+Aa-
    Zalo

    Những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang nạp quá nhiều thịt vào cơ thể

    • DSPL
    ĐS&PL Protein là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng nếu ăn quá nhiều thịt, đặc biệt là thịt đỏ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thậm chí là ung thư.

    Protein là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng nếu ăn quá nhiều thịt, đặc biệt là thịt đỏ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thậm chí là ung thư.

    Protein (đạm) chính là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu để giúp cơ thể có đủ năng lượng xử lý các công việc trong ngày.

    Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ protein ở mỗi người lại khác nhau do phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tuổi tác, giới tính, cân nặng, tình trạng sức khỏe... Cho nên, bạn cần nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thừa protein do tiêu thụ quá nhiều thịt để điều chỉnh lại chế độ ăn cho phù hợp.

    Gặp vấn đề về tiêu hóa

    Ăn nhiều thịt đỏ gây ra các vấn đề về tiêu hóa - Ảnh: Minh họa

    Tất nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều thịt thì cơ thể cũng có thể xuất hiện tình trạng buồn nôn, táo bón, đầy hơi, khó tiêu... Đây đều là những vấn đề về tiêu hóa phổ biến do chế độ ăn quá nhiều thịt và ít chất xơ gây nên.

    Do cơ thể không có đủ chất xơ nên thận phải sử dụng nước dư thừa để đẩy ni-tơ ra ngoài cơ thể và đây cũng chính là lý do khiến bạn gặp phải tình trạng khát nước. Bên cạnh đó, việc ăn nhiều protein cũng có thể tạo áp lực lớn lên các enzyme tiêu hóa, từ đó dẫn đến những vấn đề tiêu hóa nghiêm trọng.

    Quầng thâm dưới mắt

    Mọi người thường nghĩ quầng thâm ở mắt là do thiếu ngủ hoặc mệt mỏi. Thế nhưng đó cũng là biểu hiện cho thấy bạn đã nạp quá nhiều thịt vào cơ thể. Bởi cơ thể không tiêu hóa thịt đúng cách hay không thể tiêu hóa được thịt, có thể là thủ phạm phá vỡ vẻ đẹp của bạn gây nên vết quầng thâm rõ rệt sau những ngày ăn nhiều thịt.

    Lớp lót ruột bị tổn thương khiến các phân tử thịt có thể đi qua thành ruột vào máu, chúng được coi là những kẻ “xâm lược ngoại lai”. Cơ thể sẽ cố gắng tạo ra các kháng thể nhất định để loại bỏ chất lạ và phản ứng này có thể là quầng thâm dưới mắt, một dấu hiệu mà các chuyên gia tiêu hóa thường bỏ qua.

    Liên tục cảm thấy khát khô cổ

    Bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn so với mức bình thường nếu ăn quá nhiều thịt - Ảnh: Minh họa

    Tình trạng dư thừa protein được lọc ra khỏi cơ thể qua thận và ni-tơ. Thận sử dụng nước để đẩy ni-tơ ra ngoài nên sẽ gây ra hiện tượng mất nước, từ đó khiến bạn luôn cảm thấy khát nước. Đây cũng là một trong những dấu hiệu điển hình cảnh báo bạn đang ăn quá nhiều thịt so với nhu cầu thực tế của cơ thể. Tương tự đó, nếu ăn nhiều thịt cũng sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều hơn mức bình thường, thậm chí còn khiến thận bị tổn thương nếu ăn quá nhiều thịt trong một thời gian dài.

    Tăng cân mất kiểm soát

    Một chế độ ăn kiêng có chứa quá nhiều protein và không có sự xuất hiện của các chất dinh dưỡng quan trọng khác cũng dễ gây phản tác dụng lại với cơ thể, từ đó khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Do protein là thành phần chính giúp hình thành cơ bắp nên khi ăn kiêng hay tập luyện, bạn luôn cố gắng nạp thật nhiều protein để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn tăng lượng protein trong cơ thể mà không giảm bớt các loại thực phẩm khác trong chế độ ăn của mình thì bạn sẽ có khả năng bị dư thừa protein và calories.

    Buồn nôn

    Khi cơ thể bạn không tiêu hóa tốt các thực phẩm từ thịt sẽ gây ra tình trạng buồn nôn. Một số phụ nữ mang thai nhận thấy rằng ăn thịt khiến họ cảm thấy rất buồn nôn. Cũng có thể đơn giản là cái gì đó, có lẽ là một cơ quan quá tải trong cơ thể bạn là từ chối thịt.

    Hơi thở có mùi

    Chế độ ăn có quá nhiều thịt sẽ khiến hơi thở của bạn phả ra mùi khó chịu - Ảnh: Minh họa

    Chế độ ăn có quá nhiều thịt sẽ khiến hơi thở của bạn phả ra mùi khó chịu. Do não bộ và cơ thể hoạt động là nhờ có carbs nên nếu không nạp đủ thì cơ thể sẽ bắt đầu sử dụng chất béo để thay thế. Quá trình sử dụng chất béo sẽ tạo ra ketone (một chất gây mùi hôi hơi thở như nước tẩy sơn móng tay).

    Cơ thể mệt mỏi

    Do cắt giảm quá nhiều carbs trong các khẩu phần ăn và thay thế bằng protein nên não bộ bị thiếu đường, từ đó khiến các hoạt động trong ngày chậm tiến độ, cơ thể bạn sẽ luôn trong trạng thái mệt mỏi, lờ đờ, không tỉnh táo, khó tập trung.

    Carbs vốn là nguồn cung cấp năng lượng chính cho não bộ nên nếu không bổ sung đủ carbs thì não bộ sẽ khó tập trung hơn. Thế nên, bạn cần đảm bảo rằng các bữa ăn phải cân bằng được giữa lượng carbs và protein để cơ thể luôn cảm thấy no mà không bị mệt mỏi, mất tập trung.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dau-hieu-chung-to-ban-dang-nap-qua-nhieu-thit-vao-co-the-a242675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan