+Aa-
    Zalo

    Những dấu ấn của Nữ hoàng Elizabeth II với bóng đá thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Trong hơn 70 năm trị vì Vương quốc Anh, Nữ hoàng Elizabeth II nhiều lần xuất hiện trong các sự kiện bóng đá thế giới.
    nhung dau an cua nu hoang elizabeth ii voi bong da the gioi 00
    Là một người yêu bóng đá, Nữ hoàng Elizabeth II cũng hâm mộ các đội bóng. Trong những năm 1960, có thông tin cho rằng bà yêu thích West Ham, giai đoạn hậu vệ huyền thoại Bobby Moore là đội trưởng đội bóng này.
    nhung dau an cua nu hoang elizabeth ii voi bong da the gioi 02
    Tại World Cup 1966, đội tuyển Anh đánh bại Tây Đức 4-2 trong trận chung kết trên sân nhà để lên ngôi vô địch. Đội trưởng Bobby Moore có vinh dự nhận chiếc Cúp vô địch từ Nữ hoàng Anh.
    nhung dau an cua nu hoang elizabeth ii voi bong da the gioi 01
    Năm 1968, Nữ hoàng Anh đã bay đến Brazil để theo dõi một trận giao hữu trên sân Maracana. Tại đây, bà gặp "Vua bóng đá" Pele, người cán mốc 900 bàn thắng ở trận đó.
    nhung dau an cua nu hoang elizabeth ii voi bong da the gioi 3
    Euro 1996 được tổ chức tại nước Anh và Đức đánh bại CH Séc 2-1 ở chung kết để lên ngôi vô địch. Đội trưởng Jurgen Klinsmann được nhận chiếc Cúp vô địch từ Nữ hoàng Elizabeth II.
    nhung dau an cua nu hoang elizabeth ii voi bong da the gioi 04
    Sir Stanley Matthews là cầu thủ đầu tiên được phong tước Hiệp sĩ từ Nữ hoàng Anh. Sau đó đến lượt những HLV huyền thoại như Alf Ramsey, Alex Ferguson và Bobby Robson được vinh danh. Một vài gương mặt tiêu biểu khác cũng nhận vinh dự từ Nữ hoàng Elizabeth II bao gồm HLV Roy Hodgson, David Beckham và mới nhất là Gareth Bale.
    nhung dau an cua nu hoang elizabeth ii voi bong da the gioi 05
    Arsenal là CLB duy nhất từng được dự tiệc trà của Nữ hoàng Anh. Tập thể Pháo thủ được mời đến Cung điện Buckingham sau buổi lễ khánh thành sân Emirates vào năm 2007.
    nhung dau an cua nu hoang elizabeth ii voi bong da the gioi 06
    Nữ hoàng Elizabeth II cũng thường xuyên dự khán các trận chung kết và trao chức vô địch FA Cup cho đội chiến thắng. Đây là giải đấu có truyền thống lâu đời nhất của bóng đá Anh. Nhiều cầu thủ cho rằng việc được diện kiến Nữ hoàng Anh là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dau-an-cua-nu-hoang-elizabeth-ii-voi-bong-da-the-gioi-a550522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan