+Aa-
    Zalo

    Những dấu hiệu bất thường của chiếc xe tải gây tai nạn khiến 13 người tử vong ở Gia Lai

    • DSPL
    ĐS&PL Công an tỉnh Gia Lai xác định, chiếc xe tải ngoài vi phạm về tốc độ, chạy ngược chiều còn chở quá tải, chưa được cấp giấy phép vận tải…

    Công an tỉnh Gia Lai xác định, chiếc xe tải ngoài vi phạm về tốc độ, chạy ngược chiều còn chở quá tải, chưa được cấp giấy phép vận tải…

    Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Gia Lai, báo Tiền Phong dẫn lời thượng tá Trương Đức Đương - Phó Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS PC45), Công an tỉnh Gia Lai, xe tải biển số 77C-13937 do tài xế Võ Văn Quý điều khiển ngoài những sai phạm như chưa được cấp giấy phép kinh doanh vận tải, không có phù hiệu… còn chở quá tải.

    Cụ thể, thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe chở 20 tấn phân, trong khi tải trọng cho phép là 16,2 tấn, nghĩa là xe chở quá tải 23,4%, vi phạm điểm a, khoản 2, điều 24, Nghị định 46.

    Theo ông Võ Văn Thường (trú TP Pleiku, Gia Lai) - người hay lưu thông trên quốc lộ, điều khó hiểu trong vụ này là chiếc xe tải dù đầy rẫy sai phạm nhưng vẫn dễ dàng vượt qua nhiều “cửa” của cơ quan chức năng 2 tỉnh. Từ Bình Định lên đến huyện Chư Sê, Gia Lai là quãng đường dài hơn 200km, mà đoạn đường này thì dày đặc đội, tổ công tác, thậm chí là trạm cân lưu động của cơ quan chức năng 2 tỉnh. Nếu như xe này bị xử lý nghiêm ngay từ đầu thì sự việc chắc chắn sẽ không như vậy.

    Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: báo Tiền Phong

    Thông tin thêm trên báo Công an nhân dân, trước thời điểm gây tai nạn, tài xế đã nhá đèn liên tục, đâm gãy thanh chắn Trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai tại dốc Hàm Rồng rồi tiếp tục phóng nhanh, bóp còi inh ỏi xin vượt các xe phía trước trên một quảng đường dài gần 30km, theo lãnh đạo Phòng CSHS, đó là dấu hiệu bất thường.

    Lãnh đạo Phòng CSHS cũng cho hay: “Không loại trừ khả năng xe tải bị kẹt ga hoặc mất thắng nhưng tài xế không có kinh nghiệm xử lý. Vấn đề này hiện cơ quan điều tra vẫn đang thu thập dữ liệu, kiểm tra kỹ thuật xe để làm rõ”

    Cũng trong những ngày qua, một luồng dư luận cho rằng, sau khi chiếc xe tải vượt Trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai, khi chạy gần đến địa bàn thị trấn Chư Sê thì gặp chốt CSGT và bị chốt này truy đuổi mới gây ra tai nạn.

    Về vấn đề này, Đại tá Phạm Văn Uấn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết, thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn, một tổ tuần lưu của Phòng CSGT đang tổ chức tuần tra đi ngược chiều với chiếc xe tải.

    Khi tổ tuần tra phát hiện chiếc xe có dấu hiệu bất thường đã báo lại với một tổ tuần tra khác chốt phía dưới nhưng được ít phút sau thì nhận được thông tin xảy ra vụ tai nạn.

    “Lúc này, anh em vội chạy xuống hiện trường, hỗ trợ cùng với người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu chứ không có chuyện truy đuổi như lời đồn đoán”, Đại tá Uấn cho biết thêm.

    Như báo Giao Thông đã đưa tin trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h35 ngày 7/5, trên Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh), đoạn qua thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Vào thời điểm trên xe tải đầu kéo chở phân bón mang BKS: 77C-139.37 từ Gia Lai đi Đắk Lắk đã đâm trực diện vào xe khách giường nằm mang BKS: 18B-018.32.

    Sau cú va chạm, xe khách bị nát đầu, xoay 180 độ. Còn ôtô tải đảo chiều, tiếp tục lao vào đâm sập nhà dân rồi lật bên đường. Vụ tai nạn khiến 13 người tử vong, 33 người bị thương.

    Bước đầu cơ quan công an tỉnh Gia Lai nhận định, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do tài xế xe tải Võ Văn Quý (SN 1990) điều khiển xe tải chạy quá tốc độ quy định (105 km/giờ) và đi vào làn đường ngược chiều có giải phân cách cứng (đường cấm) rồi tông vào xe khách. Được biết, đoạn đường này tốc độ tối đa cho cả xe tải và xe khách là 50 km/giờ trở lại.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dau-hieu-bat-thuong-cua-chiec-xe-tai-gay-tai-nan-khien-13-nguoi-tu-vong-o-gia-lai-a189830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan