “về một nhà” của họ.

    Hôn lễ của cả hai được phát trực tiếp suốt nhiều giờ với đầy đủ các nghi thức theo phong tục. Cô dâu, chú rể mặc trang phục truyền thống cùng khoe giấy chứng nhận kết hôn, trao nhẫn cưới, cúi chào quan khách và giao lưu với người xem.

    Sau 4 ngày phát sóng, video của Liu và Sun thu hút hơn 3,6 triệu lượt xem và hàng chục nghìn người từ họ hàng, người quen đến xa lạ đã thả tim, gửi lời chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ. Nhiều người còn gửi quà tặng, tiền xu cho họ thông qua ứng dụng.

    Sau lễ cưới, cặp vợ chồng Trung Quốc nhận được gần 5.000 nhân dân tệ (hơn 16,6 triệu đồng) tiền mừng. “Chúng tôi không ngờ dịch bệnh lại nghiêm trọng đến vậy. Trong khi đó, bố mẹ tôi muốn đám cưới diễn ra theo ngày đã định nên chúng tôi quyết định tổ chức như mong muốn của họ”, chú rể Liu nói.

    Cặp đôi Việt – Nhật giữa chú rể Fukutome và cô dâu Ly Ly cũng đã tổ chức một buổi tiệc cưới vô cùng độc đáo qua ứng dụng Zoom với sự tham gia của khoảng 100 người.

    Được biết, họ quen nhau từ năm 2014 và chú rể đã chính thức ngỏ lời rước cô dâu Ly Ly về dinh vào dịp Valentine Trắng năm ngoái.

    Tiệc cưới độc đáo của cặp đôi này được thực hiện bởi một trung tâm tổ chức tiệc ở Osaka với sự chứng kiến của họ hàng và đồng nghiệp.

    Mặc dù là tiệc online, nhưng cô dâu chú rể vẫn cử hành đầy đủ các nghi lễ của một đám cưới thông thường ở Nhật Bản, từ màn chào khách, đọc lời tuyên thệ, trao nhẫn, cho đến ký tên vào đơn nên duyên vợ chồng.

    Để có được một đám cưới trực tuyến như thế này, các nhân viên nhà hàng, người trang điểm, thợ chụp ảnh,... cũng đã phải “đồng cam cộng khổ” cùng cô dâu chú rể từ 11 giờ trưa cho đến 8 giờ tối để chuẩn bị.

    Cô dâu Ly Ly cũng cho biết: “Hai vợ chồng cảm thấy rất là hạnh phúc và cảm động khi có đến 100 tài khoản Zoom kết nối vào ngày hôm nay. Đã vậy, mọi người còn ngồi trước màn hình 2 tiếng đồng hồ để chứng kiến, chung vui và gửi lời chúc mừng vợ chồng mình".

    Nữ diễn viên Trang Tư Mẫn của đài TVB cũng đã khiến nhiều người bất ngờ khi tổ chức lễ cưới online.

    Cụ thể, nữ diễn viên này chia sẻ với truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) rằng cô và chồng là Dương Bỉnh Dật lo sợ ảnh hưởng của dịch CoVid-19 nên họ sẽ quyết định hủy bỏ tiệc cưới và nghi lễ truyền thống với cha mẹ hai bên.

    Do nhà trai ở Đài Loan (Trung Quốc) không đến được còn mẹ của nữ diễn viên đang “mắc kẹt” ở nước ngoài vì dịch CoVid-19 nên đám cưới của họ sẽ được tổ chức tại nhà với sự góp mặt của chị gái cô dâu và 5 người bạn thân thiết.

    Vì không có sự tham gia của đông đủ mọi người nên Trang Tư Mẫn và chồng phải livestream lễ cưới trên mạng xã hội để gia đình, họ hàng và bạn bè cùng chứng kiến ngày trọng đại của mình.

    “Cha mẹ hai bên cảm thấy rất kỳ lạ và hài hước khi xem hôn lễ được cử hành online trên mạng xã hội. Dù không thể có một lễ cưới như mong ước, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc" - Trang Tư Mẫn cho biết.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dam-cuoi-online-dac-biet-giua-dai-dich-covid-19-a320590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan